Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Bưu điện Việt Nam đạt Chứng chỉ quản lý chất lượng Vàng của UPU

Tháng 10 vừa qua tại kỳ họp thường niên Hội đồng khai thác bưu chính Liên minh Bưu chính thế giới (UPU), Bưu điện Việt Nam được vinh dự nhận chứng chỉ quản lý chất lượng cấp độ Vàng của UPU. Đây là lần đầu tiên Bưu điện Việt Nam được vinh danh ở hạng mục cao nhất tại giải thưởng danh tiếng này và rất tự hào là nước đầu tiên được nhận Chứng chỉ quản lý chất lượng theo phương pháp đánh giá mới của UPU



Chứng chỉ quản lý chất lượng là giải thưởng uy tín nhằm đánh giá và tôn vinh bưu chính các nước có hệ thống quản lý chất lượng tốt nhất trong cộng đồng Liên minh bưu chính thế giới (UPU). 

Giải thưởng này đã được UPU tổ chức đánh giá từ năm 2004; Tiêu chí để UPU đánh giá và công nhận Chứng chỉ quản lý chất lượng Vàng dựa trên 6 yếu tố tương đương với các tiêu chuẩn của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 gồm: Tập trung hướng tới đáp ứng nhu cầu của khách hàng, công tác lãnh đạo chỉ đạo trong lĩnh vực quản lý chất lượng, công tác đào tạo  truyền thông, minh bạch quy trình sản xuất tại tất cả các khâu, kết quả đo lường đánh giá và cải tiến liên tục về chất lượng dịch vụ, mối quan hệ hai bên cùng có lợi với các đối tác hàng không, hải quan, an ninh.


Năm 2016, Bưu điện Việt Nam đã được nhận chứng chỉ quản lý chất lượng Bạc theo phương pháp đánh giá chứng chỉ cũ của UPU. Năm 2018 UPU đã ban hành phương pháp đánh giá chứng chỉ quản lý chất lượng mới. Điểm mới của chứng chỉ quản lý chất lượng 2018 so với trước đây ngoài việc cấu trúc lại giải thưởng thành 3 Giải (Vàng, Bạc , Đồng) là việc UPU bổ sung thêm khoảng 50 câu hỏi chứng chỉ nâng tổng số câu hỏi chứng chỉ lên 200 câu và mở rộng phạm vị đánh giá sang dịch vụ bưu kiện quốc tế (chứng chỉ quản lý chất lượng trước đây chỉ yêu cầu đối dịch vụ bưu phẩm). Theo đó, UPU yêu cầu rất cao và khắt khe mới có thể được nhận chứng chỉ quản lý chất lượng đặc biệt là chứng chỉ quản lý chất lượng cấp độ Vàng.

Bưu điện Việt Nam là nước đầu tiên gửi UPU hồ sơ đăng ký chứng chỉ quản lý chất lượng Vàng theo phương pháp mới này. Đây là một thách thức cho Bưu điện Việt Nam.
Sau một hành trình dài nỗ lực từ chuẩn bị kỹ lưỡng hồ sơ chứng chỉ quản lý chất lượng tới thuyết minh, giải trình với chuyên gia trực tiếp sang thẩm định thực tế 1 tuần tại Việt Nam đồng thời bám sát tiến trình phê duyệt của UPU sau khi Chuyên gia UPU kết thúc chương trình thẩm định chứng chỉ tại Việt Nam, Bưu điện Việt Nam đã được UPU ghi nhận và đánh giá cao về những nỗ lực, cam kết của Bưu điện Việt Nam trong việc đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn UPU, năng lực trình độ của đội ngũ nhân viên đặc biệt là công tác ứng dụng CNTT trong quản trị và nâng cao chất lượng.

Ngày 17/10/2019, UPU đã trao chứng chỉ quản lý chất lượng cấp độ Vàng – cấp độ đánh giá cao nhất về hệ thống quản lý chất lượng của UPU cho Bưu điện Việt Nam.



Bà Phan Thị Anh Xuân – Trưởng Ban Quản lý chất lượng - Đại diện Bưu điện Việt Nam

nhận Chứng chỉ quản lý chất lượng Vàng


Giải thưởng Chứng chỉ quản lý chất lượng cấp độ Vàng do UPU đánh giá và chứng nhận góp phần cổ vũ Bưu điện Việt Nam cùng xây dựng củng cố và hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn của UPU. Ngoài ra, đây chính là cơ hội để UPU và bưu chính các nước trong Liên minh bưu chính thế giới có thể ghi nhận những đổi mới của Bưu điện Việt Nam trong quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như là phần thưởng cao quý để tri ân tới toàn thể anh chị em người lao động trên toàn mạng lưới của TCT đã đồng hành cùng xây dựng Bưu điện Việt Nam phát triển và được công đồng quốc tế ghi nhận bằng giải thưởng Chứng chỉ quản lý chất lượng Vàng ngày hôm nay.

Thay mặt Bưu điện Việt Nam, được sự ủy quyền của Lãnh đạo TCT, Bà Phan Thị Anh Xuân – Trưởng Ban Quản lý chất lượng được cử sang UPU nhận chứng chỉ quản lý chất lượng, đã phát biểu tại buổi lễ “Tôi rất vinh dự và tự hào khi được thay mặt Bưu điện Việt Nam nhận giải thưởng danh tiếng này. Đây là sự chứng thực rõ ràng cho thành công của hệ thống quản lý chất lượng của Bưu điện Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn đặt ra của UPU. Bưu điện Việt Nam cam kết sẽ duy trì và phát triển để đảm bảo chất lượng bưu gửi đến VN đúng cam kết để giữ chân dc khách hàng cho bưu chính các nước và chúng ta thành 1 team vững mạnh cạnh tranh với các tổ chức bưu chính không thuộc thành viên Liên minh bưu chính UPU”.

Tại buổi lễ trao giải, Bưu điện Việt Nam đã được toàn thể Hội nghị và đông đảo bưu chính nước bạn nhiệt liệt chúc mừng. Sự kiện này thực sự là dấu mốc quan trọng nâng tầm vị thế uy tín của Bưu điện Việt Nam và hứa hẹn những bước phát triển, tham gia sâu rộng hơn nữa của Bưu điện Việt Nam vào các hoạt động của Liên minh bưu chính thế giới trong thời gian tới.