Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Lĩnh vực bưu chính phát triển mạnh trên toàn thế giới năm 2019

Theo các nhà chuyên môn, dịch vụ cung cấp bưu chính toàn cầu đã có những bước phát triển lớn trong năm 2019.


Cung cấp bưu kiện

Dịch vụ cung cấp bưu kiện đã phát triển đáng kể trong những năm gần đây - khi doanh số bán hàng trực tuyến tiếp tục tăng cao, cùng với đó là nhu cầu giao hàng bưu kiện cũng tăng lên tương ứng. Do đó, có rất nhiều khía cạnh của dịch vụ giao hàng mà các hãng vận tải thực hiện rất tốt, chẳng hạn như cung cấp một khung thời gian giao hàng cụ thể và cung cấp khả năng chuyển hướng bưu kiện trên máy bay. Người tiêu dùng hiện có rất nhiều tùy chọn như yêu cầu đặt bưu kiện ở nơi an toàn đã chọn trước, hoặc họ có thể đến lấy bưu kiện được từ các cửa hàng bán lẻ hoặc các hộp khóa gần đó, và thậm chí có cả tùy chọn để gửi bưu kiện trong cốp xe của họ.

Các hãng vận tải đã vượt qua rất nhiều thách thức trong việc cung cấp nhiều lựa chọn giao hàng phức tạp và thậm chí còn có thể cung cấp các dịch vụ đặc biệt. Tuy nhiên, có những lúc việc giao hàng gặp trục trặc và khi vấn đề xảy ra, các nhà bán lẻ và nhà vận chuyển cần khắc phục mọi vấn đề càng nhanh càng tốt. Bởi vì nếu càng chậm trễ trong việc xử lý, thiệt hại về thương hiệu có thể không khắc phục được. Tương tự, các nhà bán lẻ đang đổi mới trong cách họ giao hàng cho khách hàng, bằng cách cung cấp nhiều tùy chọn giao hàng với dịch vụ click and collect (nhấp chuột và lấy hàng), các bộ sưu tập từ những cửa hàng khác, cũng như tất cả các tùy chọn được nêu ở trên.

Do đó, ngày nay các nhà bán lẻ làm việc rất chặt chẽ với các hãng vận tải của mình để đảm bảo rằng họ có thể cung cấp cho khách hàng dịch vụ giao hàng nhanh chóng và hiệu quả. Do đó, đã đến thời kỳ của dịch vụ chuyển phát bưu kiện gần như hoàn hảo. Nhưng chính sự hoàn hảo này cũng tạo ra rất nhiều áp lực, thách thức và cả gánh nặng về chi phí cho các nhà bán lẻ và các hãng vận tải để đổi mới và tiếp tục cung cấp các dịch vụ với tiêu chuẩn cao hơn mà khách hàng yêu cầu và mong đợi.

Ngày nay, các công nghệ và mô hình kinh doanh sáng tạo đang giúp định hình lại việc cung cấp các dịch vụ bưu kiện. Cho dù đó là một công ty khởi, một nhà bán lẻ trên Internet, hay một chuỗi cung ứng và công ty vận tải, thì những tiến bộ trong dịch vụ vận chuyển đang thay đổi hành vi của người tiêu dùng và phá vỡ chuỗi cung ứng. Ví dụ, người tiêu dùng có thể quyết định thay đổi tùy chọn nhận hàng của mình từ một địa điểm trên đường đi làm về, thành nhận hàng tại nhà hoặc tại nơi làm việc - và họ có thể thực hiện thay đổi tùy chọn đó một cách liền mạch.

Giao hàng

Tương tự như vậy, dịch vụ giao hàng những dặm cuối cùng cũng đang phát triển với tốc độ nhanh chóng; với các phân tích nâng cao, tối ưu hóa tuyến đường di chuyển và trí tuệ nhân tạo, các nhà bán lẻ giờ đây có thể cung cấp dịch vụ giao hàng với tốc độ và tính linh hoạt cao. Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thông báo cho khách hàng khi kiện hàng của họ sắp đến là một ví dụ điển hình về cách công nghệ đã phá vỡ các hoạt động giao hàng truyền thống.

Nhưng, ví dụ, bạn có đồng ý cho phép Amazon để lại một bưu kiện trong cốp xe của bạn hay không? Sự thật đúng là như vậy. Kế hoạch mới nhất của Amazon là cho phép các bưu kiện được để lại trong cốp xe của khách hàng, và họ đang chạy thử nghiệm hệ thống Key In-Car của mình tại 50 thành phố trên khắp Hoa Kỳ. Và nếu ý tưởng này thành công, dự kiến ​​sẽ mở rộng dịch vụ sang Anh. Công nghệ mới cho phép các tài xế giao hàng mở cửa xe bằng cách sử dụng khóa không cần chìa. Những người giao hàng được cung cấp vị trí GPS của xe và biển số xe để định vị chính xác xe của khách hàng. Sau đó, họ có thể mở cốp xe bằng công nghệ không dây được kết nối với máy tính xe hơi. Hiện tại, dịch vụ này chỉ giới hạn ở những chiếc xe mới được cung cấp bởi một số hãng nhất định. Dịch vụ này được kích hoạt bằng một ứng dụng điện thoại di động, ứng dụng mà chủ sở hữu sử dụng để mở khóa hoặc tìm xe của họ.

Các bạn có thể đã nghe về dịch vụ này cách đây vài năm, tuy nhiên, đến bây giờ dịch vụ chuyển phát bưu kiện này mới trở nên phổ biến. Đồng thời dịch vụ chuyển phát càng chất lượng, hiệu quả bán hàng càng cao. Trên thực tế, theo báo cáo năm 2018 của Gladly, 68% người tiêu dùng sẽ trả nhiều tiền hơn cho một sản phẩm nếu một công ty có những dịch vụ tuyệt vời. Do đó, các nhà bán lẻ đang ngày càng chú trọng và nâng cao định nghĩa về “trải nghiệm khách hàng tốt” và điều này vẫn sẽ tiếp tục phát triển. Đồng thời, điều này cũng có nghĩa là người tiêu dùng hiện coi trọng sự lựa chọn và kiểm soát việc giao hàng hơn bao giờ hết, và các nhà bán lẻ phải tập trung vào vấn đề này để duy trì tính cạnh tranh. Ví dụ, việc giao hàng vào ngày hôm sau không còn được xem là một sự đổi mới - đó là một yêu cầu tối thiểu. Theo khảo sát của 2.000 người trưởng thành ở Anh về tất cả các cửa hàng mua sắm trực tuyến, giao hàng trong ngày là tính năng mà họ coi trọng nhất và 26% số người được hỏi trả lời rằng điều tồi tệ nhất khi mua sắm trực tuyến là thời gian giao hàng chậm.

Những dịch vụ khác

Các dịch vụ khác như cho phép người mua hàng chỉnh sửa địa chỉ giao hàng và thời gian giao hàng sau khi đơn hàng đã được xác nhận, và người mua có thể thực hiện thay đổi trước khi hàng được giao, sẽ là những bước quan trọng để các công ty vận chuyển tiến về phía trước. Gần một phần tư số lượng các đơn hàng thương mại điện tử thất bại có thể được quy cho việc không thể thay đổi địa chỉ sau khi đặt hàng, điều này cho thấy tầm quan trọng của việc cung cấp cho người tiêu dùng nhiều quyền lực hơn sau khi việc mua hàng được thực hiện.

Nghiên cứu còn cho thấy sự phổ biến của các thiết bị IoT đã dẫn đến một cuộc cách mạng giao hàng trong thời gian gần đây - giao hàng tại nhà không giám sát. Sử dụng công nghệ chuông cửa và cửa trước hỗ trợ IoT, giao hàng tại nhà không cần giám sát cho phép người mua hàng cấp quyền truy cập tạm thời vào nhà của họ. Điều này có thể được thực hiện từ bất cứ đâu và chỉ yêu cầu người tiêu dùng phải có máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh được kết nối với mạng gia đình thông minh của họ. Cuối cùng, điều này có thể cách mạng hóa việc giao hàng, vì người mua hàng sẽ không còn bị giới hạn trong việc chọn thời gian giao hàng khi họ sẽ có mặt tại nhà.

Ngày nay, người tiêu dùng đang ngày càng đánh giá cao trải nghiệm và dịch vụ mà họ nhận được từ các nhà bán lẻ và các đơn vị vận chuyển, hơn là việc chọn lựa nơi cung cấp có giá thấp nhất. Khả năng nhận giao hàng linh hoạt và thuận tiện chắc chắn sẽ là một điểm thu hút rất lớn đối với nhiều người mua hàng. Như vậy, các nhà bán lẻ cần phải thực hiện các bước để thực hiện việc cung cấp dịch vụ bưu kiện ngày càng sáng tạo hơn. Mặc dù việc giao hàng thông minh có hỗ trợ IoT vẫn có thể là tương lai, việc cung cấp địa điểm giao hàng linh hoạt, thời gian giao hàng ngắn hơn và ngày giao hàng có chọn lọc - đã được triển khai bởi một số nhà bán lẻ sáng tạo, cho phép họ nổi bật trong thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.