Hot line   1900 54 54 81

Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp tiêu biểu mở rộng kênh phân phối đưa hàng Việt về nông thôn

Đó là khẳng định của ông Phạm Tấn Công, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Đảng ủy Khối tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức ngày 7/6/2019 tại Hà Nội.

Quang cảnh hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Về phía Đảng ủy Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, ông Nguyễn Hải Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy, thành viên Hội đồng Thành viên Tổng công ty tham dự hội nghị.

Đảng bộ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vinh dự là một trong 6 tập thể được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tặng Cờ vì có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong triển khai, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2009-2019.

Đánh giá kết quả 10 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Đảng ủy Khối, ông Phạm Tấn Công, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Đảng ủy Khối chỉ rõ: Các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối đã chủ động, tích cực triển khai thực hiện đề án của Chính phủ về phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, triển khai các hoạt động kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định thương hiệu hàng Việt Nam. Để phát triển thương hiệu Việt, mở rộng thị trường trong nước, mỗi tập đoàn, tổng công ty trong Khối đã tạo dựng thành công những thương hiệu nổi tiếng, uy tín hàng đầu quốc gia.

Về phía Bưu điện Việt Nam, Đảng ủy Khối đánh giá đã cùng với Tập đoàn VNPT, Mobifone tạo nên các trụ cột của ngành bưu chính - viễn thông. Bưu điện Việt Nam cũng là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu điển hình, đi đầu trong việc thay đổi thói quen đầu tư, mua sắm theo hướng ngày càng quan tâm tới các thương hiệu và doanh nghiệp sản xuất trong nước, đi đầu sử dụng hàng Việt ở tất cả các công đoạn, phấn đấu đạt tỉ lệ nội địa hóa từ 70-90%, mua sắm trang thiết bị làm việc tại các trụ sở doanh nghiệp, đơn vị hàng sản xuất tại Việt Nam chiếm trên 90% tổng giá trị được đầu tư.

Trong các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học - công nghệ tạo ra hàng hóa, sản phẩm có chất lượng, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, dịch vụ của doanh nghiệp, đơn vị, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam sau khi sắp xếp lại doanh nghiệp đã nhanh chóng ổn định bộ máy, tập trung phát triển sản xuất kinh doanh, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ. Nhờ đó, Bưu điện Việt Nam nằm trong nhóm các doanh nghiệp thương mại dịch vụ thường xuyên tăng cường đầu tư phát triển kinh tế hạ tầng, không ngừng đổi mới công nghệ và thiết bị, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.

Đồng chí Trương Thị Mai và đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm trao Cờ thi đua cho các tập thể
có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động

Với các hoạt động thiết lập kênh phân phối, tiêu thụ hàng hóa, mở rộng thị trường, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, Bưu điện Việt Nam nằm trong tốp các doanh nghiệp trong Khối tích cực tham gia đưa hàng Việt về nông thôn; bán hàng trong các khu công nghiệp, khu chế xuất; tăng cường ngăn chặn hàng giả, hàng nhái; tạo điều kiện đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước. Cụ thể, Bưu điện Việt Nam đã đưa 7.802/8.127 Bưu điện - Văn hóa xã trên toàn quốc trở thành điểm cung cấp đa dịch vụ hàng tiêu dùng song song với điểm phục vụ các hoạt động thông tin văn hóa trên toàn quốc, mở rộng kênh phân phối đưa hàng Việt về nông thôn.

Thực hiện chủ trương “Các doanh nghiệp, ngân hàng, đơn vị trong Khối ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau”, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam là một trong những doanh nghiệp nổi bật trong việc thực hiện các hoạt động liên kết, ký kết hợp tác trong nhiều lĩnh vực gồm 40 hợp đồng hợp tác với 24 đơn vị trong Khối.

Năm 2018, doanh thu do các Tập đoàn, Tổng công ty sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Bưu điện Việt Nam đạt gần 100 tỷ đồng và Bưu điện Việt Nam sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các Tập đoàn, Tổng công ty trong Khối khoảng gần 250 tỷ đồng điều chuyển hàng tháng qua các ngân hàng trong Khối.

Ghi nhận thành tích của cấp ủy, ban chỉ đạo các cấp và sự hưởng ứng của cán bộ, đảng viên, người lao động, tại hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tuyên dương, khen thưởng 16 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu qua 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Tập thể được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tặng Cờ:

1. Đảng bộ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

2. Đảng bộ tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam

3. Đảng bộ Tập đoàn Dệt may Việt Nam

4. Đảng bộ Tập đoàn công nghiệp Cao su Việt Nam

4. Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam

6. Ban Dân vận Đảng ủy Khối

Tập thể được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tặng Bằng khen:

1. Đảng bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

2. Đảng bộ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam

3. Đảng bộ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam

4. Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam

5. Đảng bộ Tổng công ty Lương thực Miền Bắc

6. Đảng bộ Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Safoco thuộc Đảng bộ Tổng công ty Lương thực Miền Nam

7. Đảng bộ Tổng công ty Khí Việt Nam - Công ty cổ phần thuộc Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

8. Đảng bộ Công ty Tuyển than Cửa Ông thuộc Đảng bộ Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam

9. Đảng bộ Công ty cổ phần Sông Đà 9 thuộc Đảng bộ Tổng công ty Sông Đà

10. Đảng bộ Tổng công ty Bảo Việt nhân thọ thuộc Đảng bộ Tập đoàn Bảo Việt

 

Các tin khác