Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Sáng tạo trong mỗi việc làm cụ thể

Tại Lễ tôn vinh Người lao động tiêu biểu ngành Thông tin và Truyền thông trong tháng 5 vừa qua, nữ tổ trưởng Tổ tiếp thị Trung tâm giao dịch thành phố Hải Dương đã để lại trong lòng mọi người một ấn tượng khó quên với những thành tích đáng nể - cả 4 quý trong năm 2016 đều đạt danh hiệu “Lao động bán hàng giỏi”, được Bộ trưởng Bộ thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen.


Khi được hỏi, làm thế nào để đạt được thành tích cao như vậy, chị Bùi Thị Huyền - Tổ trưởng Tổ tiếp thị Trung tâm giao dịch thành phố Hải Dương không ngại ngần mà chia sẻ, trong điều kiện cạnh trạnh khốc liệt hiện nay, việc giữ được khách hàng, phát triển thị phần và nâng cao hình ảnh thương hiệu Bưu điện là điều chị luôn trăn trở. Với các khách hàng lớn, khách hàng tại khu công nghiệp, ngoài sự hỗ trợ của Lãnh đạo Bưu điện tỉnh, qua sự giới thiệu của các cơ quan quản lý Nhà nước như Cục thuế tỉnh, Ban quản lý các khu công nghiệp, Liên đoàn Lao động tỉnh, bản thân mỗi nhân viên tiếp thị cũng phải đặc biệt nỗ lực, khéo léo để có thể tiếp thị hiệu quả các dịch vụ của đơn vị tới mỗi khách hàng. “Đối với các khách hàng khó thuyết phục, tôi áp dụng phương pháp “mưa dầm, thấm lâu”, thường xuyên thăm hỏi, trò chuyện với khách hàng. Đồng thời nhờ sự giới thiệu của các khách hàng lớn đang hài lòng với dịch vụ Bưu điện đến những khách hàng mà mình đang thuyết phục. Đây chính là kênh tuyên truyền tốt, khách quan để các khách hàng tiềm năng khác có thể thấy được những ưu điểm khi sử dụng các dịch vụ Bưu điện”, chị Huyền chia sẻ thêm.

Thêm vào đó, để phát triển các kênh bán hàng mới, chị Huyền không chỉ tiếp cận với các công ty đang cung cấp dịch vụ phụ trợ cho các khu công nghiệp để mời sử dụng dịch vụ mà còn lồng ghép quảng cáo dịch vụ bưu chính chuyển phát vào các buổi hội thảo về sức khỏe, an toàn vệ sinh lao động cho công nhân. Vì vậy khi có các hội thảo về sức khỏe do các giáo sư, bác sỹ đầu ngành từ những bệnh viện lớn trao đổi, Bưu điện tỉnh Hải Dương đã khéo léo tuyên truyền việc bán Bảo hiểm nhân thọ hoặc mời khách hàng sử dụng các dịch vụ chuyển phát các mặt hàng liên quan đến sức khỏe như máy tập, máy đo huyết áp, thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh...

Ngoài tiếp thị thành công các dịch vụ bưu chính chuyển phát, các dịch vụ tiết kiệm bưu điện cũng được chị tích cực triển khai bán hàng thông qua các Trưởng khu dân cư để tìm hiểu, nắm bắt được thông tin hộ gia đình có điều kiện kinh tế, có con lao động ở nước ngoài hoặc làm ở những nơi thu nhập cao. Thông qua dịch vụ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tại các khu dân cư để truyền thông, giới thiệu tới những người hưởng lương hưu biết về dịch vụ tiết kiệm bưu điện, qua đó tuyên truyền tới nhiều người dân biết và sử dụng dịch vụ tiết kiệm bưu điện. Đồng thời tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh của xã để giới thiệu về các dịch vụ, chương trình khuyến mại của Bưu điện.

Không chỉ chú trọng tìm kiếm và mở rộng khách hàng mới, chị Huyền còn luôn đưa ra nhiều giải pháp chăm sóc khách hàng hiện có. Dù đơn thuần chỉ là những lời thăm hỏi trong dịp sinh nhật hay khi gia đình khách hàng có chuyện vui, buồn nhưng qua đó chị đã nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng phản hồi của khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Chính sự tận tình, sáng tạo của chị Huyền mà hiện nay chị đang có trong tay danh sách hơn 200 khách hàng “ruột” bưu chính chuyển phát và tài chính bưu chính với số dư tiết kiệm cá nhân hàng tháng là 23 tỷ đồng.

Chia tay chị, tôi nhớ mãi nụ cười tươi và sự khiêm tốn khi chị nhắc đi nhắc lại rằng những kết quả đạt được vẫn còn nhỏ bé, còn nhiều đồng nghiệp khác làm tốt hơn mình. Song cả chị và tôi đều tin rằng: “Ở mỗi cương vị, mỗi vị trí công tác, nếu chúng ta luôn tìm tòi suy nghĩ, hết mình tận tậm với công việc của mình thì các giải pháp, cách làm hay, sáng tạo sẽ luôn nảy sinh giúp mỗi người vượt qua những khó khăn trong công việc cũng như trong cuộc sống”.