Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Bưu chính Ấn Độ “đứng vững” trong đại dịch Covid-19

Bưu chính Ấn Độ đóng vai trò quan trọng trong việc lĩnh vực bưu chính viễn thông, góp phần phát triển kinh tế xã hội đất nước trong hơn 150 năm qua.


Với 156.000 bưu cục và 420.000 nhân viên, Ấn Độ là một trong những quốc gia có mạng bưu chính lớn trên thế giới. Dịch vụ tiết kiệm Bưu điện có 365 triệu tài khoản và số tiền gửi lên tới 123 tỷ USD. Dịch Covid-19 bùng phát nhanh chóng nhưng Bưu chính Ấn Độ vẫn duy trì việc cung cấp dịch vụ.

Trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 trên đất nước này được phát hiện vào ngày 30/1, tính đến cuối tháng 9 có khoảng 6 triệu người dương tính. Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, chính phủ Ấn Độ thực hiện chính sách giãn cách xã hội, việc này đã ảnh hưởng không ít đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và thương mại toàn quốc gia.

Đối mặt với thực tế và sự ảnh hưởng tiêu cực của Covid-19, Bưu chính Ấn Độ vẫn nỗ lực biến thách thức thành cơ hội, nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn cho nhân viên Bưu điện là tối quan trọng, Bưu chính Ấn Độ đưa ra các quy định nghiêm ngặt trong quá trình cung cấp dịch vụ bưu chính bằng hướng dẫn cụ thể về cách ly xã hội, khử khuẩn, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt thường xuyên, sử dụng mặt nạ khử trùng và làm sạch nơi làm việc cũng như các trang thiết bị, công cụ dụng cụ…

Bưu chính Ấn Độ cũng ưu tiên vận chuyển cho hàng hóa là vật tư y tế và chi trả các khoản an sinh xã hội và các chương trình phúc lợi. Các chuyến bay trong nước và quốc tế ưu tiên cho việc vận chuyển hàng thiết yếu và công dân Ấn Độ an toàn sơ tán khỏi vùng dịch. Hệ thống đường sắt là một phương thức vận chuyển chính bị ngưng trệ làm gián đoạn lớn chuỗi cung ứng dịch vụ bưu chính. Để khắc phục tình trạng này, Bưu chính Ấn Độ chủ động điều hành mạng lưới giao thông đường bộ toàn quốc với 56 đường thư cấp 1 và 266 đường thư cấp 2 kết nối 75 trung tâm lớn với tần suất trung bình 25.000 km/ngày. Thống kê cho thấy, khoảng 40.000 tấn hàng đã được vận chuyển từ 25/3 đến 31/7/2020.

Trong thời gian giãn cách xã hội, Bưu chính Ấn Độ cũng duy trì hoạt động nhằm đảm bảo cung cấp nhu cầu tài chính bưu chính cho người dân với hơn 175 triệu giao dịch tương đương khoảng 46 tỷ USD được thực hiện thông qua hệ thống POSB. Bưu chính Ấn độ hiện đang quản lý 3,5 triệu máy ATM POSB trên toàn quốc. 

“Bưu chính Ấn Độ đã thể hiện vai trò quan trọng trong quản lý nhà nước trước tình hình đại dịch Covid-19 bằng khai thác và tối ưu hóa thế mạnh của mạng bưu chính, năng lực tài chính và hạ tầng kỹ thuật để quá trình cung cấp các dịch vụ không bị gián đoạn tới người dân. Chúng tôi tự hào là những “chiến binh Bưu chính Ấn Độ” vì sự cam kết và công hiến cho dịch vụ chuyển phát quốc gia”. - Ông Pradipta Kumar Bisoi, Thành viên Chính phủ Ấn Độ