Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Bưu điện Thanh Hóa và những giải pháp đổi mới hoạt động tại BĐ-VHX

Là đơn vị có số lượng BĐ-VHX lớn nhất cả nước, ngay từ những ngày đầu, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đã luôn chú trọng phát triển hệ thống BĐ-VHX đồng đều và bền vững. Đến nay, Thanh Hóa là 1 trong 10 đơn vị dẫn đầu trên toàn mạng lưới về thực hiện các chương trình thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại BĐ-VHX.


Nhân viên BĐ-VHX đang chị trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội cho người dân ở Thanh Hóa

Với mạng lưới rộng và địa hình phức tạp, toàn tỉnh hiện có 570 BĐ-VHX ở khắp các vùng miền, với số lượng nhân viên làm việc tại các điểm BĐ-VHX là 790 người.

Năm 2014, ngay sau khi Chỉ thị 03/CT-BĐVN ngày 8/3/2014 của Tổng giám đốc về việc triển khai Chiến dịch đổi mới hoạt động tại điểm Bưu điện - Văn hóa xã ra đời, Bưu điện tỉnh đã ra Quyết định thành lập Ban chỉ đạo triển khai thực hiện Chiến dịch đổi mới hoạt động tại điểm BĐ-VHX, đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện Chiến dịch Đổi mới hoạt động điểm BĐ-VHX. Đến năm 2017, 100% BĐ-VHX được chuyển đổi hoạt động theo mô hình BĐ-VHX đa dịch vụ.

Một trong những điểm đáng chú ý tại Bưu điện tỉnh Thanh Hóa là việc đẩy mạnh vai trò, trách nhiệm của lực lượng chuyên quản BĐ-VH. Đây là bộ phận nòng cốt trong việc triển khai các hoạt động kinh doanh tại các điểm BĐ-VHX. Tất cả các các nội dung về công tác kinh doanh, nghiệp vụ, chất lượng, 5S, quản lý sổ sách nghiệp vụ… luôn được lực lượng chuyên quản triển khai cụ thể, bài bản tới từng lao động cấp xã. Để triển khai các hoạt động phục vụ, kinh doanh hiệu quả và chất lượng, lãnh đạo Bưu điện tỉnh, lực lượng chuyên quản và tất cả các nhân viên BĐ-VHX đã lập nhóm Zalo qua điện thoại để thường xuyên trao đổi, thảo luận về các  giải pháp phát triển BĐ-VHX cũng như chia sẻ kinh nghiệm nâng cao hiệu quả hoạt động của BĐ-VHX

Bên cạnh việc đào tạo, trang bị kiến thức khi triển khai kinh doanh đa dịch vụ, Bưu điện tỉnh và Bưu điện huyện còn thường xuyên hỗ trợ nhân viên BĐ-VHX bằng cách “cầm tay chỉ việc” để nâng cao kiến thức, sự tự tin trong giao tiếp, tiếp xúc với khách hàng. Hàng tháng, ở các đơn vị, nhân viên kinh doanh phối hợp với  nhân viên BĐ-VHX tổ chức các đợt ra quân tiếp thị bán hàng. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng và thiết thực giúp đào tạo trực tiếp kỹ năng tư vấn bán hàng, nhờ đó đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.

Đặc biệt với mô hình “Tổ bán hàng tinh nhuệ” - nòng cốt là các nhân viên BĐ-VHX giỏi nhất đã giúp bao phủ hoạt động trên toàn địa bàn xã, nhờ đó duy trì ổn định và hiệu quả việc tổ chức kinh doanh trên cả hệ thống BĐ-VHX. Trong các đợt chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội, thu tiền điện, các đơn vị đều tận dụng thời gian bố trí nhân viên BĐ-VHX tham gia giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng.

Với sự chỉ đạo đi kèm các hoạt động cụ thể, sát sao đó, hầu hết các điểm BĐ-VHX đã nắm bắt được đầy đủ sản phẩm, dịch vụ và kiến thức để tự tin triển khai hoạt động kinh doanh tại điểm giao dịch, tại địa chỉ khách hàng và tổ chức các ngày hội bán hàng, bán hàng lưu động hàng tháng tại điểm BĐ-VHX hoặc điểm đông dân cư. Bình quân mỗi tháng có 300 điểm BĐ-VHX tổ chức hoạt động này.

Với những giải pháp cụ thể, sát thực tế của Bưu điện tỉnh cùng việc năng động, quyết tâm hoàn thành mục tiêu của từng nhân viên BĐ-VHX, trong 4 năm liên tiếp gần đây, Thanh Hóa là đơn vị có tỷ lệ hoàn thành kế hoạch kinh doanh  đạt trên 117%, với doanh thu bình quân 3 nhóm dịch vụ luôn đứng trong nhóm cao nhất mạng lưới, trong đó 9 tháng đầu năm 2018 đạt trung bình 15 triệu/điểm. Đây còn là đơn vị luôn dẫn đầu hưởng ứng các chương trình thúc đẩy hoạt động kinh doanh và triển khai tốt các chương trình dự án tại BĐ-VHX.