Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Hà Nội triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Sáng 27/6, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016 của Thủ tướng Chính phủ.


Lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và UBND TP Hà Nội ký thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ

Trên cơ sở danh mục các thủ tục thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) do UBND Thành phố công bố, Bưu điện Thành phố Hà Nội sẽ cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết quyết tủ tục hành chính trên toàn địa bàn. Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Hà Nội sẽ giảm ½ ngày so với thời gian quy định.

UBND thành phố Hà Nội sẽ chỉ đạo các Sở, Ban, Ngành, UBND quận, huyện, thị xã phối hợp Bưu điện thành phố Hà Nội thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Thỏa thuận hợp tác đã ký; Tạo điều kiện cho Tổng công ty Bưu điện Việt Nam kết nối hệ thống quản lý nghiệp vụ của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam với hệ thống dịch vụ công trực tuyến dùng chung và hệ thống một cửa điện tử dùng chung 3 cấp của thành phố Hà Nội để thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cam kết đảm bảo an toàn đối với tất cả các hồ sơ thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ bưu chính công ích và bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh thông tin trong việc cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Đồng thời thực hiện đúng quy định về doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích và quy trình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định.

Sau một năm, các bên sẽ tổ chức đánh giá kết quả thực hiện, điều chỉnh phù hợp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng chúc mừng UBND Thành phố cùng Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã cùng thống nhất, ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo sát sao hơn nữa đối với công tác này để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thực hiện trên địa bàn của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cũng như Bưu điện Hà Nội. Đẩy mạnh tuyên truyền trong khối các cơ quan nhà nước, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân hiểu hơn, biết rõ hơn về dịch vụ để sử sử dụng, từ đó sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức, góp phần giảm sự đi lại, giảm ùn tắc trên địa bàn Thành phố.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Ngô Văn Quý nhấn mạnh, Hà Nội sẽ là một trong những tỉnh, thành phố tích cực triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Sự hài lòng của doanh nghiệp, công dân là thước đo đánh giá tính chuyên nghiệp, tính hiệu quả trong hoạt động của hệ thống chính quyền Thành phố.

Ông Ngô Văn Quý yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan, căn cứ Thỏa thuận hợp tác giữa Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam hướng dẫn các Sở, Ngành, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện, đảm bảo phù hợp, hiệu quả và đúng quy định. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Kế hoạch số 68/KH-UBND của UBND Thành phố đến cơ quan, doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân biết,hiểu được chủ trương của Nhà nước và tự nguyện tham gia.

Đối với các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, Phó Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu cử đầu mối phối hợp Bưu điện thành phố Hà Nội triển khai cung cấp dịch vụ chuyển trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích đối với các TTHC đã được UBND Thành phố công bố, theo Thỏa thuận hợp tác đã ký giữa UBND Thành phố và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ tại Bộ phận Một cửa các quy trình dịch vụ chuyển phát kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.


Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Phạm Anh Tuấn phát biểu tại Lễ ký kết

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, hiện Tổng công ty đã ký thỏa thuận hợp tác triển khai Quyết định 45/2016/QĐ-TTg. 5 tháng đầu năm, cả nước có trên 15 triệu hồ sơ được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích. Theo đó không chỉ giảm tải áp lực cho bộ phận một cửa tại các cơ quan hành chính mà người dân cũng tiết kiệm được nhiều chi phí đi lại, thời gian chờ đợi so với trước kia.

Chủ tịch Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh việc triển khai Quyết định 45/2016/QĐ-TTg có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhất là với các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM. Thành phố Hồ Chí Minh đã đặt mục tiêu tiến tới năm 2020, người dân không còn phải ra cơ quan hành chính mà đến điểm Bưu điện để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục TTHC.