Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Bưu điện Bình Định: Đổi mới để phục vụ khách hàng tốt hơn

“Làm hết việc chứ không hết giờ” - Ðó là phương châm kinh doanh mà Trung tâm khai thác vận chuyển (Bưu điện tỉnh Bình Ðịnh) đã ráo riết, nỗ lực thực hiện trong thời gian gần đây.


Nhân viên Trung tâm khai thác vận chuyển đang xử lý bưu gửi

Trung tâm khai thác vận chuyển có 3 bưu cục: 1 Bưu cục khai thác và 2 Bưu cục chuyển phát, nằm ở TP Quy Nhơn, đóng vai trò là đầu mối các hoạt động tổ chức khai thác, giao nhận vận chuyển bưu phẩm, bưu kiện, báo chí cả trong và ngoài tỉnh.

Chị Hồ Thị Huệ, một nhân viên làm việc lâu năm tại Bưu cục khai thác chia sẻ: “Chúng tôi vào ca khai thác thư, báo, bưu phẩm từ 22 giờ hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau để kịp khớp nối hành trình của các chuyến xe bưu chính tỏa đi các huyện trong tỉnh và một số tỉnh lân cận như: Gia Lai, Kon Tum, Khánh Hòa, Phú Yên. Chỉ cần chậm một chút thôi là hàng hóa sẽ bị tồn đọng qua ngày, khiến khách hàng phải chờ đợi. Những tin tức nóng hổi trên báo không đến được bạn đọc vào đầu giờ sáng. Công văn, giấy tờ, bưu gởi cũng bị phát chậm trễ. Cả người gởi lẫn người nhận đều muốn sớm có kết quả chính xác, mình không thể để khách hàng thất vọng.

Bưu cục khai thác có 25 nhân viên, chia làm 2 ca thay phiên nhau làm việc liên tục, kể cả ngày nghỉ, lễ, và Tết. Với những chị em có con nhỏ phải làm việc qua đêm rất cực, nhưng chị em vẫn luôn động viên nhau vượt qua khó khăn, đảm bảo hoàn thành công việc nhanh nhất.

Trước đây, tình trạng bưu phẩm, bưu kiện tồn đọng trong ngày vẫn hay xảy ra, một phần nguyên nhân do thời gian khai thác, vận chuyển kéo dài. Tuy nhiên, nhờ mạnh dạn đầu tư và đổi mới, Trung tâm đã đảm bảo chuyển phát hàng hóa đạt gần 100%. Bà Nguyễn Thị Mỹ Thương, Giám đốc Trung tâm khai thác vận chuyển, cho biết: Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều để đảm bảo 51 tuyến phát duy trì hoạt động ổn định mỗi ngày. Để đổi mới khâu phát bưu gởi, mới đây, 11 tuyến phát nằm ở khu vực phường Trần Quang Diệu và Phú Tài đã được nhập vào Trung tâm, nhằm cắt giảm khâu trung gian, rút ngắn thời gian vận chuyển.

Bên cạnh đó, Trung tâm còn tăng cường đầu tư hệ thống xe lồng lưới, xe đẩy, xe nâng hạ hàng hóa và xe tải vừa giúp bảo quản bưu gởi an toàn vừa nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ. Trung tâm cũng chủ động nghiên cứu, phối hợp bưu cục các tỉnh lân cận nhằm tối ưu hóa hoạt động chuyển phát các đơn hàng lớn, rút ngắn thời gian từ khi chấp nhận bưu phẩm tới khi khách nhận hàng. Nhờ những nỗ lực đó, sản lượng khai thác dịch vụ bưu kiện và sản lượng khai thác thư thường của Trung tâm đã tăng nhanh và năm sau luôn cao hơn năm trước.

Chị Huỳnh Ý Nhi, đường Hai Bà Trưng, TP Quy Nhơn, cho biết: “Tôi bán hàng qua mạng nên thường xuyên gởi hàng qua bưu điện. So với trước đây, thời gian bưu gởi đến tay khách đã được rút ngắn rất nhiều, nhiều đơn hàng trước đây phải mất 1 tuần nay đã giảm xuống chỉ còn 2 - 3 ngày; tình trạng thất thoát hay hư hỏng hàng hóa gần như không còn. Hơn nữa, cả người gởi và người nhận đều có thể theo dõi hành trình của bưu phẩm qua internet”.

Để đảm bảo an toàn cho bưu gởi của khách hàng, theo bà Nguyễn Thị Mỹ Thương, Trung tâm đã áp dụng nhiều biện pháp và sáng kiến, theo đó, Trung tâm cấm nhân viên không được quăng, ném bưu gởi. Khi vận chuyển trong nội thành, bưu gởi phải được xếp trong các rổ nhựa lớn, thay vì dồn vào bao như trước, nhằm bảo quản bưu gởi tốt hơn, chuyển - phát nhanh hơn. Những bưu gởi dễ vỡ sẽ được xếp riêng, tách khỏi các loại hàng hóa khác. Những bưu gởi bị hư hại, móp méo sẽ được gia cố lại trước khi chuyển đi. Riêng hàng hóa bị hư hỏng sẽ giữ lại, thương lượng với khách hàng trước khi chuyển. Trung tâm luôn ưu tiên giải quyết ngay những trường hợp khách hàng khiếu nại và sẵn sàng đền bù, bồi thường theo yêu cầu khách hàng.

Nói về hoạt động của Trung tâm trong thời gian tới, Giám đốc Bưu điện tỉnh Nguyễn Gia Bình cho biết, Bưu điện tỉnh sẽ tiếp tục rà soát, hợp lý hóa hành trình; đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, khai thác, vận chuyển để đáp ứng tối đa yêu cầu của khách hàng.