Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Công ty chuyển phát bưu kiện DPD Đức ra mắt dự án “hòm thư thông minh”

Một khi giai đoạn thử nghiệm thành công, DPD Đức sẽ sớm cung cấp dịch vụ “hòm thư thông minh” – một kênh giúp ích cho việc mua sắm trực tuyến của hơn 30 triệu người đang sử dụng dịch vụ email WEB.DE và GMX.


Hãng chuyển phát bưu kiện DPD tại Đức đang làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ email WEB.DE và GMX để kiểm tra chức năng “hòm thư thông minh” – thứ sẽ giúp ích cho nhóm người mua hàng trực tuyến và ưu tiên các email theo dõi bưu kiện của họ.

Theo DPD Đức, cách thức hoạt động của hệ thống như sau: “Thuật toán dựa trên nền tảng trí thông minh nhân tạo sẽ tự động nhận diện các email liên quan đến các đơn đặt hàng và nhóm chúng lại trong một thư mục mới có tên “Đơn đặt hàng của tôi. Từ đó, thông tin từ các email đã được thu thập sẽ hiển thị theo thứ tự đặt hàng riêng lẻ và được bổ sung bằng thông tin theo dõi”.

“Bên cạnh đó, những thông tin chi tiết về tình trạng của bưu kiện và khoảng thời gian dự kiến giao hàng sẽ được lấy từ GMX và WEB.DE một cách tự động và theo thời gian thực tế từ hệ thống công nghệ thông tin của DPD”, người đại diện công ty cho biết thêm.

Ngoài việc cung cấp tình trạng của các hàng gửi riêng lẻ, thông tin tổng quan của thư mục “Đơn đặt hàng của tôi” cũng sẽ hiển thị các thông báo có liên quan khác, ví dụ như xác nhận đơn đặt hàng…

DPD Đức cho biết, lời mời kiểm tra chức năng mới này đang được gửi tới 1 triệu người dùng của GMX và WEB.DE. Nếu giai đoạn thử nghiệm thành công, các nhà cung cấp dịch vụ email sẽ lên kế hoạch sớm ra mắt thị trường cho tất cả 33 triệu người dùng của họ”.

Ông Michael Knaupe, Giám đốc bộ phận Trải nghiệm khách hàng và Truyền thông của DPD Đức nhận xét: “Là người dẫn đầu việc đổi mới công nghệ kỹ thuật số trên thị trường bưu kiện, chúng tôi đảm bảo việc giao nhận hàng sẽ đơn giản như khi bạn đặt hàng trên Internet.

Điều này bao gồm việc đảm bảo rằng, người mua sắm trực tuyến luôn có quyền truy cập nhanh và biết được trạng thái hàng gửi của họ. Trong quá trình này, chúng tôi tập trung vào thói quen người dùng của những người nhận hàng và đảm bảo họ có thể truy cập thông tin liên quan ở bất cứ nơi đâu”.

“Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng bởi giờ đây có thể cung cấp cho những người nhận hàng thêm một kênh bằng việc theo dõi tình trạng bưu kiện trong hòm thư thông minh do GMX và WEB.DE cung cấp. Từ đó, người dùng cũng có quyền truy cập nhanh vào các tùy chọn giao hàng linh hoạt của chúng tôi. Điều này sẽ làm cho cuộc sống hàng ngày của vô số người mua sắm trực tuyến thuận tiện hơn”, ông Michael Knaupe cho biết thêm.