Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Khai trương Dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương

Ngày 18/12/2018, Bưu điện tỉnh Bình Dương chính thức khai trương Dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính các cấp qua bưu điện tại UBND cấp xã thuộc Thành phố Thủ Dầu Một.


Việc triển khai dịch vụ thể hiện sự tiên phong, năng động của chính quyền tỉnh Bình Dương, sự đồng hành của Bưu điện tỉnh Bình Dương vào quá trình cải cách thủ tục hành chính của tỉnh. Qua đó, thêm tiện ích cho người dân, doanh nghiệp theo hướng thân thiện, thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại khi thực hiện các giao dịch với cơ quan công quyền.

Khi người dân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính thuộc danh mục công bố thuộc các cấp xã, huyện, tỉnh có thể đến bất cứ UBND phường nào có bố trí nhân viên bưu điện để được phục vụ. Cụ thể: Giai đoạn 1, từ tháng 12/2018 đến tháng 6/2019, sẽ triển khai tại UBND phường Phú Hòa, Phú Mỹ, Phú Thọ, Phú Lợi và Định Hòa. Giai đoạn 2, triển khai tại 14/14 UBND phường trên địa bàn tỉnh từ tháng 7/2019.

Theo đó, Cước dịch vụ tiếp nhận hoặc trả kết quả qua Bưu điện (1 chiều) đối với các địa chỉ trong TP. Thủ Dầu Một là 26.000 đồng/hồ sơ; nội tỉnh là 31.000 đồng/hồ sơ và liên tỉnh là 32.000 đồng/hồ sơ.

Cước thu hộ lệ phí: Đối với Lệ phí nhỏ hơn 500.000 đồng tính cước thu hộ 8.000 đồng/lượt. Đối với lệ phí từ 500.000 đồng đến dưới 2.000.000 đồng, cước thu hộ là 20.000 đồng/lượt. Đối với Lệ phí từ 2.000.000 đồng trở lên, cước phí bằng 1% số tiền thu hộ.

Bưu điện tỉnh Bình Dương cam kết chuyển phát nhanh chóng, an toàn các giấy tờ thủ tục hành chính trong vòng 1 ngày đối với địa chỉ nhận tại TP Thủ Dầu Một; trong vòng 2 ngày đối với nội tỉnh và tối đa 3 ngày đối với hồ sơ gửi liên tỉnh (ngoài tỉnh Bình Dương).