Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Bến Tre: Trung tâm phục vụ hành chính công giải quyết hơn 51 ngàn hồ sơ các loại

Trong 8 tháng đầu năm 2020, Trung tâm phục vụ hành chính công đã tiếp nhận 56.526 hồ sơ (HS) các loại. Trong đó, đa số là HS tiếp nhận trực tiếp (hơn 44,7 ngàn HS), còn lại là tiếp nhận trực tuyến và thông qua đường bưu điện. Các cơ quan chức năng đã giải quyết 51.505/56.526 HS (đạt tỷ lệ 91,12%).


Các cá nhân, tổ chức giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công

Theo thống kê, số lượng HS tiếp nhận và được giải quyết ngày càng tăng, nhất là từ tháng 7-2020 có Công an tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh tham gia giải quyết HS tại Trung tâm.

Được biết, Trung tâm chính thức hoạt động từ ngày 6-5-2019 tại Tòa nhà làm việc Bưu điện tỉnh (Phường 3, TP. Bến Tre). Đến đầu tháng 5-2020, Trung tâm dời về trụ sở mới tại Tòa nhà làm việc các sở, ngành tỉnh (6 sở) số 126A, đường Nguyễn Thị Định, phường Phú Tân, TP. Bến Tre.

Trung tâm hiện có 18 cơ quan chuyên môn, sở, ban ngành tỉnh phục vụ hành chính công theo yêu cầu của các cá nhân, tổ chức theo quy trình một cửa liên thông hiện đại.