Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Khánh Hòa: Đẩy mạnh dịch vụ bưu chính công ích trên Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến

Ban điều hành Đề án thành lập Trung tâm Dịch vụ hành chính công (DVHCC) trực tuyến thuộc UBND tỉnh vừa có văn bản đề nghị đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn dịch vụ bưu chính công ích trên Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa.


Người dân đăng ký sử dụng dịch vụ bưu chính công ích tại Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa (Ảnh minh họa)

Theo Ban điều hành Đề án, hiện nay, Trung tâm DVHCC trực tuyến tỉnh Khánh Hòa đã kết nối với hệ thống VNPost của Bưu điện tỉnh, cho phép khách hàng đăng ký nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến hoặc trực tiếp tại Bộ phận một cửa sử dụng dịch vụ bưu điện.

Tuy nhiên, dịch vụ này vẫn chưa được nhiều người biết đến vì một số cán bộ Bộ phận Một cửa vẫn chưa nắm rõ hoặc chưa chủ động giới thiệu, hướng dẫn cho khách hàng. Vì vậy, để đẩy mạnh dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong việc sử dụng các dịch vụ đã được cung cấp trên Trung tâm DVHCC trực tuyến tỉnh, Ban Điều hành Đề án đề nghị các cơ quan, đơn vị quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn, cung cấp tài liệu hướng dẫn đến đông đảo tổ chức, công dân tại Bộ phận Một cửa và các hình thức phù hợp khác (website, email, đài phát thanh, bảng thông báo tại cấp cơ sở, họp thôn/tổ dân phố…). Đồng thời chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa tích cực tuyên truyền, hướng dẫn và gợi ý nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính công ích khi khách hàng nộp hồ sơ. Trường hợp khách hàng đăng ký nộp hồ sơ dịch vụ bưu điện, đề nghị cơ quan, đơn vị thực hiện đăng ký dịch vụ trên Phần mềm Một cửa điện tử khi tiếp nhận hồ sơ nhằm phục vụ công tác theo dõi, thống kê cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng có thể theo dõi quá trình chuyển trả kết quả qua bưu chính (thông qua tin nhắn sms, email được gửi tự động)…

Được biết, hiện nay, toàn tỉnh có 185 thủ tục hành chính được sử dụng dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Tính đến tháng 10-2019, đã có 186.157 hồ sơ được tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, trong đó: Nộp hồ sơ và nhận kết quả 1.956 hồ sơ, chuyển trả kết quả 184.201 hồ sơ.