Hot line   1900 54 54 81

Gia Lai: Tăng cường dịch vụ bưu chính công ích phòng dịch Covid-19

Để đảm bảo các giao dịch hành chính công trên địa bàn tỉnh được thông suốt, trong thời điểm xã hội thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid- 19, Bưu điện tỉnh Gia Lai đang tăng cường nhân lực và các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính công ích đến Nhân dân. Không chỉ giúp giảm những chi phí phát sinh không chính thức, Bưu chính công ích đang từng bước khẳng định vị trí là một khâu quan trọng trong cải cách thủ tục hành chính vừa an toàn, tiện lợi.


Sau thời gian tuyên truyền, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về tăng cường bưu chính công ích để góp phần đề phòng lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 thì rất đông cá nhân, đơn vị đã tin tưởng khi tham gia dịch vụ này. Vừa an toàn, tiện lợi, lại giảm được phần lớn những chi phí phát sinh không cần thiết, hạn chế đi lại nơi đông người, đó là điều ai cũng nhận thấy trong thời điểm hiện nay.

Anh Vũ Hồng Tuyên – TP. Pleiku, Gia Lai bày tỏ: “Lâu nay mình làm các thủ tục khác cũng chuyển đến tận nhà lâu rồi. Nhưng việc giải quyết hồ sơ đất đai như lần này thì là lần đầu tiên. Dịch vụ này trước đây phải lên phường, rồi lên thành phố rất mất thời gian. Thực ra làm một thủ tục giá trị như này mình cũng lo nhưng kết quả thì được giải quyết rất tốt, đỡ mất thời gian”.

Từ tháng 6/2019 đến nay, tỉnh đã thí điểm chuyển Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục hành chính cấp huyện và một số xã sang Bưu điện cùng cấp. Như vậy, thay vì đến cơ quan hành chính để giải quyết TTHC, người dân có thể đến các bưu điện gần nhất để gửi hồ sơ đăng kí giải quyết TTHC.

Chị Phan Thị Hồng Hạnh – Thôn 9, xã Tân Sơn, TP Pleiku, Gia Lai nói: “Trước đây thì tôi phải đến bộ phận một cửa, rồi cũng hẹn lên hẹn xuống. Bây giờ mang giấy tờ thủ tục ra bưu điện văn hóa xã ngay gần nhà đây. Kết quả thủ tục thì được giao ngay trong ngày, không lo sợ mất mát gì cả. Lại không lo bệnh dịch khi phải đến nơi đông người”.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tiếp nhận hơn 11 ngàn hồ sơ, thủ tục hành chính, trong đó lượng hồ sơ trả qua dịch vụ bưu chính công ích đạt hơn 48,7%. Đặc biệt trong thời điểm phòng chống dịch bệnh Covid- 19, nhiều lĩnh vực có hồ sơ qua Bưu chính công ích, trả kết quả tại nhà tăng 100% so với thời điểm trước đó. Điều này cho thấy, người dân ngày càng tin tưởng đối với việc nhận kết quả giải quyết TTHC tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Gia Lai cũng cho biết: “Chúng tôi cũng rà soát lại các khâu, thực hiện điều tiết hợp lý để không bị gián đoạn khâu nào. Đặc biệt dịch vụ bưu chính công ích, chúng tôi đẩy mạnh việc đến tận nhà giải quyết, tiếp nhận hồ sơ cho dân. Nhân viên sẽ đến tận nhà hướng dẫn cho người dân để khi họ tới làm rút ngắn thời gian hơn.”

Dịch vụ này cũng đã mang lại hiệu quả rất lớn cho người dân và doanh nghiệp trong việc giảm chi phí phát sinh không cần thiết. Quan trọng hơn, đây chính là biện pháp hữu hiệu nhằm hạn chế việc tập trung đông người, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Các tin khác