Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Vietnam Post đảm bảo phục vụ tốt các dịch vụ bưu chính trong dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Tổng giám đốc Chu Quang Hào kêu gọi các tập thể, cá nhân toàn Tổng công ty phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện sứ mệnh phục vụ cộng đồng vừa đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 vừa tăng cường hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả.


100% cán bộ, nhân viên giao dịch, bưu tá, khai thác, bộ phận thường xuyên tiếp xúc, tác nghiệp với khách hàng sử dụng khẩu trang khi tác nghiệp

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) quán triệt, các đơn vị, cán bộ công nhân viên và người lao động tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Với sứ mệnh phục vụ cộng đồng, Bưu điện Việt Nam luôn lấy khách hàng làm trung tâm, do đó Tổng công ty yêu cầu 100% cán bộ, nhân viên giao dịch, bưu tá, khai thác, bộ phận thường xuyên tiếp xúc, tác nghiệp với khách hàng đều đeo khẩu trang y tế đạt chuẩn.

Tại tất cả các điểm làm việc, đặc biệt là các điểm thường xuyên tiếp xúc với khác hàng, Bưu điện Việt Nam đều thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh dịch tễ. Bưu điện Việt Nam đã trang bị nước sát khuẩn tại các điểm giao dịch và yêu cầu nhân viên Bưu điện thực hiện tốt khuyến nghị của Bộ Y tế, Tổ chức y tế thế giới (WHO) về phòng chống dịch tại nơi làm việc cũng như trong sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời khuyến cáo khách hàng cũng thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn theo hướng dẫn của Bộ Y tế trong khi giao dịch.


Khách hàng có thể sử dụng app My Vietnam Post để đẩy nhanh tốc độ chấp nhận, giảm thời gian giao tiếp tại các bưu cục khi gửi hàng

Là doanh nghiệp bưu chính được giao quản lý và thực hiện các nhiệm vụ bưu chính công ích, với mạng lưới phủ rộng đến tận cấp xã, phường, dù trong tình huống nào, Bưu điện Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì ổn định mạng lưới khai thác, vận chuyển, tăng cường các dịch vụ hành chính công, cung ứng nhu yếu phẩm thiết yếu qua sàn thương mại điện tử. Riêng đối với lĩnh vực chuyển phát, Vietnam Post sẽ tăng cường tối đa công suất các phương tiện vận chuyển để cố gắng đảm bảo lưu thoát hàng hóa tốt nhất trong thời gian diễn ra dịch Covid-19 tại các địa bàn. Đặc biệt Vietnam Post cũng đã xây dựng các phương án riêng trong việc vận chuyển bưu phẩm, bưu kiện thuộc các gói hàng cứu trợ, nhu yếu phẩm, thiết bị vật tư đến vùng dịch... để đảm bảo mục tiêu cao nhất là chuyển phát hàng hóa nhanh và an toàn nhất. Vietnam Post khuyến khích khách hàng sử dụng app My Vietnam Post để đẩy nhanh tốc độ chấp nhận, giảm thời gian giao tiếp tại các bưu cục khi gửi hàng.

Ngoài ra, để hạn chế việc đi lại, tập trung đông người trong quá trình nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các bộ phận Một cửa, tránh lây lan dịch bệnh, Vietnam Post sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương, các ngành chức năng thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc nộp hồ sơ trực tuyến và nhận kết quả tại nhà qua Bưu điện.


Vietnam Post phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ,
nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Một trong những điểm đáng chú ý là trong những ngày tới, các Bưu điện tỉnh, thành phố sẽ phối hợp chặt chẽ với các Sở giáo dục và đào tạo, các trường THCS, THPT để tổ chức dịch vụ chuyển phát học bạ, bảng điểm, giấy chứng nhận tốt nghiệp, bằng tốt nghiệp tại nhà cho học sinh. Việc chuyển phát các giấy tờ quan trọng này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh, phụ huynh học sinh tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, đảm bảo an toàn giao thông mà còn góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, nhất là tại thời điểm dịch bệnh đang có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay.

Riêng lĩnh vực hành chính công, từ đầu năm đến nay, ước tính có gần 10 triệu hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của người dân và các tổ chức, doanh nghiệp được Vietnam Post tiếp nhận và chuyển trả kết quả đến tận nhà người dân. Trong quý 1, quý 2/2020 trong thời gian xảy ra dịch Covid-19, để hạn chế người dân đến nơi đông người  đa số các địa phương đã tạm dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại các trung tâm phục vụ hành chính công để chuyển sang thực hiện dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 và tiếp nhận hồ sơ trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Tính riêng tháng 3, tháng 4 mặc dù trong thời gian cao điểm giãn cách xã hội nhưng vẫn có gần 3 triệu hồ sơ được người dân lựa chọn thực hiện qua Bưu điện.


Hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được Vietnam Post phát đến địa chỉ nhận an toàn và chính xác

100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích đều được phát đến địa chỉ nhận an toàn và chính xác, mọi văn bản, giấy tờ hồ sơ đều được giữ nguyên, không xảy ra tình trạng hư hỏng. Cũng không xảy ra trường hợp nào bị mất, thất lạc hoặc phản ánh từ người dân, tổ chức và cơ quan nhà nước về thái độ, chất lượng phục vụ trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

6 tháng đầu năm 2020, mặc dù vừa triển khai các dịch vụ bưu chính công ích vừa triển khai các chương trình, đề án lớn của Chính phủ và đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 tác động không nhỏ tới tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh trên toàn mạng lưới nhưng Vietnam Post vẫn đạt doanh thu hơn 12.600 tỷ đồng. Các lĩnh vực trụ cột như: Bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, phân phối truyền thông và dịch vụ hành chính công đều có sự tăng trưởng. Việc làm và thu nhập của người lao động vẫn được đảm bảo.