Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Công nghệ thông tin vượt khó vươn lên trong bối cảnh dịch Covid-19

Toàn thế giới đang sống và đối mặt với những khó khăn, thách thức chồng chất với đại dịch Covid-19. Kể từ khi dịch Covid-19 diễn ra từ tháng 01/2020 tại Trung Quốc, đến nay đã lan ra 213 nước và Việt Nam không nằm ngoài danh sách này. Tầm ảnh hưởng mạnh mẽ, sâu sắc của dịch bệnh đã tác động trực tiếp tới toàn bộ nền kinh tế thế giới, kinh tế trong nước và cụ thể hơn là tác động trực tiếp tới hoạt động của các doanh nghiệp trong đó có Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post).

Đối mặt với những khó khăn chung, Đảng uỷ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã lãnh đạo, chỉ đạo chuyên môn đưa ra các giải pháp kịp thời, quyết liệt nhằm ổn định tâm lý người lao động, đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh. Là doanh nghiệp nắm bắt, hoà nhập thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số, Bưu điện Việt Nam đang hướng tới trở thành doanh nghiệp công nghệ, nâng cao hiệu quả kinh doanh trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, nâng cao chất lượng cuộc sống của cán bộ công nhân viên và tạo khả năng đi tắt đón đầu thực hiện thắng lợi sứ mệnh đổi mới.


Chi bộ Trung tâm CNTT tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2020-2022

Tiếp nối thành công từ các năm của nhiệm kỳ trước cùng với với quyết tâm mạnh mẽ, ý chí phấn đấu không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ đảng viên, người lao động Trung tâm Công nghệ thông tin (TTCNTT) dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ Tổng công ty, Chi bộ TTCNTT đã tập trung ổn định cơ cấu tổ chức, củng cố, bổ sung nhân sự, nghiên cứu triển khai phát triển ứng dụng CNTT trên toàn mạng lưới và bước đầu đạt được những thành quả đáng ghi nhận. Qua đó, đóng góp vào thành quả chung trong công cuộc chuyển đổi số, chuyển đổi phương thức kinh doanh, mô hình hoạt động, ứng dụng CNTT sâu rộng của Tổng công ty trong năm 2020 khi phải đối mặt với suy thoái kinh tế bởi dịch bệnh Covid-19. Có thể kể tên một số sản phẩm, công trình nổi bật được TTCNTT triển khai thực hiện trong thời gian qua như: Đưa vào sử dụng hệ thống ứng dụng phục vụ cho văn phòng điện tử trong công việc tương tác, trao đổi công việc, quản lý kế hoạch, quản lý chia sẻ tài liệu văn bản, thúc đẩy nhận thức số và văn hoá ứng xử cơ bản trên môi trường số. Xây dựng, nâng cấp phần mềm chuyển phát hồ sơ Bảo hiểm xã hội (BHXH) trên toàn mạng lưới, phần mềm Quản lý thu, đại lý thu BHXH. Triển khai thí điểm phần mềm Quản lý dự án đầu tư - phần mềm Hoá đơn điện tử giai đoạn 1. Xây dựng, phát triển hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning, đáp ứng nhu cầu đào tạo trực tuyến mọi lúc, mọi nơi, truyền đạt kiến thức theo yêu cầu. Ứng dụng quản lý đơn hàng (My Vietnam Post) hiện có gần 100.000 khách hàng sử dụng với sản lượng đạt gần 2 triệu đơn/tháng....


Ứng dụng My Vietnam Post hiện có gần 100.000 khách hàng sử dụng với sản lượng đạt gần 2 triệu đơn/tháng

Bên cạnh những thành tích nêu trên, Chi bộ TTCNTT vẫn không quên nhiệm vụ chú trọng phát huy công tác xây dựng Đảng, không ngừng nâng cao chất lượng các tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Thông qua sinh hoạt chi bộ hằng tháng đảng viên nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của chi bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên. Không ngừng phấn đấu nỗ lực thực hiện tốt những nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo, xây dựng và bồi dưỡng nguồn nhân lực kế cận cho tổ chức, góp phần đưa Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tiếp tục phát triển với những thành công mới, trở thành doanh nghiệp số tiêu biểu, giữ vững và khẳng định vị trí doanh nghiệp bưu chính số 1 tại Việt Nam.