Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Bưu điện tỉnh Tuyên Quang: Tiên phong cung cấp các dịch vụ bưu chính công ích

Với tinh thần “Thay đổi - phát triển - thành công”, Bưu điện tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ, tiếp tục khẳng định vai trò chủ đạo trong việc cung cấp các dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh.


Toàn cảnh Bưu điện tỉnh

Hiện nay, Bưu điện tỉnh đang phối hợp với các sở, ban, ngành thực hiện các dịch vụ hành chính công thông qua dịch vụ bưu chính công ích. Một số dịch vụ triển khai có hiệu quả như: Triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả giấy phép lái xe với Sở Giao thông vận tải; dịch vụ chuyển phát chứng minh nhân dân với Công an tỉnh; dịch vụ chuyển kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp với Sở Tư pháp…

Thay vì phải đến trụ sở các cơ quan nhà nước, giờ đây, người dân trên địa bàn tỉnh có thể nộp hồ sơ tại các điểm bưu điện và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính ngay tại nhà. Anh Nguyễn Văn Thìn, tổ 2, thị trấn Na Hang (Na Hang) chia sẻ, để làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe qua bưu điện, anh chỉ cần đến điểm bưu điện gần nhất kê khai các thông tin theo yêu cầu và chỉ mất khoảng 15 phút là xong. Sau 1 tuần thì nhân viên bưu điện chuyển giấy phép lái xe mới về tận nhà, rất thuận tiện và hiệu quả.


Khách hàng giao dịch tại Bưu điện tỉnh

Nhằm tạo điều kiện cho người dân tiếp cận dịch vụ, Bưu điện tỉnh đã bố trí tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các điểm Bưu điện Văn hóa xã trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, ký kết thỏa thuận hợp tác, cung ứng dịch vụ với 24 sở, ngành và UBND 7 huyện, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, trong năm 2018, tổng lượt người sử dụng dịch vụ hành chính công qua bưu điện là hơn 10.000 lượt (tăng 10% so với cùng kỳ năm 2017). Trong đó, lượng dịch vụ hành chính công cao nhất là thủ tục cấp đổi chứng minh nhân dân và cấp phiếu lý lịch tư pháp. 

Thời gian tới, Bưu điện tỉnh tiếp tục nâng cấp, mở rộng mạng lưới điểm Bưu điện - Văn hóa xã, cung ứng các dịch vụ tiện ích, bảo đảm xây dựng mạng lưới bưu chính hiện đại, rộng khắp trong tỉnh. Đồng thời, tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành, chính quyền các cấp tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích như: Chi trả các chế độ lương hưu, bảo hiểm xã hội, các dịch vụ thanh toán (thu, chi) giữa các cơ quan, tổ chức và người dân; chuyển phát chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, giấy phép lái xe… đến tay công dân theo yêu cầu.