Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Vĩnh Phúc: Nâng cao hiệu quả tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính qua hệ thống bưu điện

Với mạng lưới phục vụ trên 137 điểm giao dịch đến tận cấp xã, hơn 489 lao động, bên cạnh việc đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, Bưu điện tỉnh Vĩnh Phúc đang tập trung đầu tư, khai thác hiệu quả các dịch vụ và thực hiện tốt nhiệm vụ công ích Nhà nước, góp phần đáp ứng vai trò là cánh tay nối dài của cơ quan hành chính trong việc cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.


Bưu điện tỉnh Vĩnh Phúc đã ký thỏa thuận hợp tác với 15 sở, ban, ngành triển khai dịch vụ chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tới tay người dân tại địa chỉ theo yêu cầu, góp phần tích cực trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Hiện đơn vị đang cung cấp các dịch vụ: Cấp đổi giấy phép lái xe, thu phí xử phạt vi phạm giao thông và chuyển trả giấy tờ tạm giữ, cấp đổi hộ chiếu, chứng minh nhân dân, hồ sơ y tế, phiếu lý lịch tư pháp… 6 tháng đầu năm nay, tổng kinh doanh dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính đạt trên 2 tỷ đồng, đạt 89% kế hoạch Tổng Công ty giao. Trong đó, một số bưu điện huyện, thành phố đã ký được thỏa thuận hợp tác với UBND huyện, thành phố: Phúc Yên, Vĩnh Yên, Yên Lạc và Sông Lô.

Theo đánh giá của Bưu điện tỉnh, việc thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích không chỉ góp phần mang lại cho người dân nhiều thuận lợi, giúp tiết kiệm thời gian, chí phí đi lại mà còn góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch và giảm bớt áp lực đối với các cơ quan hành chính địa phương. 

Để nâng cao hiệu quả tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính, Bưu điện tỉnh tiếp tục rà soát và đẩy mạnh các dịch vụ hành chính công đã và đang phục vụ, đồng thời, phát triển các dịch vụ mới; đẩy mạnh các dịch vụ chuyển phát hồ sơ luân chuyển nội bộ giữa các sở, ban, ngành với thủ tục hành chính công của tỉnh và ngược lại. Bưu điện tỉnh tiếp tục phát huy năng lực mạng lưới, đặc biệt là BĐ-VHX; đẩy mạnh tin học hoá, tối ưu hoá thủ tục hành chính góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công nhân viên và người lao động nhằm phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp tốt hơn, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.