Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Đẩy mạnh công tác thu hộ tiền điện qua bưu điện tại Quảng Bình

Nhằm đánh giá tình hình thực hiện và giải quyết các tồn tại trong quá trình thực hiện thu hộ tiền điện giữa PC Quảng Bình và Bưu điện tỉnh Quảng Bình, củng cố, duy trì mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai đơn vị, vừa qua, PC Quảng Bình tổ chức Hội nghị đẩy mạnh công tác thu hộ tiền điện qua bưu điện.


Quang cảnh hội nghị

Thời gian vừa qua, lãnh đạo PC Quảng Bình và Bưu điện tỉnh Quảng Bình đã có sự phối hợp chặt chẽ trong chỉ đạo, đôn đốc triển khai thực hiện, giữa bưu điện và điện lực các huyện thường xuyên trao đổi thông tin công việc. Công tác thu hộ tiền điện qua bưu điện từng bước có nhiều cải thiện, quy mô, địa bàn thu hộ qua bưu điện ngày càng được mở rộng so với thời gian trước đây. Tính đến tháng 9/2020, bưu điện đang thực hiện thu hộ tiền điện cho PC Quảng Bình 69.443 hóa đơn/270.226 hóa đơn phát hành, chiếm 25,70%, thu được 21.846.394.832 đồng/197.235.753.264 đồng, chiếm 11,08% tổng doanh thu tiền điện toàn Công ty.

Việc thu tiền điện qua hợp tác với Bưu điện tỉnh đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực cho phía điện lực cũng như bưu điện. Đối với điện lực, tiền điện được chuyển về tài khoản của điện lực ngay ngày hôm sau; quản lý thu tiền điện ngay trên chương trình, dữ liệu tức thời…; cải tiến tốt việc quản lý công nợ, tối ưu hóa nguồn nhân lực và nâng cao năng suất lao động. Còn đối với bưu điện, đó là nâng cao khả năng tiếp cận với khách hàng sử dụng điện, vốn là tập hợp khách hàng ổn định để triển khai các dịch vụ khách hàng khác; tăng doanh thu. Tuy nhiên, công tác này cũng đang còn một số vấn đề tồn tại cần có sự phối hợp hiệu quả hơn nữa giữa hai bên. Thực tế cho thấy, một số bưu điện huyện chưa có biện pháp phù hợp và kịp thời trong công tác thu tiền điện để tăng tỷ lệ thu như đốc thúc nợ, thu vét…; thời gian quyết toán chậm, chủ yếu dồn về các ngày cuối tháng, gây khó khăn cho công tác chấm, xóa nợ, đặc biệt là công tác cắt điện, đòi nợ; chưa nhiệt tình trong việc thực hiện cập nhật thay đổi thông tin khách hàng, bổ sung số điện thoại gửi SMS, cập nhật email…

Ông Nguyễn Văn Lê Hoàng - Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Quảng Bình phát biểu: “Bưu điện chúng tôi cam kết thực hiện triệt để các giải pháp như đốc thúc nợ, thu vét để tăng tỷ lệ thu theo yêu cầu của điện lực; tăng cường sự phối hợp giữa hai bên trong việc quyết toán, thực hiện chấm xóa nợ, góp phần giúp điện lực thực hiện tốt chỉ tiêu thu nợ tiền điện; phối hợp hiệu quả với Điện lực trong việc cập nhật thông tin dịch vụ khách hàng”. Cũng tại Hội nghị, nhiều ý kiến của đại diện lãnh đạo bưu điện các huyện đều mong muốn mở rộng quy mô, địa bàn thu hộ tiền điện đồng thời đề nghị phía điện lực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa.

Tổng kết lại các vướng mắc còn tồn tại cũng như đề ra những phương hướng mục tiêu trong công tác thu tiền điện qua bưu điện trong thời gian sắp tới, ông Trần Xuân Công - Phó Giám đốc phụ trách Kinh doanh phát biểu: “Giữa PC Quảng Bình và Bưu điện tỉnh Quảng Bình hợp tác trên cơ sở có nhiều thuận lợi trong mối tương đồng về mạng lưới tổ chức, truyền thống hợp tác chia sẽ giữa hai ngành, sự uy tín đối với xã hội. Cho nên, cần tận dụng những thế mạnh đó để tích cực hơn nữa trong việc phối hợp phát triển dịch vụ khách hàng”. Dự kiến kế hoạch đến cuối năm 2020, tỷ lệ hóa đơn thu qua bưu điện đạt từ 28-30% tổng số hóa đơn phát hành toàn Công ty. Để đạt được điều này, sẽ rất cần những động thái tích cực, sự hợp tác và ủng hộ toàn diện giữa 3 bên là điện lực - bưu điện - khách hàng.

Nhân dịp này, để động viên, khuyến khích các bưu điện huyện đã có nỗ lực và đạt được kết quả tốt trong công tác thu hộ tiền điện, ông Trần Xuân Công cũng đã trao thưởng cho 03 đơn vị: Bưu điện Bố Trạch, Minh Hóa, Tuyên Hóa về thành tích trong công tác này.