Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Các nhà khai thác Bưu chính toàn cầu thay đổi cách thức hoạt động ứng phó với COVID-19

Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) thông tin về các giải pháp bưu chính các nước đang áp dụng trong nỗ lực ứng phó với khủng hoảng do đại dịch virus corona.


Bưu chính tại nhiều quốc gia hiện nay đang ứng phó với tình hình người dân bị hạn chế đi lại và các cửa khẩu quốc tế phải đóng cửa để phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh nguy hiểm này. Mối quan tâm lớn nhất hiện nay của Bưu chính các nước là sức khỏe và an toàn của người lao động và của khách hàng.

Để bảo đảm điều này, Bưu chính các nước đã thông tin cập nhật cho UPU về những thay đổi trong phương thức hoạt động, đảm bảo tuân thủ hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các khuyến cáo y tế của mỗi quốc gia. Bưu chính tất cả các nước đều tập trung việc tuân thủ quy trình vệ sinh cơ bản gồm rửa tay, lấy khuỷu tay che khi hắt hơi hoặc ho, và thực hiện hạn chế tiếp xúc xã hội.

Tại Đức, Bưu chính Đức DHL tuyên bố mục tiêu của Bưu chính Đức là đảm bảo việc thực hiện các khuyến cáo trên toàn mạng lưới bưu chính để giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh. Tiếp theo các động thái tương tự, tại Úc, Hà Lan và các nơi khác, bưu chính các nước cùng thực hiện việc bỏ yêu cầu khách hàng ký biên nhận khi nhận bưu kiện và thư đảm bảo đối với khách hàng cá nhân. Giải pháp mới này nhằm để giảm bớt tiếp xúc giữa khách hàng với nhân viên bưu điện và giảm sự lây lan của virus corona khi cầm máy quét scanner và cầm bút ký. Điển hình là thông điệp của Bưu chính Úc: “Việc phát hàng được thực hiện thông qua các phương thức han chế trực tiếp và sẽ có hiệu lực thi hành ngay lập tức.”

“Tại Uruguay, nhằm giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh, Bưu chính Uruguay đã tuyên bố cắt giảm số lượng nhân viên làm việc tại các cơ sở bưu chính và chỉ đạo tổ chức làm việc từ xa tại mọi cơ sở có thể. Nhà khai thác bưu chính khu vực Châu Mỹ La tinh cũng đã hạn chế tiếp xúc vật lý bằng cách đóng cửa các bưu cục có số lượng khách hàng lớn và tổ chức thành các điểm thu gom đặc biệt.


“Nước Ý hiện đang phải đối mặt với một trong những thách thức lớn nhất do sự ảnh hưởng tồi tệ của đại dịch toàn cầu đối với người dân nước này. Bưu chính Ý với số lượng lao động dẫn đầu cả nước đã nỗ lực hết sức trong công việc để đảm bảo lưu thoát hàng bưu chính và bảo vệ nhân viên và khách hàng. Trong thông điệp gửi tới Liên minh Bưu chính Thế giới, Bưu chính Ý “cam kết dốc lực thực hiện vai trò của bưu chính giúp nước Ý vượt qua thách thức lớn này.  Một Ủy ban chuyên trách tham gia tất cả các hoạt động quản lý cấp cao đã làm việc liên tục (24/24) trong nhiều tuần qua, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chính quyền liên quan để xác định và đưa ra nhiều chỉ thị và hướng dẫn nhằm tuân thủ các biện pháp phòng ngừa bắt buộc của Chính phủ để phòng tránh sự lây lan của virus corona chủng mới.”

“Bưu chính Ý cũng đã triển khai kế hoạch vệ sinh chi tiết trên toàn mạng lưới bưu chính và toàn bô các phương tiện vận chuyển, các bưu cục. Thiết bị bảo hộ cũng đã được chuyển tới cán bộ, nhân viên để bảo vệ người lao động trong quá trình làm việc hàng ngày và để đảm bảo an toàn cho khách hàng khi đến các điểm bưu điện trên cả nước.

“Những biện pháp này đang được áp dụng trên toàn thế giới trong khi các nhà khai thác bưu chính tiếp tục làm việc không mệt mỏi để đảm bảo khách hàng vẫn nhận được bưu phẩm. Trong một thông điệp ngày 13 tháng 3 năm 2020, nhà khai thác bưu chính Bỉ, Bpost cho biết: “Trong hoản cảnh đặc biệt hiện nay đang ảnh hưởng tới toàn bộ xã hội Bỉ, Bpost sẽ vẫn có mối liên hệ chặt chẽ với người dân, tiếp tục phục vụ khách hàng và thể hiện sự quan tâm tối đa tới sức khỏe và sự an toàn của người lao động bưu chính” Đây cũng là quan điểm được thể hiện trên toàn mạng lưới bưu chính quốc tế.”