Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Thanh Hóa: Gần 3.000 căn cước công dân có gắn chip được chuyển phát qua dịch vụ của Bưu điện

Trong những ngày đầu năm 2021, Bưu điện tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự Xã hội (PC06), Công an tỉnh ra quân cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip theo các hình thức lưu động hoặc làm tập trung tại trụ sở Công an của 12/27 thành phố, huyện thị gồm thành phố Thanh Hóa và các huyện: Quảng Xương, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Thọ Xuân, Thiệu Hóa, Tĩnh Gia, Yên Định, Sầm Sơn, Triệu Sơn, Thạch Thành, Hà Trung.


Gần 3.000 lượt khách hàng đăng ký nhận thẻ CCCD qua Bưu điện chỉ sau 01 tuần triển khai cấp thẻ CCCD gắn chíp tại Thanh Hóa 

Theo đó, Bưu điện tỉnh phối hợp tham gia tuyên truyền, phổ biến các quy định, ý nghĩa, tác dụng của việc cấp và sử dụng CCCD; hỗ trợ người dân chuẩn bị hồ sơ, kiểm tra giấy tờ trước khi nộp hồ sơ đồng thời tư vấn và tiếp nhận nhu cầu chuyển phát thẻ CCCD tại nhà qua dịch vụ của Bưu điện.

Qua 01 tuần triển khai, Bưu điện tỉnh đã tiếp nhận nhu cầu chuyển phát thẻ căn cước công dân đến tận địa chỉ của gần 3.000 lượt khách hàng, đạt tỷ lệ 97%.

Để chuẩn bị cho công tác cấp đổi CCCD gắn chíp, đầu năm 2021 Bưu điện tỉnh Thanh Hóa và Công an tỉnh Thanh Hóa đã ký Quy chế phối hợp, trong đó Bưu điện tỉnh phối hợp tham gia tuyên truyền bằng tờ rơi, băng rôn tại các điểm phục vụ, qua hệ thống loa phát thành phường/xã/thị trấn; niêm yết thông tin tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh, Bộ phận một cửa các cấp. Trước đó, thực hiện hợp đồng đã ký giữa Bưu điện tỉnh Thanh Hóa và Công an tỉnh, từ năm 2011 đến nay, Bưu điện tỉnh đã thực hiện việc chuyển phát chuyển phát chứng minh nhân dân, căn cước công dân 9 và 12 đến địa chỉ khách hàng yêu cầu. Sản lượng phát sinh trung bình hơn 1.700 hồ sơ/tuần.

Dự kiến, sau Tết âm lịch, Công an tỉnh sẽ triển khai cấp CCCD gắn chíp cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh. Căn cứ lịch làm việc của cơ quan Công an các cấp, Bưu điện tỉnh sẽ phối hợp để thực hiện chuyển phát CCCD gắn chíp cho người dân, đảm bảo tỷ lệ trên 95% người dân đăng ký chuyển phát kết quả qua Bưu điện, nhằm tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi, đặc biệt ở các vùng sâu, vùng xa, giao thông đi lại khó khăn.