Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

DHL Parcel kích cầu thương mại điện tử

Tại Đức, DHL Parcel mới triển khai một sáng kiến mới để hỗ trợ các nhà bán lẻ trong nước thực hiện việc bán hàng trực tuyến.


Sáng kiến với tên gọi “DHL lokal handeln” (DHL giao dịch tại địa phương) hướng đến các nhà bán lẻ bị buộc phải ngừng kinh doanh vì đại dịch coronavirus. DHL đang hỗ trợ các chủ cửa hàng bán lẻ tìm hiểu cách vận chuyển sản phẩm tới khách hàng và làm thế nào để đưa sản phẩm lên mạng.

Bưu chính Đức đang hỗ trợ các nhà bán lẻ quảng cáo về sản phẩm trực tuyến của họ bằng cách hỗ trợ xây dựng các chiến dịch bưu gửi vùng miền đơn giản và tiết kiệm chi phí.

 “Tôi tin rằng khách hàng muốn ủng hộ các doanh nghiệp trong nước trong bối cảnh khủng hoảng do đại dịch như hiện nay”. - Tobias Meyer, Thành viên Hội đồng quản trị Tập đoàn Deutsche Post DHL về Bưu phẩm & Bưu kiện Đức

Thương mại điện tử Đức giảm mạnh

Theo nghiên cứu của Hiệp hội thương mại điện tử và bán hàng từ xa Đức (bevh), thương mại điện tử tại Đức đã sụt giảm gần 20% trong tháng 3/2020 so với cùng kỳ năm trước,. Các cửa hàng tạp hóa trực tuyến, hiệu thuốc, dược phẩm và các cửa hàng công cụ dụng cụ - DIY (đồ tự làm) ghi nhận mức tăng, nhưng các mặt hàng khác đều giảm.

“Thương mại điện tử hiện nay là một kênh mua sắm thông thường. Đó là lý do tại sao một cuộc khủng hoảng về tâm lý của người tiêu dùng có tác động rất lớn đến ngành công nghiệp”. - Gero Furchheim, Chủ tịch của bevh và phát ngôn viên của hội đồng quản trị Cairo AG cho biết.

Bevh thông tin thêm nhu cầu hiện đang tăng lên, và đó là lý do tại sao cần thông qua mô hình dịch vụ “Click & Collect” (Đặt hàng trực tuyến và đến cửa hàng lấy hàng) không đòi hỏi sự tiếp xúc. Sáng kiến này sẽ là giải pháp cho các cửa hàng dự trữ các mặt hàng dễ hỏng đang cần chuyển đi.

Ngược dòng về quá khứ

Sáng kiến giúp các nhà bán lẻ kinh doanh trực tuyến là ý tưởng đã có từ 10 hay 20 năm trước, nhưng các nhà bán lẻ rõ ràng vẫn cần sự hỗ trợ mới có thể kinh doanh trực tuyến khi việc đi lại của người dân bị hạn chế.

Thương mại điện tử sẽ tiếp tục quỹ đạo đi lên của nó, ngay cả khi người dân được phép đi lại tự do, nhưng liệu đó sẽ là chuyển phát thương mại điện tử hay mô hình Click-and-collect sẽ phát triển mạnh mẽ hơn?