Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Bưu điện Đà Nẵng: Đẩy mạnh ứng dụng CNTT tăng năng lực cạnh tranh với doanh nghiệp chuyển phát nước ngoài

Năm 2020, Bưu điện Thành phố Đà Nẵng cần đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động quản lý điều hành cũng như tổ chức sản xuất kinh doanh, cung cấp dịch vụ nhằm giảm chi phí bán hàng, tăng năng suất lao động, tăng năng lực cạnh tranh với các doanh nghiệp chuyển phát nước ngoài.


Phó Tổng giám đốc Nguyễn Minh Đức trao giấy khen cTổng công ty cho các đơn vị trực thuộc Bưu điện Đà Nẵng 
đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019

Chiều ngày 2/1/2020, Bưu điện Đà Nẵng tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch năm 2020.

Theo bà Nguyễn Thị Khánh Nga, Giám đốc Bưu điện Đà Nẵng: Năm 2019, Bưu điện Đà Nẵng đã xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng trên từng địa bàn phường xã; Xây dựng cơ chế tiền lương thúc đẩy bán hàng; Xây dựng chính sách giá cước linh hoạt để đảm bảo cạnh tranh nhằm giữ khách hàng hiện hữu và phát triển khách hàng mới.

Bưu điện Đà Nẵng đã ứng dụng CNTT cho công tác bán hàng. Ngoài các ứng dụng của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) như App My VNPost, Bưu điện Đà Nẵng còn triển khai phần mềm bán hàng online PANCAKE. Phần mềm này giúp khách hàng vừa bán hàng vừa chốt đơn hàng online vừa truyền dữ liệu về hệ thống Bưu chính chuyển phát của Bưu điện; Cung cấp máy in nhiệt để khách in vận đơn ngay khi chốt hàng, giúp giảm thiểu công sức, chi phí cho khách hàng và Bưu điện; Ứng dụng chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ chi trả Emoney; Thí điểm thành công thu thuế bằng thiết bị SmartPOS tại phường Mỹ An được cơ quan thuế và người nộp thuế đồng tình ủng hộ; Triển khai hệ thống báo cáo online giúp cho việc tập hợp số liệu quản lý sản xuất kinh doanh được nhanh chóng.

“Việc ứng dụng CNTT đã góp phần tăng năng suất lao động, giảm chi phí, tăng năng lực cạnh tranh với các doanh nghiệp đối thủ”, bà Nga nhấn mạnh.

Năm 2020, Bưu điện Đà Nẵng đặt mục tiêu doanh thu đạt gần 280 tỷ đồng, tăng 6% so với 2019, trong đó tổng doanh thu tính lương đạt gần 159 tỷ, tăng 12%; chênh lệch thu chi hơn 11 tỷ đồng.

Để thực hiện mục tiêu trên, Bưu điện Đà Nẵng chú trọng đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ tổ chức sản xuất hỗ trợ các khâu tác nghiệp điều tin thu gom, phát hàng trên App smarphone; Đổi mới các giải pháp triển khai kinh doanh, tổ chức, hợp lý hóa quy trình cung cấp dịch vụ tài chính bưu chính trên mạng lưới thông qua các ứng dụng CNTT. Ứng dụng mạnh mẽ CNTT trong việc chi trả các dịch vụ công, chi trả bảo hiểm xã hội, chế độ người có công….

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Đức, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho rằng: Năm 2020, Bưu điện Việt Nam sẽ triển khai chiến lược chuyển đổi số và định hướng phát triển Tổng công ty thành doanh nghiệp công nghệ. Đối với Đà Nẵng, mặc dù bị cạnh tranh khốc liệt nhưng đây vẫn được xem là thị trường tiềm năng. Vì vậy, Bưu điện Đà Nẵng phải đẩy mạnh ứng dụng CNTT mạnh mẽ hơn nữa trong hoạt động quản lý điều hành cũng như tổ chức sản xuất kinh doanh; ứng dụng CNTT trong việc cung cấp sản phẩm dịch vụ nhằm giảm chi phí bán hàng góp phần tăng ăng suất lao động; Xây dựng bản đồ số Vmap tại Đà Nẵng, triển khai hệ thống định danh xác thực POSTID phục vụ cho việc xây dựng Chính quyền điện tử; Tham gia xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về an sinh xã hội, cơ sở dữ liệu dân cư, cơ sở dữ liệu hộ gia đình tham gia BHYT.

Đồng thời, ông Đức đề nghị Bưu điện Thành phố Đà Nẵng tiếp tục triển khai việc nhận và trả thủ tục hành chính theo Quyết định 45; Tham gia sâu rộng vào việc cung cấp dịch vụ công, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức 3,4  tại các bưu cục trên địa bàn.

Năm 2019, Bưu điện Thành phố Đà Nẵng đạt doanh thu hơn 263 tỷ đồng, tăng trưởng 2% so với năm 2018, trong đó doanh thu tính lương đạt hơn 141 tỷ đồng, tăng trưởng 4% so với năm 2018. Năng suất lao động bình quân là 251 triệu đồng/ người/năm, tăng 4% so với năm 2018. Thu nhập bình quân mỗi cán bộ công nhân viên là 8 triệu đồng/tháng; nộp Ngân sách nhà nước gần 9 tỷ đồng.