Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Bưu điện Đồng Nai - Cánh tay nối dài hỗ trợ cải cách hành chính

Với quy trình đơn giản, thời gian thực hiện nhanh chóng, chính xác nên dù mới đẩy mạnh hỗ trợ cải cách hành chính của một số ngành, lĩnh vực được hơn 3 năm nay nhưng đa số người dân đều bày tỏ sự hài lòng với các dịch vụ hành chính công qua Bưu điện.


Thời gian qua, bên cạnh việc đẩy mạnh dịch vụ hướng dẫn người dân làm hồ sơ tại nhà, Bưu điện ở các cấp trong tỉnh còn tích cực hỗ trợ các cơ quan hành chính tiếp nhận, trả kết quả, đặc biệt là ở các sở, ngành như: Giao thông vận tải, tư pháp, thông tin truyền thông, lao động thương binh và xã hội… Đặc biệt, với chiến dịch phóng chống dịch bệnh Covid-19, sắp tới, bưu điện ở các cấp trong tỉnh cũng sẽ áp dụng phương án giảm 50% cước tiếp nhận/chuyển trả kết quả các thủ tục hành chính trong phạm vi nội tỉnh trong khoảng thời gian từ ngày 1/3 đến hết ngày 30/4/2020.


Theo đánh giá từ các sở ngành, dịch vụ bưu chính công ích đã góp phần giảm chi phí, áp lực đối với các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Qua đó, tạo điều kiện để cán bộ công chức có thêm thời gian nâng cao công việc chuyên môn cũng như hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn. Do đó, với những gì đã và đang làm được, các dịch vụ từ bưu điện đang thực sự là cánh tay nối dài của hỗ trợ đắc lực cho nền cải cách hành chính của tỉnh.