Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Bưu chính Ireland hỗ trợ người già và trẻ em thời đại dịch COVID-19

Từ các hoạt động hỗ trợ sách học cho trẻ em đến việc thăm hỏi hàng ngày đối với người cao tuổi, Bưu chính Ireland đang đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ người dân trong điều kiện hạn chế đi lại do đại dịch virus corona.


Nhiều người cao tuổi đã bị cắt mối liên hệ với cộng đồng và gia đình do nhiều biện pháp kiểm soát đại dịch được áp dụng tại nước này khi Chính phủ Ireland yêu cầu tất cả người dân từ 70 tuổi trở lên và những người dễ bị tổn thương do dịch COVID-19 phải ở nhà trong mọi trường hợp trong tháng vừa qua.

Bưu chính Ireland đã nhanh chóng đem đến sợi dây kết nối xã hội giá trị cho nhóm người dân này. Trong những ngày Chính phủ công bố dịch bệnh trong nước ngày 27/3/2020, Bưu chính Ireland đã triển khai dịch vụ check-in miễn phí cung cấp cho các thành viên gia đình đăng ký kết nối liên hệ hàng ngày với người thân bị cách ly thông qua nhân viên bưu tá.

Nhân viên bưu chính thường xuyên gọi cửa thăm hỏi tại nhà của người cao tuổi và người dễ bị tổn thương trên tuyến đường đi giao hàng, đặc biệt là tại nhà của những người đang sống một mình trong các khu vực bị cách ly. Nhân viên Bưu chính Ireland tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn về cách ly xã hội trong những lần thăm hỏi này.

Nguồn cảm hứng để thiết kế loại hình dịch vụ là từ nhân viên bưu chính khi họ cảm thấy có cơ hội để tiếp cận với những người đang cần hỗ trợ, theo thông tin chia sẻ của Ông Angus Laverty – Trưởng Ban Dịch vụ công.

"Sự tương tác diễn ra một cách quy củ. Các nhân viên bưu tá và phụ nữ có thể trò chuyện và bảo đảm rằng mỗi người đạt được mọi điều mong muốn. Nếu có bất kỳ yêu cầu nào, chúng tôi đáp ứng họ với các dịch vụ hỗ trợ cộng đồng theo quy định của chính quyền địa phương” 

Các dịch vụ hỗ trợ này bao gồm giao hàng thực phẩm, đồ gia dụng cần thiết, nhiên liệu và thuốc và đảm bảo đáp ứng các nhu cầu y tế hoặc chăm sóc sức khỏe khác.

Bưu chính Ireland cũng đã cung ứng dịch vụ mới là dịch vụ phát báo hàng ngày tại các khu vực đô thị và nông thôn trong thời kỳ cuộc khủng hoảng do dịch COVID-19. Giao hàng miễn phí được cung ứng cho khách hàng là người già và người dễ bị tổn thương khi họ đăng ký đặt loại báo mong muốn qua Bưu chính Ireland.

"Điều này trở thành một vấn đề chăm sóc sức khỏe tinh thần trong bối cảnh cách ly xã hội đã gây ra nhiều khó khăn cho tất cả người dân," Ông Laverty cho biết thêm.

Để giúp nhóm người dân khi cách ly xã hội được an toàn, nhân viên bưu tá cũng nhận thư mang đi và chuyển phát miễn phí. Nhân viên bưu điện sẽ đóng dấu bưu chính tại Trung tâm khai thác bưu gửi địa phương trước khi chuyển phát. 

Trong bối cảnh cách ly toàn xã hội trong suốt 7 tuần qua tại Ireland đã cho thấy rõ vai trò thiết yếu của dịch vụ bưu chính quốc gia và sự đóng góp của Bưu chính Ireland đã tạo ra sự tin tưởng từ cộng đồng. Sản lượng chuyển phát bưu kiện cũng đạt mức cao như sản lượng thời kỳ mùa Giáng sinh mà không có dấu hiệu suy giảm nào trong thời gian qua.

Khi các trường học đóng cửa, cha mẹ cũng cần hỗ trợ trong việc giữ chân trẻ em ở tại nhà. 

Bằng việc hợp tác với Tổ chức Sách Trẻ em Ireland, Bưu chính Ireland đã nhanh chóng phát hành và phân phối một cuốn sách gồm 24 trang  dành cho lứa tuổi thiếu nhi nhằm khuyến khích hoạt động cho trẻ với tên gọi "Thế giới tưởng tượng” (“Imagine Nation").

Khi có nhu cầu, Bưu chính Ireland cũng cung ứng dịch vụ chuyển phát miễn phí bữa ăn học đường cho các em học sinh sống trong khu vực dân cư khó khăn, thiệt thòi.

Ngoài ra, Bưu chính Ireland cũng chuyển phát 5 triệu bưu thiếp trả trước đến các hộ gia đình để khuyến khích họ giữ liên lạc với bạn bè và người thân. Sáng kiến này thu hút trí tưởng tượng và thông điệp của người dân và đã được truyền thông rộng rãi trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội và đài phát thanh.