Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

13.681 hồ sơ đã được thực hiện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Sau 3 tháng đưa vào vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đến nay đã có 161 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được tích hợp trên Cổng. Trong đó đáng chú ý là các dịch vụ thuộc các lĩnh vực Công thương, Điện lực, Giao thông Vận tải, Tư pháp, Công an, Bảo hiểm Xã hội...


Giao diện Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Bổ sung nhiều dịch vụ công trực tuyến trên Cổng

Chiều nay 13/3 tại Hội nghị Sơ kết triển khai Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Văn phòng Chính phủ công bố thêm các dịch vụ mới như: thu tiền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, nộp một số loại thuế, cấp phiếu lý lịch tư pháp, đăng ký khai sinh, đăng ký cung ứng hợp đồng lao động, hủy và khai bổ sung tờ khai hải quan.

Cũng theo báo cáo của Văn phòng Chính phủ, hiện Cổng đã đưa vào vận hành hệ thống thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia để thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí, thuế, thu phạt xử lý vi phạm hành chính và các nghĩa vụ tài chính khác trong giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện dịch vụ công. Hiện nay, đã thực hiện tích hợp để nộp phí, lệ phí dịch vụ hành chính công tại An Giang, nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe gắn máy tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh; nộp vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Bình Thuận; thực hiện nộp thuế cá nhân, thuế doanh nghiệp, thuế môn bài trực tuyến trên toàn quốc.

Tổng số hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia là 13.681 hồ sơ, trong đó có 02 dịch vụ công có số lượng hồ sơ trực tuyến lớn là thông báo hoạt động khuyến mại với 9.246 hồ sơ và Đổi giấy phép lái xe với gần 3.000 hồ sơ.

Thời gian tới, Văn phòng Chính phủ sẽ cùng với các Bộ, ngành, địa phương hoàn thành kết nối, tích hợp giữa Cổng Dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh với Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đặc biệt sẽ lựa chọn các thủ tục hành chính, dịch vụ công có đối tướng sử dụng lớn để tích hợp, cung cấp trên Cổng. Trong năm 2020, tối thiểu sẽ có 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của các Bộ, ngành, địa phương được đưa lên Cổng

Bưu điện chuyển phát kết quả đến tận tay người nhận

Để tạo thuận lợi cho người dân trong việc nhận kết quả hồ sơ, giấy tờ sau khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Bưu điện Việt Nam được giao nhiệm vụ chuyển phát các giấy tờ, hồ sơ (nếu có) đến tận tay người nhận. Bưu điện Việt Nam cam kết chuyển phát chính xác, an toàn đến tận tay người nhận, đồng thời đảm bảo đúng thời gian toàn trình đã quy định.

Xác định đây là công việc đặc biệt quan trọng,  Bưu điện Việt Nam đã xây dựng quy trình cung cấp dịch vụ chặt chẽ, đảm bảo sự kết nối chặt chẽ với các Bộ, ngành, địa phương trong việc phối hợp chuyển trả kết quả về địa chỉ người dân yêu cầu. 


Người dân đăng ký sử dụng dịch vụ nhận và chuyển trả giấy tờ vi phạm giao thông qua Bưu điện tại TP. Hồ Chí Minh

Điển hình như việc nhận và chuyển trả giấy tờ cho người nộp phạt vi phạm giao thông đường bộ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, nhân viên Bưu điện khi nhận bàn giao hồ sơ, giấy tờ từ cơ quan Cảnh sát giao thông phải lập biên bản bàn giao thể hiện rõ thông tin của người vi phạm, các loại giấy tờ bàn gian, thời gian giao nhận. Sau khi nhận bàn giao giấy tờ tạm giữ từ Cảnh sát giao thông, căn cứ thông tin người nhận đã được Cổng Dịch vụ công Quốc gia gửi cho hệ thống quản lý thu gom, Bưu điện sẽ triển khai chặt chẽ các nghiệp vụ để chuyển trả đúng thời gian, địa chỉ, thu đúng số tiền chuyển phát theo quy định. Đặc biệt, nhân viên phát giấy tờ phải yêu cầu người nhận xuất trình giấy tờ tùy thân để đối chiếu thống tin, nhằm đảm bảo phát đúng, phát đủ cho người nhận.

Tiếp tục định danh, xác thực điện tử cho người dân tại các bưu cục

Bên cạnh việc chuyển phát, hồ sơ giấy tờ, Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc tạo tài khoản cho các tổ chức, cá nhân để đăng nhập vào Cổng dịch vụ công quốc gia. Việc tạo tài khoản sẽ được thực hiện linh hoạt dưới nhiều hình thức để tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức. Các cá nhân, tổ chức có thể tự đăng ký trên hệ thống PostID sau đó mang giấy tờ đến Bưu điện gần nhất để kiểm tra, xác minh, kích hoạt tài khoản, hoặc trực tiếp đến điểm giao dịch của Bưu điện xuất trình giấy tờ để được hỗ trợ tạo tài khoản. Ngoài ra các nhân viên Bưu điện cũng chủ động giới thiệu và tạo tài khoản PostID cho các khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của Bưu điện.

Để gia tăng lượng người truy cập Cổng Dịch vụ công Quốc gia trong thời gian tới, Bưu điện Việt Nam sẽ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, đặc biệt người dân ở địa bàn nông thông, vùng sâu, vùng xa truy cập và nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại các bưu cục, BĐVHX. Ngoài ra Bưu điện Việt Nam cũng sẽ phối hợp tích hợp bản đồ số Vmap, mã bưu chính quốc gia lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia để tăng tiện ích, thu thút cá nhâ, tổ chức truy cập, sử dụng các dịch vụ.