Hot line   1900 54 54 81

Quang Nam: Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết THHC qua dịch vụ BCCI

Thực hiện Quyết định số 143/QĐ-UBND ngày 16/01/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh v/v ban hành “Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ hành chính công qua dịch vụ bưu chính công ích thực hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam”; Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bưu điện tỉnh và các Sở, Ban, ngành tổ chức lớp tập huấn “Quy trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết THHC qua dịch vụ BCCI và sử dụng phần mềm một cửa điện tử.


Đồng chí Phạm Thị Ngọc Quyên, PGĐ Sở TT&TT phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn

Tham dự lớp tập huấn, có đồng chí Phạm Thị Ngọc Quyên, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí Nguyễn Tâm, Phó giám đốc Bưu điện tỉnh và các đồng chí đại diện cho các Sở, Ban, ngành của tỉnh.

Đối tượng tập huấn lần này là nhân viên bưu điện được bố trí tại các Trung tâm Hành chính công và bộ phận 1 cửa tại 02 huyện (Tây Giang, Phú Ninh) và 7 xã (Tam Lộc, Bình Triều, Điện Hồng, Duy Vinh, Đại Hồng, Quế Lộc, Tiên Mỹ) theo Quyết định 143 và nhân viên các điểm BĐVHX dự kiến sẽ thí điểm chuyển giao vị trí Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND cấp huyện, UBND cấp xã đến trụ sở Bưu điện trong thời gian tới.

Lớp tập huấn, các học viên được phổ biến một số nội dung như: Hướng dẫn quy trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục cấp lí lịch tư pháp; thủ tục cấp giấy khai sinh, báo tử, kết hôn; cấp giấy phép xây dựng nhà ở; cấp giấy phép lái xe; sử dụng tài khoản để truy cập phần mềm một cửa điện tử; quy trình sử dụng tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của tài khoản trên phần mềm; quy trình tiếp nhận và trả kết quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 cho nhân viên Bưu điện. Việc tập huấn lần này nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, nhân viên của Bưu điện trong công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết THHC qua dịch vụ BCCI. 

Việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết THHC qua dịch vụ BCCI góp phần tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước và cải cách hành chính, đơn giản hóa, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính, qua đó cải thiện được môi trường đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Nam, đồng thời đẩy mạnh vai trò của bưu chính công ích trong các hoạt động cua cơ quan hành chính nhà nước, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ hành chính công. 

Các tin khác