Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Long An: Đẩy mạnh phối hợp giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại Cần Giuộc

Ngày 22/6/2019, UBND huyện Cần Giuộc phối hợp với Bưu điện huyện mở hội nghị triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thông qua dịch vụ bưu chính công ích. Theo đó, Bưu điện huyện sẽ hỗ trợ Trung tâm hành chính công huyện trong việc tiếp nhận thủ tục trích lục hộ tịch, đăng ký kinh doanh hộ cá thể, đăng ký biến động đất đai, đăng ký biến động, gia hạn, cấp đổi sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.


Tiếp nhận và trả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân ngày càng thuận lợi hơn

Người dân khi muốn thực hiện các thủ tục trên có thể đến Bưu điện huyện để được hướng dẫn. Sau đó, Bưu điện huyện sẽ chuyển hồ sơ đến Trung tâm hành chính công huyện giải quyết. Khi hồ sơ giải quyết xong, Bưu điện huyện sẽ chuyển đến cho người dân theo địa chỉ đã cung cấp, khắc phục tình trạng người dân phải chờ đợi lâu, tránh sai sót và đi lại nhiều lần. Đồng thời công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết các loại thủ tục nói trên.

Thời gian qua, việc phối hợp thực hiện tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích giữa Bưu điện huyện và Trung tâm hành chính công huyện Cần Giuộc tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính, tăng sự lựa chọn của tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện thủ tục hành chính. Qua đây, không chỉ góp phần thực hiện mục tiêu triển khai chính quyền điện tử, mà còn giúp cơ quan hành chính các cấp giảm tải công việc để tập trung cho chuyên môn đạt hiệu quả cao.