Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Bài dự thi “Dân vận khéo”: Đơn vị tôi thật may mắn khi có một người giám đốc như vậy!

Người ta nói ba thứ may mắn nhất trong đời: “Là đi học gặp được thầy tốt”; “Đi làm gặp được tiền bối tốt” và “Lập gia đình gặp được người bạn đời tốt” , tuổi đời của tôi nói đến lập gia đình thì có lẽ là hơi sớm, Cái may mắn đầu tiên tôi của tôi là đã gặp được tiền bối tốt và một người lãnh đạo tốt.


Chị Đỗ Phương Thảo, Giám đốc Bưu điện huyện Đà Bắc đang tuyên truyền cho bà con các quy định, chính sách khi tham gia BHXH tự nguyện

Tôi một cô sinh viên mới ra trường trên tay với tầm bằng đại học và một bầu trời nhiệt huyết trong tim. Bước chân ra cổng trường đại học khao khát lớn nhất trong tôi hay mỗi sinh viên khác là được đi làm công việc theo chuyên môn mình đã học, được làm công việc thực tế chứ không phải trên sách vở thường ngày của những năm tháng sinh viên. Đến khi tôi bắt đầu đi làm đó là thời điểm mà tôi biết À mình đã trưởng thành! Và điều thứ hai tôi nhận ra đó là nghề chọn mình chứ không phải là mình chọn nghề. Bước đầu tiên tôi bước đi không phải đúng chuyên ngành tài chính ngân hàng tôi đã học, tôi cũng đã đi phỏng vấn vài lần và rồi tôi đã bén duyên với “Bưu điện”. Tôi đã học được rất nhiều từ khi bước chân vào Bưu điện huyện Đà Bắc. 

Nhắc đến ngành bưu điện người ta sẽ chỉ nghĩ đến các dịch vụ bưu chính nhưng đâu chỉ có vậy để xây dựng một hệ thống bưu điện ngày càng phát triển đòi hỏi phải đa dạng hóa các dịch vụ, sao cho phục vụ tốt nhất tiện lợi nhất đến bà con nhân dân. Đa dạng hóa đã không phải là dễ, mà đưa các dịch vụ đến cho bà con nhân dân biết và tin dùng thì đòi hỏi rất nhiều ở yếu tố con người.

Tuy tôi cũng là nhân viên mới và có lẽ còn chưa nắm được hết tất cả các dịch vụ của Bưu điện nhưng tôi nghiệm ra rằng muốn đưa các dịch vụ đến gần nhất với người dân địa phương thì cái cốt lõi đó chính là “Tính dân vận” của mỗi nhân viên Bưu điện. Vận động người dân luôn là công việc mà đòi hỏi sự khéo léo, tinh tế, nhanh nhẹn quyết đoán và đó là điều không hề dễ dàng. Nhưng khiến người dân coi Bưu điện như thể là nhà – nơi có rất nhiều dịch vụ tiện ích, nơi cán bộ Bưu điện như thể người nhà thì lãnh đạo của tôi cô Đỗ Phương Thảo - Giám đốc Bưu điện huyện Đà Bắc chính là tấm gương về Dân Vận khéo mà tôi muốn kể với các bạn.

Đơn vị tôi thật may mắn khi có một người giám đốc như vậy!

Cô chính là người giúp tôi bén duyên với ngành Bưu điện. Và lần đầu tiên tôi gặp một người lãnh đạo luôn hết mình với công việc, quan tâm chỉ dẫn sát sao đến mỗi cán bộ Công nhân viên trong cơ quan và luôn là tấm gương để lớp nhân viên mới như chúng tôi học tập. Từ những công việc nhỏ đến nhưng công việc lớn cô đều tận tình, quan tâm chỉ bảo chúng tôi sao cho đạt hiệu quả công việc cao nhất có thể. Không chỉ là một người lãnh đạo tốt, đối với mỗi người dân cô đều gieo nơi họ một niềm tin tưởng đáng trân trọng.

Cô luôn làm việc với lòng yêu nghề và trách nhiệm công việc cao. Cô từng nói với tôi: “Làm bất cứ gì, bán bất cứ gì luôn phải hướng tới trách nhiệm đối với khách hàng” Đúng vậy, khi ta có trách nhiệm ta sẽ làm công việc đó được tốt hơn bao giờ hết. Hiếm thấy có người lãnh đạo nào vẫn tự đi đến nhà người dân để giới thiệu cho họ các dịch vụ của Bưu điện, vẫn tư mình cùng nhân viên đi đến các xóm xã mở những cuộc hội nghị về tuyên truyền về BHXH, BHYT, BH an sinh bưu điện,bán các hàng hóa, sảng phẩm của bưu điện… sao cho đưa thông tin đến cho người dân nắm bắt được và đăng ký tham gia, họ tham gia bất kỳ dịch vụ nào của bưu điện cũng đều đặt trọn niềm tin tưởng nơi cô ấy. Tất cả sự tin tưởng của mỗi người dân ấy chinh là kết quả mà chúng tôi nhìn được từ một người lãnh đạo tuyệt vời, một tấm gương, một người phụ nữ thành đạt với tấm lòng cao cả trong công việc.

Trong những năm qua, cô luôn lãnh đạo đơn vị thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh mà Bưu điện tỉnh giao, kêt hợp với các cơ quan ban ngành, các tổ chức đoàn thể trong huyện, tổ chức các hội nghị tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH theo đúng với chủ trương kế hoạch mà Bưu điện tỉnh, Tổng công ty và Nhà nước đề ra. Qua đó mỗi người dân đều có thể hiểu rõ hơn, nắm bắt đầy đủ các thông tin về bảo hiểm để người dân có những lựa chọn để tham gia bảo hiểm tốt nhất phù hợp nhất với mỗi hộ dân. Bởi vậy, nếu có dịp đến Đà Bắc thì không chỉ có những người dân khu vực thị trấn Đà Bắc mà bà con ở các thôn, xóm, xã vùng sâu vùng xa như Đồng Nghê, Suối Nánh. Trung Thành, Đoàn Kết… Mặc dù với địa bàn miền nùi các tuyến đường giao thông đi lại gặp rất khó khăn nhưng đều có dấu chân của cô Thảo và của anh chị em nhân viên bưu điện luôn sẵn sàng phục vụ bà con nhân dân bằng cả tấm lòng vàng.

Song song với các hoạt động phục vụ người dân ở các Bưu điện Văn hóa xã, thị trấn, cô luôn là người cán bộ tiên phong trong các phong trào thi đua cũng như tuyên truyền văn hóa doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam đến người lao động từ đó để xây dựng tình đoàn kết gắn bó giao lưu với các đơn vị bạn, các cơ quan trong huyện cũng như các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương... Tạo điều kiện phát triển Bưu điện Đà Bắc đi lên một cách vững chắc và ngày càng toàn diện ở cả phương diện trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như tinh thần thái độ nhằm phục vụ người dân một các tốt nhất.