Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Đồng Nai: Đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến thông qua PostID

Thực hiện Nghị định số 45 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Vừa qua, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ xây dựng, tích hợp giải pháp định danh, xác thực điện tử (còn gọi là PostID) cho người dân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

PostID với mạng lưới phủ rộng đến tận thôn, xã, lực lượng lao động, đây là quy trình xác minh các thông tin duy nhất đối với danh tính người dùng điện tử khi tham gia giao dịch trực tuyến, xác thực miễn phí cho người dân trên toàn quốc thông qua các điểm giao dịch. Sự ra đời của PostID đã góp phần nâng cao hiệu quả cải cách hành chính.

Để đăng ký, sử dụng dịch vụ định danh xác thực điện tử PostID cá nhân, tổ chức có thể trực tiếp đến các điểm giao dịch của Bưu điện đăng ký tài khoản hoặc tự thực hiện đăng ký trên hệ thống PostID tại địa chỉ http://postid.vnpost.vn. Theo đó, các tài khoản đã được định danh, xác thực sẽ dễ dàng đăng nhập và nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và những Cổng Dịch vụ công bộ, ngành, địa phương đã kết nối trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia để giải quyết các thủ tục hành chính; việc đăng nhập sẽ chỉ cần một lần, thay vì phải tạo nhiều tài khoản trên mỗi cổng dịch vụ công của từng bộ, ngành, địa phương.

Anh Phạm Đức Chung – Thị trấn Long Thành, huyện Long Thành: “Thông qua người thân và trên mạng em mới biết PostID nên em đến đăng ký để sử dụng. Mong muốn của em là sử dụng PostID để nhanh chóng hơn, thuận tiện hơn trong công việc”.

Bà Đặng Thị Tố Nga – Phó Giám đốc Bưu điện huyện Long Thành: “Hiện nay, Bưu điện Việt Nam có mạng lưới rộng khắp, cung cấp đa dịch vụ hành chính nên rất thuận lợi cho việc xây dựng và triển khai mã định danh cá nhân”.

Để đáp ứng nhu cầu đăng ký mã định danh cá nhân PostID, Bưu điện Đồng Nai đã bố trí nhân lực, địa điểm tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến về lợi ích, cách lập tài khoản PostID; hướng dẫn cán bộ, công chức, viên chức, người lao động phát triển tài khoản. Ngoài ra, tranh thủ triển khai ngay tại các điểm chi trả lương hưu... để kết hợp khai báo. Qua đó, vừa tiết kiệm thời gian đăng ký tài khoản cho người dùng và nhân viên Bưu điện mà công tác tuyên truyền cũng đúng trọng tâm, đúng đối tượng. Là nhân viên văn phòng của một văn phòng Luật sư tại huyện Long Thành, trước đây, các thủ tục hành chính làm chị Hạnh mất nhiều thời gian, thậm chí là phiền toái. Tuy nhiên, kể từ khi đăng kí và có mã định danh PostID, công việc của chị Hạnh đã đơn giản và được giải quyết nhanh gọn hơn.

Chị Trần Thị Hạnh – Thị trấn Long Thành, huyện Long Thành: “Khi mình sử dụng mã định danh thì có rất nhiều tiện lợi, mình có thể gửi tiền, gửi hàng và đặc biệt là giải quyết các thủ tục hành chính rất nhanh”.

Bà Đặng Thị Tố Nga – Phó Giám đốc Bưu điện huyện Long Thành: “Người dân có thể nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia, các thủ tục hành chính và sử dụng các ví điện tử và rất nhiều giao dịch khác”.

Được triển khai từ khá lâu nhưng hiện nay trên địa bàn tỉnh nói chung, địa bàn huyện Long Thành nói riêng, số cá nhân, tổ chức có mã định danh PostID còn rất “khiêm tốn”. Bên cạnh đó, nhiều người vẫn lo ngại về tính bảo mật của mã định danh PostID. Do vậy, Bưu điện Đồng Nai cần tích cực tuyên truyền để người dân hiểu và sử dụng mã định danh PostID. Có như vậy, công tác cải cách hành chính thông qua ngành Bưu điện mới đạt được kết quả cao nhất.