Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Đắk Lắk: Gần 1.900 thủ tục hành chính được tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích

UBND tỉnh cho biết, tính đến tháng 3-2019, toàn tỉnh có 19/19 sở, ban, ngành và 15/15 huyện, thị xã, thành phố đã thực hiện công bố danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích với gần 1.900 thủ tục hành chính.


Người dân đến giao dịch tại BĐ-VHX Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột)

Được biết, từ tháng 10/2017, Bưu điện tỉnh bắt đầu triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua hệ thống bưu chính công ích tại xã Hòa Phú và Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột). Theo đó, các thủ tục hành chính được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua hệ thống bưu chính công ích như: cấp bản sao trích lục hộ tịch; cấp phiếu lý lịch tư pháp; sao lục hồ sơ nhà đất; cấp giấy phép kinh doanh; cấp bản sao văn bằng chứng chỉ từ sổ gốc; cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất thực phẩm; cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thú y... Giá cước dịch vụ được áp dụng theo quy định của nhà nước tại thời điểm cung cấp dịch vụ tương ứng với phạm vi địa lý và loại dịch vụ mà cá nhân, tổ chức có yêu cầu và được niêm yết công khai tại các điểm bưu điện văn hóa xã.

Trong quý I/2019, toàn tỉnh có 15.455 hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.