Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai kế hoạch năm 2021

Ngày 14/01/2020, Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2021. Dự và chỉ đạo hội nghị có ông Nguyễn Quang Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; ông Nguyễn Kiên Cường, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam; cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, các cơ quan, doanh nghiệp đối tác của Bưu điện tỉnh.


Lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam
trao tặng Bằng khen tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cho Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế

Trải qua năm 2020 với nhiều biến động và ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19 cùng thiên tai, lũ lụt, Bưu điện Thừa Thiên Huế đã nỗ lực đảm bảo an ninh, an toàn mạng lưới, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ; liên tiếp trong 3 quý nằm trong top 10 đơn vị có chất lượng tốt nhất toàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, đứng thứ 7/36 về chất lượng năm 2020. Đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động được Bưu điện tỉnh quan tâm và đặt lên hàng đầu trong khó khăn, không những thế, Bưu điện Thừa Thiên Huế còn là đơn vị tiên phong trong việc miễn cước chuyển phát cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân khi sử dụng dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích. Đến nay, đơn vị đã chuyển phát an toàn, đúng thời gian quy định trên 10.000 hồ sơ. Nhằm nâng cao năng lực phục vụ trong các dịch vụ hành chính công, góp phần cải cách hành chính Bưu điện Thừa thiên Huế đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm hành chính công để thực hiện luân chuyển hồ sơ đạt 23.279 hồ sơ. Cùng với đó, tổ chức chi trả tại nhà người hưởng các chính sách bảo trợ xã hội cho 158.000 người tương ứng số tiền là 452 tỷ đồng trong giai đoạn giãn cách xã hội vì dịch Covid-19; vận chuyển miễn cước 400 tấn hàng trong trận lũ lịch sử vừa qua.

Năm 2021, Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng kế hoạch kinh doanh ngay từ những ngày đầu với sự linh hoạt, bám sát thị trường, đẩy mạnh cả 3 trụ cột kinh doanh và dịch vụ hành chính công phấn đấu tăng trưởng 28% so với năm 2020 tương đương với 222 tỷ đồng. Ứng dụng triệt để các phần mềm công nghệ mới do Tổng công ty xây dựng, tích cực tham gia triển khai các nền tảng mang tính chất xây dựng nền móng phục vụ chuyển đổi số của doanh nghiệp, chuyển đổi số quốc gia, tiếp tục khẳng định vị thế của Bưu điện tại địa phương, đóng góp và sự phát triển chung của toàn ngành và của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Nguyễn Kiên Cường cho biết, Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp Bưu chính quốc gia với tiêu chí là doanh nghiệp vì cộng đồng, năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện chiến lược giai đoạn 2021 – 2030. Định hướng của Vietnam Post là xây dựng một nền bưu chính số đảm bảo dòng chảy vật chất bên cạnh dòng chảy dữ liệu, tích cực hỗ trợ người dân tham gia vào thương mại điện tử, hỗ trợ nông dân thoát nghèo, làm giàu bằng các ứng dụng công nghệ tiên tiến trên nền mạng lưới rộng khắp từ thành phố đến nông thôn, miền núi, vùng xa, biên giới, hải đảo. Tiếp tục phát huy năng lực mạng lưới, trở thành cánh tay nối dài, thành bộ mặt của Chính phủ trong giải triển khai dịch vụ công, tiếp tục triển khai có hiệu quá các dịch vụ công trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia; tích cực triển khai các ứng dụng xây dựng các ứng dụng, các nền tảng phục vụ xây dựng chính phủ điện tử và thanh toán không tiền mặt.


Phó Tổng giám đốc Nguyễn Kiên Cường trao tặng Giấy khen của Tổng công ty cho các đơn vị trực thuộc Bưu điện tỉnh

Theo đó, Bưu điện Thừa Thiên Huế cần nhanh chóng chuyển đổi cơ cấu dịch vụ, thay đổi theo hướng triển khai dịch bưu chính số và logistic, chia sẻ dữ liệu số; liên thông với các bộ, ngành, các đối tác để nâng cao hiệu quả kinh doanh và đảm bảo tính bền vững; đẩy mạnh tài chính, bán lẻ theo hướng gần người dân hơn. Đẩy mạnh việc tham gia xây dựng các nền tảng công nghệ tạo đà cho sự phát triển bùng nổ trong những năm tiếp theo. Nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng thị trường trong đó xác định thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu chính xác từ đó triển khai các sản phẩm dịch vụ phù hợp gia tăng năng suất, doanh số đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm 2021. Chú trọng phát triển kinh doanh tại Bưu điện - Văn hoá xã, từng bước xây dựng điểm Bưu điện - Văn hoá xã trở thành đầu mối tiếp nhận toàn bộ thông tin từ người dân, triển khai dịch vụ Bưu điện và là cầu nối để người dân tiếp cận, ứng dụng công nghệ, tham gia Thương mại điện tử từ đó nâng nào năng suất, chất lượng, đưa sản phẩm địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.

Bên cạnh đó, tổ chức tốt công tác cán bộ, xây dựng bộ máy cán bộ đủ tầm tâm, lực để xây dựng tập thể lãnh đạo, tập thể cán bộ công nhân viên người lao động đoàn kết, quyết tâm hoàn thành những mục tiêu mới, chiến lược phát triển mới. Linh hoạt trong cơ chế, tạo động lực cho người lao động cống hiến và làm việc.

Ghi nhận những đóng góp của Bưu điện tỉnh, năm 2020, Bưu điện Thừa Thiên Huế được Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp tỉnh công nhận là 1 trong 2 doanh nghiệp trên tổng số 17 tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao (Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có 91 cơ sở Đảng). Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tặng Giấy khen cho các đơn vị trực thuộc Bưu điện tỉnh về công tác chất lượng, về nâng cao hiệu quả hoạt động Bưu điện - Văn hoá xã. Công đoàn Thông tin và Truyền thông tặng Bằng khen cho 2 Công đoàn trực thuộc. Công đoàn Tổng công ty tặng giấy khen cho Bưu điện tỉnh và một số tập thể, cá nhân của đơn vị.