Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Bưu điện TP. Hồ Chí Minh triển khai có hiệu quả các dịch vụ hành chính công

Sau hơn 4 năm (2012 – 2016) triển khai thực hiện dịch vụ hành chính công trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, đến nay Bưu điện TP. Hồ Chí Minh đã mở được hơn 160 điểm tiếp nhận dịch vụ hành chính công đặt tại Ủy ban nhân dân, Công an, Bảo hiểm xã hội của 24/24 quận huyện và các sở ban ngành, các bệnh viện trên địa bàn thành phố.


Giới thiệu dịch vụ chuyển phát kết quả xét nghiệm đến địa chỉ với người khám bệnh tại Bệnh viện Lao Phạm Ngọc Thạch

Hầu hết các dịch vụ hành chính công như dịch vụ phát trả tận địa chỉ: CMND, hộ chiếu, hồ sơ lý lịch tư pháp, giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy đăng ký kinh doanh, kết quả xét nghiệm, thu phí phạt vi phạm giao thông, thu hộ BHXH-BHYT hộ gia đình, chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH, nhận cấp trả đổi giấy phép lái xe… do Bưu điện thực hiện được các cấp chính quyền địa phương và nhân dân thành phố đánh giá cao nhờ tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, đồng thời giảm được ùn tắc, tại nạn rủi trong lưu thông.

Theo lãnh đạo Bưu điện TP. Hồ Chí Minh, 5 tháng đầu năm 2016 toàn đơn vị đã thực hiện tiếp nhận và chuyển phát an toàn đến địa chỉ người nhận trên 500 ngàn bộ hồ sơ, đạt doanh thu cao hơn 40% so cùng kỳ năm 2015.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan hành chính, các sở ban ngành triển khai mở rộng các điểm dịch vụ tiếp nhận hồ sơ hành chính tại hệ thống bưu điện trên toàn thành phố; phối hợp thực hiện dịch vụ hành chính công cấp độ 3-4 trên website cổng thông tin điện tử một cửa; mở rộng dịch vụ thu hộ các loại tiền phạt, phí phạt vi phạm hành chính qua hệ thống bưu điện. Bên cạnh đó, với việc áp dụng tối đa giải pháp công nghệ thông tin, Bưu điện đưa vào sử dụng chương trình Web online trong quá trình phục vụ, giúp quy trình, thủ tục được minh bạch, rõ ràng, người dân giám sát được kết quả giải quyết, tình trạng hồ sơ một cách tức thời đồng thời đáp ứng hiệu quả công tác quản lý, phối hợp của các cơ quan hành chính.

Cùng với đó, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh cam kết luôn đồng hành và phối hợp chặt chẽ với ủy ban nhân dân các quận huyện, các sở ban ngành, bảo hiểm xã hội thành phố không ngừng đổi mới tổ chức và phong cách phục vụ, phát triển thêm nhiều dịch vụ tiện ích đảm bảo phục vụ tốt cho người dân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.