Hot line   1900 54 54 81

Vietnam Post tiếp tục thuê nguyên chuyến bay chuyển hàng mùa dịch

Do tình hình dịch Covid - 19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, Vietnam Post và Vietnam Airline sẽ tiếp tục kéo dài các chuyến bay chở hàng đến khi hết thời gian cách ly xã hội hoặc khi hình thức này không còn phù hợp. Hai bên sẽ bám sát tình hình thực tế để có sự điều chỉnh kịp thời trong thời gian tới.


Đến nay Vietnam Post và Vietnam Airline đã phối hợp vận chuyển được hơn 200 tấn tài liệu, hàng hóa

Mục tiêu cao nhất của Vietnam Post và Vietnam Airlines là thiết lập các phương thức vận chuyển hỗ trợ và tạo điều kiện đáp ứng yêu cầu chuyển phát công văn, tài liệu và hàng hoá thiết yếu của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Trong dịch Covid-19, tần suất các chuyến bay bị cắt giảm tối đa nhưng công văn, tài liệu, hàng hoá sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh EMS của Vietnam Post vẫn luôn được được chuyển đến người nhận nhanh chóng, chính xác và an toàn.

Sau hơn nửa tháng thực hiện thuê nguyên chuyến bay chuyên chở văn bản, tài liệu cùng bưu gửi chuyển phát nhanh EMS, đến nay Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airline) đã vận chuyển được hơn 200 tấn tài liệu, hàng hóa. Với sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng,Vietnam Post luôn là doanh nghiệp bưu chính có số lượng bưu gửi qua đường hàng không lớn nhất Việt Nam.

Lý giải về quyết định thuê nguyên chuyến bay để vận chuyển hàng EMS, Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, để phòng, chống Covid-19, ngành hàng không đã hạn chế các chuyến bay và các hoạt động vận chuyển hành khách. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc chuyển phát hàng hóa của Bưu điện Việt Nam. Trong khi đó nhu cầu chuyển phát nhanh EMS các văn bản tài liệu, của các cơ quan Đảng và Nhà nước cùng hồ sơ, bưu gửi, hàng hóa của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp lại khá cao. Dù trong dịch Covid-19 nhưng tất cả các chỉ tiêu về thời gian, chất lượng chuyển phát của Bưu điện Việt Nam vẫn không thay đổi so với trước đây.


Bên cạnh đó Liên Minh Bưu chính Thế giới UPU đã kêu gọi và định hướng giải pháp nhanh cho các nước thành viên cần chủ động và sáng tạo để chuyển hóa hình thức vận chuyển mới - vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không để duy trì và đảm bảo sứ mệnh và nhiệm vụ cộng đồng của Bưu chính các nước.

Với vai trò doanh nghiệp bưu chính quốc gia và tiên phong trong khu vực ASEAN, đồng thời để đảm bảo chất lượng, thời gian chuyển phát văn bản, tài liệu cũng như lưu thông hàng hoá, thư tín của người dân và các tổ chức, doanh nghiệp, Vietnam Airlines và Vietnam Post đã hợp tác để triển khai bay charter nguyên chuyến nhằm phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến khó lường. 

Chuyến bay hàng hóa giành riêng cho hàng bưu điện được tính toán trên năng lực vận tải của Vietnam Airlines, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật về sử dụng tàu bay hành khách vận chuyển hàng hóa của IATA – ICAO  có sự thẩm định cấp phép của Cục Hàng không Việt Nam nhằm mục tiêu đảm bảo tốt và an toàn trong công tác vận chuyển tài liệu, hàng hóa của Bưu điện Việt Nam kết nối hai đầu đất nước.

Từ thứ 3 đến thứ 7, chuyến bay đặc biệt này được bố trí vận chuyển các sản phẩm tài liệu, hàng hóa được ưu tiên theo đúng yêu cầu về tốc độ dịch vụ gồm: KT1 - các văn bản tài liệu, của các cơ quan Đảng và Nhà nước, hồ sơ, bưu gửi, hàng hóa của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Chuyển phát nhanh - EMS.

Bà Chu Thị Lan Hương, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty khẳng định, trong quá trình thực hiện, Vietnam Post đã nhận được nhiều sự hỗ trợ  cũng như tạo điều kiện thuận lợi của Vietnam Airline từ việc bố trí tàu bay, thực hiện các thủ tục đưa bưu gửi lên máy bay và khai thác bưu gửi một cách nhanh chóng theo đúng quy định của ngành hàng không.


Hàng hóa của Vietnam Post được chất đầy trên cabin. Ảnh: VNA

Trong điều kiện các hãng hàng không, đường sắt, đường bộ đều cắt giảm tần suất hoạt động, khối lượng vận chuyển giảm mạnh, việc triển khai chuyến bay charter đã giúp Bưu điện Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ lớn nhất là góp phần đảm bảo ổn định, thông suốt mạng bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước, đảm bảo an ninh thông tin quốc gia trên toàn quốc.

Đối với khách hàng, tổ chức, cá nhân Vietnam Post vẫn đảm bảo duy trì chất lượng phục vụ, đặc biệt về khả năng lưu thoát hàng hóa (thư tài liệu khẩn) bằng đường bay đảm bảo chỉ tiêu thời gian giao hàng theo cam kết, tạo sự hài lòng của các khách hàng. Nhất là các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm… 

Đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử và các doanh nghiệp khác, Vietnam Post luôn đảm bảo lưu thoát, vận chuyển ổn định theo tất cả các chặng đường thư. Duy trì 100% tần suất vận chuyển hàng hóa trên hành trình Bắc - Nam, các đường thư cấp 1, các tuyến phát đảm bảo chất lượng, chỉ tiêu thời gian giao hàng cho khách hàng, góp phần hỗ trợ và thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của các tổ chức, doanh nghiệp, đồng thời đảm bảo hoạt động giao thương trong nước được ổn định.

Với hiệu quả triển khai trong thời gian qua, UPU đã khẳng định, Vietnam Post đang trở thành điểm sáng trong khu vực về sáng tạo và linh hoạt để các doanh nghiệp bưu chính khác học hỏi. Với sứ mệnh “Phục vụ cộng đồng và gắn kết mọi người bằng dịch vụ chất lượng, thân thiện, hiện đại” của doanh nghiệp Nhà nước, Bưu điện Việt Nam luôn nỗ lực hết mình, đưa ra các giải pháp tối ưu, thực hiện tốt nhất nhiệm vụ chính trị được giao. Qua đó góp phần giảm thiểu những tác động tiêu cực của dịch bệnh đến đời sống xã hội của người dân và các tổ chức doanh nghiệp.

Các tin khác