Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Bưu điện Việt Nam kỳ vọng tăng trưởng thương mại điện tử đạt 8000 tỷ đồng năm 2018

Đây là thông tin được đại diện của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đưa ra trong khuôn khổ sự kiện Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam năm 2018 (VOBF 2018) vừa diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh ngày 16/3.


Ông Phan Trọng Lê, Phó trưởng Ban Kế hoạch Đầu tư (thứ 3 từ trái qua) đại diện cho Bưu điện Việt Nam
đón nhận danh hiệu đơn vị có đóng góp xuất sắc trong việc thúc đẩy hoạt động của Hiệp hội Thương mại điện tử năm 2017 

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (VOBF 2018) do Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) tổ chức là sự kiện thường niên với quy mô toàn quốc, quy tụ cộng đồng thương mại điện tử trong và ngoài nước. Diễn đàn là cơ hội để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về xu hướng phát triển thương mại điện tử của năm, các công nghệ và ý tưởng kinh doanh nổi bật.

Theo đánh giá của VECOM, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đạt trên 25% và tốc độ này có thể được duy trì trong giai đoạn 2018-2020. Khảo sát gián tiếp qua một số doanh nghiệp chuyển phát cho thấy tốc độ tăng trưởng doanh thu dịch vụ chuyển phát từ 62% đến 200%. Đây là một trong những cơ hội lớn để các doanh nghiệp chuyển phát có sự phát triển vượt bậc

Đến với Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2018, Bưu điện Việt Nam với tư cách là Nhà tài trợ chính, đã triển khai một số hoạt động quảng bá thông qua gian hàng tại triển lãm, thu hút được sự quan tâm lớn từ phía các khách mời và công chúng có mặt tại đây.

Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ và hội nhập một cách sâu rộng của Thương mại điện tử, Bưu điện Việt Nam đã có những đổi mới kịp thời, đầu tư mạnh mẽ về kho bãi, hạ tầng, phương tiện vận chuyển… nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Theo ông Phan Trọng Lê, Phó Trưởng ban Kế hoạch Đầu tư – Vietnam Post đồng thời là 1 trong số 30 diễn giả tại VOBF 2018 cho biết, năm 2017, Vietnam Post đạt doanh số 17.500 tỷ đồng, trong đó mảng hậu cần cho thương mại điện tử chiếm khoảng 35%, đạt khoảng 6.000 tỷ đồng. So với năm 2016, Vietnam Post đã tăng trưởng 50% về doanh số và 65% về sản lượng. Ông Lê cũng kỳ vọng, trong năm 2018, doanh thu của Vietnam Post sẽ đạt khoảng 22.000 – 23.000 tỷ đồng, trong đó riêng mảng thương mại điện tử sẽ đạt khoảng 8.000 tỷ đồng. Điều này sẽ trực tiếp góp phần quan trọng đưa Vietnam Post gia nhập nhóm “doanh nghiệp tỷ đô” (doanh số đạt 1 tỷ USD).