Hot line   1900 54 54 81

Hệ thống đại lý Bưu điện: Phát triển thêm 26.218 người tham gia BHXH tự nguyện

Làm tốt công tác tuyên truyền và khen thưởng kịp thời những đơn vị đạt trên 60% kế hoạch… là những yếu tố giúp Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát triển thêm 26.218 người đăng ký tham gia BHXH tự nguyện trong 4 tháng đầu năm 2019, nâng tổng số người tham gia do Bưu điện phát triển lên 111.074 người.

Theo Bưu điện Việt Nam, đến hết tháng 4, có 7 Bưu điện tỉnh, thành phố làm tốt công tác phát triển BHXH tự nguyện (đạt trên 60% kế hoạch năm) gồm: Quảng Trị đạt 92%, Thái Bình 67%, Bến Tre 65%, Hậu Giang 66%, Tuyên Quang 63%, Điện Biên 61%, đặc biệt là Sóc Trăng đã vượt kế hoạch cả năm với việc phát triển mới được 1.822 người tham gia, đạt 101%.


Tư vấn, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Ít - Giám đốc Bưu điện tỉnh Sóc Trăng chia sẻ: “Sau khi có kế hoạch từ Tổng công ty, chúng tôi đã cùng Giám đốc BHXH tỉnh lên báo cáo với Phó Chủ tịch tỉnh xin chủ trương tổ chức hội nghị cho lãnh đạo chủ chốt tại 11 huyện, thị xã, thành phố. Tiếp theo, chúng tôi tổ chức tại các xã, phường, thị trấn bằng cách thống nhất Chủ tịch xã chủ trì chỉ đạo chung và ký giấy mời, Bưu điện và BHXH hỗ trợ giới thiệu dịch vụ, giải đáp thắc mắc, ký hợp đồng... Nhờ thống nhất cao nên các địa phương xem việc phát triển BHXH tự nguyện là việc của địa phương, là mục tiêu thi đua ở cơ sở...”. Cũng theo ông Ít, bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên Bưu điện cũng luôn bám sát địa bàn, am hiểu dịch vụ, chọn đối tượng tư vấn phù hợp…

Trong khi đó, theo chị Bùi Thị Thanh Sơn - Phó Trưởng ban Dịch vụ Tài chính Bưu chính Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, lần này, Bưu điện Việt Nam đã khen thưởng kịp thời cho những đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, đơn vị cao nhất được thưởng 70 triệu đồng, đơn vị ít 20 triệu đồng. Ngoài ra, còn tổ chức các lớp tập huấn cho đội ngũ nhân viên để họ có đủ năng lực tuyên truyền, giới thiệu về chính sách. Đồng thời, đổi mới công tác tổ chức hội nghị như chuẩn bị âm thanh, hình ảnh thống nhất trên toàn quốc nhằm đồng bộ thông điệp truyền tải tới người dân. Đơn cử như hội nghị tuyên truyền tại phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) mà chúng tôi trực tiếp chứng kiến, Bưu điện đã triển khai một nhóm gần 10 người, phân công mỗi người một việc để cùng phối hợp với cán bộ BHXH thực hiện cấp sổ BHXH ngay tại hội nghị; hay phối hợp với chính quyền địa phương chuẩn bị đầy đủ máy chiếu, máy điều hòa...

Hiện nay, đối tượng mà Bưu điện hướng tới là nhóm khách hàng từ 25 đến 50 tuổi. Họ là NLĐ nghỉ việc, dừng đóng BHXH nhưng chưa đến thời gian hưởng lương hưu và chưa nhận BHXH một lần, hay hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương, công nhân, thợ thủ công làm việc hợp đồng mùa vụ, lao động tự do trên địa bàn nhưng có thu nhập ổn định.

Cũng theo Bưu điện Việt Nam, bên cạnh một số nơi làm tốt, cũng có nhiều Bưu điện địa phương làm chưa tốt như: TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng, Nam Định, Bình Dương, Hà Nội, Hưng Yên, Lai Châu, Bắc Ninh, Quảng Ngãi, Hòa Bình… Vì thế, để đạt mục tiêu 1 triệu người tham gia BHXH tự nguyện vào năm 2021 - cao hơn mục tiêu mà Nghị quyết 28-NQ/TW đề ra, mới đây VNPOST đã tổ chức chương trình Roadshow, phát tài liệu, tổ chức chương trình ra quân tuyên truyền về BHXH tự nguyện tại 63 tỉnh, thành với chủ đề “Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam tích cực tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện vì ASXH, vì lợi ích người dân”. Chương trình đã huy động được gần 5.000 CBNV và đoàn viên thanh niên tham gia, phát tài liệu tới trên 80.000 người dân.

Bên cạnh đó, Buu điện Việt Nam cũng đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý khách hàng, nhằm đơn giản thủ tục và tăng các tiện ích như nhắc ngày đóng phí, thông tin 2 chiều qua tin nhắn và xây dựng đội ngũ nhân viên bám sát địa bàn để phát triển mới, quản lý chăm sóc khách hàng đã sử dụng dịch vụ. Tăng cường đào tạo giúp đội ngũ nhân viên am hiểu chế độ chính sách, kỹ năng tuyên truyền, có đủ khả năng tư vấn độc lập tại nhà khách hàng. Đến nay, Tổng công ty đã tổ chức đào tạo cho gần 1.000 nhân viên đủ khả năng làm báo cáo viên tại các hội nghị và trên 20.000 người tham gia bán hàng trực tiếp. Ngoài ra, còn giao kế hoạch tổ chức hội nghị và số người tham gia tăng mới đến tận Bưu điện huyện và các nhân viên; theo dõi thường xuyên kết quả thực hiện của từng Bưu điện tỉnh, thành phố.

Các tin khác