Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Vietnam Post tham gia nhiều hoạt động trên Cổng dịch vụ công Quốc gia

Sáng 1/7, Văn Phòng Chính phủ đã tổ chức họp báo công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 725 về chứng thực bản sao điện tử từ bản chính và một số dịch vụ công trực tuyến thiết yếu cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tổng công ty Bưu điện Việt Nam được đánh giá cao trong việc tham gia sâu vào các hoạt động của Cổng như việc định danh và xác thực điện tử các tài khoản, chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính...

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại buổi họp báo

 

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, tính đến 29/6/2020, Cổng  dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) đã có hơn 179.000 tài khoản đăng ký. Trong quý II có hơn 46,6 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin và thực hiện dịch vụ.

Hiện nay đã có hơn 10,6 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái để phục vụ tra cứu, theo dõi, giám sát, đánh giá quá trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; hơn 154.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến từ Cổng DVCQG. Trung bình mỗi tháng Cổng tiếp nhận, xử lý hơn 46.000 hồ sơ trực tuyến.

Bên cạnh đó, Hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng DVCQG đã đưa vào vận hành từ tháng 3 đã tích hợp, cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến với 6 bộ, ngành và 31/63 tỉnh, thành phố với hơn 2.100 lượt giao dịch thành công.

Sau 7 tháng đưa vào vận hành, với dấu mốc là dịch vụ tích hợp số 725, số lượng dịch vụ công trực tuyến được tích hợp, cung cấp trên Cổng DVCQG đã tăng gấp 90 lần so với thời điểm khai trương và 4,5 lần so với quý I/2020 (tháng 12/2019 là 8 dịch vụ và tháng 3/2020 là 161 dịch vụ), trung bình mỗi quý thực hiện tích hợp, cung cấp khoảng hơn 350 dịch vụ công trực tuyến.


Lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tham dự buổi họp báo

Từ ngày 1/7, sẽ có thêm 6 dịch vụ công thiết yếu được cung cấp trên Cổng DVCQG trong quý II, gồm: Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính; cấp mới, đổi giấy phép lái xe mức độ 4; nộp tiền xử lý vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của thanh tra giao thông; nộp tiền xử lý vi phạm hành chính thuộc lĩnh vực giao thông đường bộ thuộc thẩm quyền của cảnh sát giao thông; đóng tiếp BHXH tự nguyện; gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình.

Trong đó, dịch vụ công số 725 - dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính, là dịch vụ quan trọng, có vai trò thúc đẩy số hóa, với giá trị sử dụng của bản sao điện tử đã được chứng thực có giá trị thay cho bản chính… sẽ giúp đưa hầu hết các thủ tục hành chính thực hiện hoàn toàn trực tuyến trên môi trường điện tử (dịch vụ công trực tuyến mức độ 4), cũng như tạo điều kiện để thực hiện các giao dịch số trong lĩnh vực dân sự, kinh tế.

Bên cạnh đó, các dịch vụ công khác được công bố ngày hôm nay cũng hướng tới việc phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của hàng triệu người dân, doanh nghiệp như: Phục vụ việc gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình của khoảng hơn 17 triệu đối tượng; phục vụ hơn 614.000 đối tượng đóng BHXH tự nguyện và có khoảng hơn 38 triệu đối tượng tiềm năng là các lao động chưa tham gia phương thức đóng BHXH nào…

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến được công bố ngày hôm nay trên Cổng DVCQG có thể giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí thực hiện của người dân, doanh nghiệp tối thiểu khoảng 1.686 tỷ đồng/năm.


Nhân viên Bưu điện phát trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà

Cũng tại buổi họp báo, các đại biểu, các phóng viên cùng chứng kiến, trải nghiệm thực tế về 6 dịch vụ công bắt đầu tích hợp từ hôm nay trên Cổng DVCQG. Trong đó có nội dung sau khi nộp hồ sơ trực tuyến, người dùng có thể đang kí dịch vụ nhận kết quả tại địa chỉ yêu cầu qua Bưu điện Việt Nam.

Các đại biểu cũng đánh giá cao vai trò của Bưu điện Việt Nam trong việc đẩy mạnh thực hiện định danh, xác thực điện tử, tạo tài khoản cho các tổ chức, cá nhân để đăng nhập vào Cổng DVCQG. Đồng thời chuyển tra an toàn mọi kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các cá nhân, tổ chức đã nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng DVCQG.

Ngoài ra với ưu thế về mạng lưới và kinh nghiệm triển khai các dịch vụ hành chính công, Bưu điện Việt Nam tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ người dân nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng DVCQG tại các điểm giao dịch khi người dân có yêu cầu.