Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Vĩnh Phúc: Nâng cao tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ bưu chính công ích

Thực hiện Quyết định số 45 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, từ đầu năm đến nay, Bưu điện tỉnh đã tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho 157.215 hồ sơ; tổng doanh thu đạt 2.713 tỷ đồng, tăng 140% so với cùng kỳ. Kết quả này cho thấy người dân ngày càng tin tưởng lựa chọn sử dụng dịch vụ bưu chính công ích. Quan trọng hơn, đây chính là biện pháp hữu hiệu nhằm hạn chế việc tập trung đông người, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Hiện toàn tỉnh có 5 huyện, thành phố: Vĩnh Yên, Phúc Yên, Vĩnh Tường, Yên Lạc, Sông Lô đã thực hiện tiếp nhận hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Theo đó, các tổ chức, cá nhân khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính có thể đến các điểm giao dịch gần nhất của bưu điện là các bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã để gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính. Tại đây, nhân viên bưu điện sẽ kiểm tra hồ sơ, tiếp nhận và chuyển hồ sơ đến cơ quan hành chính nhà nước giải quyết; sau khi có kết quả, bưu điện sẽ chuyển phát đến tận nhà cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp theo đúng thời gian quy định.

Để nâng cao tỷ lệ người dân trên địa bàn tỉnh sử dụng dịch vụ bưu chính công ích, thời gian tới, Bưu điện tỉnh tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp. Trọng tâm là bố trí nhân viên tham gia tại bộ phận một cửa ở một số sở, ngành và UBND các huyện, thành phố để thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, tư vấn chuyển trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích; đẩy mạnh tuyên truyền để người dân biết và sử dụng dịch vụ nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, nhất là các hồ sơ có thủ tục đơn giản như: Nộp phạt vi phạm Luật Giao thông đường bộ, nộp hồ sơ bảo hiểm xã hội... Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành liên quan nhằm đào tạo, tập huấn cho nhân viên bưu điện về cách nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh, từ đó, lan tỏa đến người dân, giúp họ dần thay đổi tư duy, thói quen trong việc sử dụng dịch vụ này.