Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Bưu điện tỉnh: Nâng cao chất lượng phục vụ

Thay đổi cung cách phục vụ, nâng cấp chất lượng các dịch vụ, sửa chữa cơ sở vật chất là những giải pháp đang được Bưu điện tỉnh áp dụng thực hiện. Qua đó, từng bước đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh, tạo niềm tin gắn bó của khách hàng đối với đơn vị.

Đến trung tâm Bưu điện tỉnh, chúng tôi thấy việc tổ chức, bố trí bưu cục đổi mới sạch-gọn-đẹp; thái độ, phong cách phục vụ của các giao dịch viên đối với khách hàng thân thiện, văn minh, lịch sự, chuyên nghiệp. Khách hàng sau khi giao dịch đều tỏ vẻ hài lòng với cung cách phục vụ cũng như sự uy tín trong hoạt động kinh doanh. Anh Nguyễn Huy Anh ở tổ 8 (phường Đoàn Kết, thành phố Lai Châu) chia sẻ: “Là khách hàng thường xuyên đến Bưu điện giao dịch, tôi thấy cách phục vụ của nhân viên giao dịch tận tình, chu đáo, hướng dẫn kê khai đầy đủ các nội dung cần thiết. Bản thân tôi luôn bằng lòng, tin tưởng các dịch vụ của Bưu điện”.


Khách hàng giao dịch tại Bưu điện tỉnh.

Được biết, Chương trình “Đổi mới bưu cục và phong cách phục vụ của giao dịch viên” được Bưu điện tỉnh triển khai, bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực; ý thức cán bộ, công nhân viên được nâng cao. Việc phục vụ, hướng dẫn kê khai, văn hóa giao tiếp đã tạo cho khách hàng sự thân thiện, quý mến khi đến Bưu điện lựa chọn, sử dụng các dịch vụ. Nói như chị Cao Thị Phương - Tổ trưởng Tổ kinh doanh Bưu điện tỉnh: “Không chỉ bản thân tôi mà các đồng nghiệp trong cơ quan luôn thực hiện tốt khẩu hiệu của ngành “Gửi cả niềm tin” và mong muốn gửi tới khách hàng thân thiết của Bưu điện các dịch vụ chu đáo, tận tình nhất. Cá nhân tôi luôn nỗ lực hết mình trong nhiệm vụ chuyên môn cũng như thể hiện thái độ niềm nở tạo cho khách hàng sự thoải mái khi đến giao dịch. Trong tiêu chí chăm sóc khách hàng, tôi luôn đặt họ ở vị trí cao, giới thiệu khách hàng biết đến, tin tưởng và sử dụng các dịch vụ nhiều hơn”.

Trong chiến lượng kinh doanh, Bưu điện tỉnh chú trọng công tác đào tạo, nâng cao trình độ, phong cách phục vụ của cán bộ, công nhân viên. Hàng năm, Ban Giám đốc cử cán bộ, công nhân viên học tập nâng cao trình độ cũng như các chuyên đề, dịch vụ đào tạo. Đồng thời, tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ kinh doanh, chăm sóc khách hàng, các dịch vụ mới, từng bước xây dựng nguồn nhân lực có trình độ, kinh nghiệm, chuyên nghiệp. Cải tiến mạnh cách thức làm việc theo hướng tinh gọn bộ máy quản lý, chức năng rõ ràng, phối hợp hiệu quả, thông tin nhanh, điều hành chính xác, linh hoạt. Qua đó, trình độ cán bộ, công nhân viên được nâng cao, các dịch vụ đáp ứng, chăm sóc khách hàng, nhất là khách hàng lớn chu đáo, thân thiện.

Bảo đảm cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu đổi mới tổ chức sản xuất, hợp tác, kinh doanh và phát triển dịch vụ, Bưu điện tỉnh cải tạo nâng cấp Bưu cục 3 Mường So (huyện Phong Thổ) và Bưu điện huyện Phong Thổ; xây dựng trung tâm khai thác. Đồng thời, sửa chữa lại toàn bộ cơ sở vật chất như: các điểm giao dịch từ tỉnh, huyện, xã. Cải tiến mạng đường thư cấp 2, cấp 3 khớp nối với đường thư cấp 1, mạng phát bưu tá hiệu quả, linh hoạt.

Ông Nguyễn Văn Túy - Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: “Mục tiêu đơn vị luôn đảm bảo chất lượng phục vụ, gắn trách nhiệm của đội ngũ lãnh đạo các cấp đối với tình hình thực hiện các chỉ tiêu chất lượng của đơn vị, thực hiện thưởng phạt nghiêm minh. Ngay từ đầu năm, Bưu điện tỉnh giao kế hoạch sản xuất kinh doanh cho các đơn vị theo phương pháp xây dựng kế hoạch tập trung sát với thực tiễn từ trên xuống. Phát động các phong trào thi đua sâu rộng, tập trung vào phong trào thi đua nâng cao chất lượng dịch vụ, lao động giỏi, sáng tạo. Làm tốt công tác nhận diện thương hiệu với việc thực hiện khẩu hiệu 5S: sàng lọc, sạch sẽ, săn sóc khách hàng chu đáo, sắp xếp quầy giao dịch hợp lý khoa học, sẵn sàng phục vụ khách hàng khi có yêu cầu”.

Đối với dịch vụ bưu kiện, chuyển phát nhanh, Bưu điện tỉnh tăng cường công tác tiếp thị, kiểm soát chất lượng cung cấp dịch vụ tại các công đoạn và triển khai cơ chế hỗ trợ các đơn vị tiếp thị và chăm sóc khách hàng đặc biệt. Tập trung khai thác thị trường Bưu chính chuyển phát; chú trọng chất lượng từ khâu phát, tranh thủ sự chỉ đạo các cấp ủy Đảng và chính quyền đẩy mạnh công tác phát hành báo chí. Tăng cường, củng cố dịch vụ truyền thống, đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ, phát triển mới đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế tự đóng thông qua việc tổ chức lại hệ thống đại lý thu. Tổng doanh thu thực hiện 6 tháng năm 2017 đạt 24,061 tỷ đồng, trong đó dịch vụ: bưu chính chuyển phát 4,515 tỷ đồng, tài chính bưu chính 4,992 tỷ đồng, phân phối truyền thông 13,760 tỷ đồng.

Thời gian tới, Bưu điện tỉnh tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh các dịch vụ truyền thống như: chuyển phát, tài chính bưu chính, phát hành báo chí và các dịch vụ kinh doanh khác. Phát triển các dịch vụ mới như: bán hàng qua mạng Internet; tiếp nhận và chuyển trả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính. Xây dựng cơ chế khuyến khích huy động tiền gửi, cho vay tín dụng; thu gom bưu cục gửi tại địa chỉ; khai thác thị trường, đẩy mạnh kinh doanh các dịch vụ cho cá nhân để tăng doanh thu…