Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Vĩnh Phúc: Bưu điện tỉnh năng động vượt khó

Là một trong những doanh nghiệp nhà nước hoạt động hiệu quả trên địa bàn, những năm qua, Bưu điện tỉnh đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng các lĩnh vực kinh doanh. Với phương châm tạo đột phá từ công nghệ, lấy khách hàng làm trung tâm, Bưu điện tỉnh đã biến nguy thành cơ, vượt khó thành công trước thách thức từ Covid-19, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị


Nhân viên Bưu điện tỉnh ứng dụng công nghệ mã vạch đảm bảo độ chính xác khi vận chuyển bưu phẩm

Dừng chân tại trụ sở tạm của Bưu điện huyện Bình Xuyên vào buổi sáng sớm, tuy ngoài trời khá lạnh nhưng không khí bên trong lại rất nhộn nhịp, ấm áp.

Khách hàng, nhân viên ra vào tấp nập, đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp, cho thấy một phong cách phục vụ chuyên nghiệp.

Theo kế hoạch, cuối năm 2019, trụ sở của Bưu điện huyện Bình Xuyên được tiến hành sửa chữa, xây mới nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển.

Dù di chuyển tới địa điểm mới khá chật chội, nhưng với sự sắp xếp khoa học, không gian phục vụ khách hàng được đảm bảo.

Anh Nguyễn Đức Tuân, Phó Giám đốc Phụ trách Bưu điện huyện Bình Xuyên chia sẻ: Đứng trước khó khăn do tác động của Covid-19, toàn thể đội ngũ nhân viên được trang bị đầy đủ kiến thức cũng như dụng cụ y tế phòng dịch.

Nhờ đó, an toàn cho cá nhân người lao động được đảm bảo, mạng lưới phục vụ khách hàng sớm được khôi phục và duy trì tốt.

Bằng những biện pháp phòng dịch hữu hiệu, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, Bưu điện tỉnh đã nhanh chóng thích nghi với tình hình thực tế.

Nhiều bưu điện tuyến huyện đã kịp thời bứt phá, biến mối nguy thành cơ hội mở rộng dịch vụ, xây dựng uy tín, tìm kiếm thêm khách hàng mới.

Điển hình như Bưu điện huyện Bình Xuyên, Bưu điện huyện Tam Dương, kết quả SXKD 9 tháng đầu năm đạt mức tăng trưởng gần 26% so với cùng kỳ, xứng đáng là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua.

Tổng doanh thu 9 tháng năm 2020 của Bưu điện tỉnh đạt hơn 264 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ.

Kinh doanh trong một môi trường có công nghiệp phát triển, việc giữ chân lao động cũng là thách thức không nhỏ với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bưu chính.

Để giữ chân lao động có trình độ, Bưu điện tỉnh luôn chú trọng phát triển môi trường làm việc thân thiện, xây dựng chính sách tiền lương không giới hạn, khuyến khích nhân viên năng động, gia tăng thu nhập.

Bởi thế, thu nhập của công nhân viên Bưu điện tỉnh tăng lên qua từng năm, giúp đảm bảo cuộc sống, người lao động tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ban Giám đốc.

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, phát triển kinh tế, Bưu điện tỉnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trên địa bàn.

Khi xã Sơn Lôi bị cách ly do Covid-19, các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện được chuyển đến chính quyền địa phương rất kịp thời; con đường thư từ, bưu phẩm gửi tới người dân luôn được thông suốt.

Những nhân viên bưu điện đã không màng nguy hiểm, thực hiện tốt chuyên môn với tinh thần trách nhiệm, giúp sức một phần cho thành công trong cuộc chiến chống Covid-19 của tỉnh.

Không dừng lại ở đó, Bưu điện tỉnh luôn hỗ trợ đắc lực cho bộ máy chính quyền các cấp thực hiện cải cách thủ tục hành chính.

Bằng các dịch vụ bưu chính công ích chất lượng, người dân, doanh nghiệp ngày một hài lòng hơn về chất lượng phục vụ tại Trung tâm Hành chính công và bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã.

Phối hợp nhịp nhàng với BHXH tỉnh tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, Người có công với cách mạng…cho hàng nghìn người thụ hưởng tại các địa phương.

Các chứng từ quan trọng như: Bằng lái xe, thẻ CCCD, hồ sơ thủ tục đầu tư… được vận chuyển an toàn, chính xác và nhanh chóng.

Trong những tháng cuối năm, Bưu điện tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đa dạng hóa các dịch vụ tiện ích, tổ chức quản lý tốt hệ thống, thiết bị, theo dõi nhu cầu của khách hàng và biến động của thị trường, phấn đấu hoàn thành mục tiêu SXKD.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương nâng cao chất lượng dịch vụ công, tiếp tục đồng hành cùng người dân trong phòng, chống Covid-19 đem lại lợi ích cho cộng đồng.