Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Vietnam Post – 10 sự kiện nổi bật năm 2020

Năm 2020 khép lại với rất nhiều khó khăn, thách thức cả trong nước và thế giới. Đặc biệt là những tác động chưa từng có do đại dịch Covid 19 gây ra. Khi đại dịch Covid tràn tới hay khi thiên tai hoành hành, dù trong bất kì tình huống nào, Vietnam Post vẫn luôn vững vàng duy trì ổn định mạng lưới, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống, việc làm cho người lao động. Vietnam Post đã khẳng định được vai trò thiết yếu và dẫn dắt của doanh nghiệp bưu chính quốc gia trong thực hiện sứ mệnh phục vụ cộng đồng, góp phần thúc đẩy các thành phần kinh tế, xã hội trong nước phát triển.

1. Triển khai kế hoạch trong điều kiện vô cùng khó khăn

Mặc dù hoạt động trong bối cảnh hết sức khó khăn và đầy biến động, đặc biệt sự cạnh tranh trong lĩnh vực bưu chính ngày càng trở lên khốc liệt hơn. Tuy nhiên với sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp Lãnh đạo cùng sự nỗ lực của hơn 7 vạn người Bưu điện, năm 2020 Vietnam Post đã để lại ấn tượng đặc biệt khi hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, kế hoạch đề ra, tô điểm thêm những gam màu tươi sáng vào bức tranh kinh tế của đất nước.

Tổng doanh thu toàn Tổng công ty đạt 26.387 tỷ đồng. Tổng lợi nhuận đạt 540 tỷ đồng. Trong đó, các chỉ tiêu của Công ty mẹ như sau: Tổng doanh thu đạt 24.254 tỷ đồng, vượt 3% so với kế hoạch do bộ Thông tin và Truyền thông giao. Lợi nhuận là 460,8 tỷ đồng, đạt 100,2% kế hoạch, tăng 0,8% so với thực hiện năm 2019. Nộp ngân sách nhà nước 796 tỷ đồng, đạt 110,3% kế hoạch, tăng 3,5% so với thực hiện năm 2019. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu đạt 4,6%.

Kết quả ấn tượng đó thể hiện sự cố gắng, nỗ lực của toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam với tinh thần vượt trên thách thức, thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh.


Ông Nguyễn Hải Thanh, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam
đón nhận danh hiệu Top 50 Doanh nghiệp Xuất sắc nhất Việt Nam năm 2020

2. Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ II

Với phương châm “Dân chủ - Kỷ cương - Đột phá - Phát triển”, Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Bưu điện Việt Nam là đảng bộ đầu tiên của Đảng ủy Khối doanh nghiệp trung ương tiến hành Đại hội. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 29 ủy viên. Đồng chí Nguyễn Hải Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên tái đắc cử chức danh Bí thư Đảng ủy Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Đại hội đã đưa ra những quyết sách đặc biệt quan trọng, tạo bước ngoặt lớn cho sự phát triển của toàn Tổng công ty trong nhiệm kỳ mới thể hiện ý chí, nguyện vọng của hơn 1.000 đảng viên tại 27 chi, đảng bộ trực thuộc và hơn 7 vạn cán bộ công nhân viên, người lao động toàn mạng lưới thông qua Đại hội đảng bộ các cấp. Theo đó, Vietnam Post sẽ vừa khai thác tối đa thế mạnh về mạng lưới, nguồn nhân lực vừa ứng dụng hiệu quả thành tựu khoa học công nghệ để chuyển đổi số thành công, phục vụ cho nền kinh tế số, chính phủ số và xã hội số.

Đặc biệt, tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Nguyễn Hải Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ Khối và là một trong 28 đại biểu của Đảng bộ Khối sẽ tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Ngoài ra, trên mạng lưới cũng có nhiều đồng chí lãnh đạo các Bưu điện tỉnh, thành phố tham gia Ban chấp hành Đảng bộ Khối các doanh nghiệp tại địa phương.

Ngay sau Đại hội, các cấp ủy trực thuộc và Đảng ủy Tổng công ty nhanh chóng xây dựng, ban hành các quy chế, quy định nội bộ làm cơ sở để lãnh đạo, chỉ đạo mọi mặt hoạt động của Tổng công ty.

3. Nâng cao vai trò, vị thế của Vietnam Post trong quan hệ hợp tác với các Bộ, ngành, các tổ chức chính trị xã hội và triển khai các dịch vụ hành chính công

Với thế mạnh mà không một doanh nghiệp nào tại Việt Nam có được là quản lý mạng lưới 13.000 điểm phục vụ trải rộng đến tận các xã, phường cùng hơn 7 vạn cán bộ công nhân viên, người lao động và hệ thống công nghệ thông tin chuyên biệt, năm 2020 nhiều Bộ, ngành, địa phương đã lựa chọn Vietnam Post là đơn vị cung cấp các giải pháp lớn để triển khai những chương trình, dự án quan trọng mang tầm quốc gia. Bên cạnh đó,  việc triển khai các dịch vụ hành chính công qua Bưu điện cũng đã thu được rất nhiều kết quả khả quan.

Phát huy vai trò “cánh tay nối dài” trong thực hiện cải cách hành chính, năm 2020 Vietnam Post tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức chính trị xã hội để triển khai sâu rộng các nhiệm vụ, đề án lớn. Điển hình như: phối hợp xây dựng Cổng dịch vụ công quốc gia thông qua việc  tích hợp giải pháp định danh, xác thực điện tử PostID và chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Cổng; tham gia nhập dữ liệu trong Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công An; phối hợp với Bộ Nội vụ điều tra xã hội học đo lường chỉ số cải cách hành chính và chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước trên toàn quốc; ứng dụng phần mềm chuyển phát hồ sơ BHXH đầu tiên cho doanh nghiệp. Ngoài ra, phối hợp chặt chẽ với các Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội chủ Thập đỏ, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam triển khai các hoạt động cứu trợ, nhân đạo và an sinh xã hội… Năm 2020 Vietnam Post đã khẳng định vai trò của mạng lưới bưu chính công ích khi tiếp nhận và chuyển phát gần 20 triệu hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực. Ngoài ra Vietnam Post cũng phối hợp chặt chẽ với 36 tỉnh, thành phố để đặt bộ phận một cửa tại trụ sở của Bưu điện và bố trí nhân viên Bưu điện tiếp nhận hồ sơ của các tổ chức, công dân.(12) Năm 2020 được đánh giá là một năm thành công của Vietnam Post trong việc phát triển 360.000 đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, đạt 120% kế hoạch, chiếm 57% số lượng phát triển toàn ngành BHXH và 5,6 triệu thẻ BHYT đạt 105% kế hoạch.


4. Linh hoạt trong kinh doanh, khẳng định vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp bưu chính quốc gia trong phục vụ cộng đồng

Khi đại dịch Covid 19 xảy ra, nhiều cơ quan, đơn vị đã phải tạm dừng hoạt động, nhưng người bưu điện vẫn tiên phong trên tuyến đầu chống dịch để cung cấp các dịch vụ bưu chính tới mọi người dân. Khi các tỉnh miền Trung căng mình chống chịu với đợt lũ lịch sử, Vietnam Post chính là doanh nghiệp đầu tiên miễn cước chuyển hàng cứu trợ cho các tổ chức, cá nhân trên cả nước. Không chỉ triển khai đồng bộ các giải pháp, kịch bản sản xuất kinh doanh phù hợp trong mọi điều kiện, năm 2020 Vietnam Post đã phát huy tối đa vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp bưu chính quốc gia trong phục vụ cộng đồng.

Để thích ứng với tình hình mới, ngay từ những ngày đầu năm, Vietnam Post đã chủ động, linh hoạt tìm hướng đi mới, thực hiện nhiều giải pháp nhằm duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, dù cả trong giai đoạn khó khăn nhất. Điển hình như bên cạnh việc duy trì các dịch vụ truyền thống, Vietnam Post đã đa dạng hóa lựa chọn cho khách hàng thương mại điện tử bằng các gói dịch vụ S-COD, E-COD, VP2. Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam cũng đổi mới hình thức bán hàng, truyền thông các sản phẩm dịch vụ, tổ chức livestream, tư vấn, bán hàng trực tuyến, tăng cường hiệu quả hoạt động của sàn thương mại điện tử Postmart. Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Vietnam Post đã tập trung mọi nguồn lực để tổ chức chi trả tại nhà một lần cho hơn 6 triệu người hưởng chính sách an sinh xã hội trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. Cũng trong thời gian này, Vietnam Post đã trở thành điểm sáng của Liên minh bưu chính thế giới khi thuê nguyên chuyến bay của Vietnam Airlines để vận chuyển bưu gửi.

Trong gian khó, phẩm chất và bản lĩnh của người bưu điện càng được thể hiện mạnh mẽ. Ngay khi “khúc ruột” miền Trung phải đối mặt với các trận lũ lụt, Vietnam Post đã tiên phong huy động toàn mạng lưới tham gia tiếp nhận và chuyển phát miễn phí hơn 1.200 tấn hàng cứu trợ với trên 67.650 bưu gửi từ khắp nơi tới đồng bào các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai.

5. Nâng cao năng lực, đổi mới tổ chức sản xuất

Nâng cao năng lực, đổi mới tổ chức sản xuất là một trong những giải pháp quan trọng được thực hiện xuyên suốt trong năm 2020 tại Bưu điện Việt Nam. Nhờ đẩy mạnh đầu tư hệ thống dây chuyền máy móc hiện đại theo hướng số hóa, tự động hóa, đồng thời áp dụng các mô hình, tổ chức sản xuất chuyên nghiệp, Vietnam Post vẫn tiếp tục giữ vững vị thế số một về năng lực, quy mô thị trường bưu chính tại Việt Nam.

Năm 2020, công tác tổ chức sản xuất và nâng cao chất lượng dịch vụ tiếp tục có nhiều đổi mới, ứng dụng công nghệ hiện đại với mục tiêu trở thành doanh nghiệp chất lượng hàng đầu, là sự lựa chọn tốt nhất của khách hàng.

Cùng với việc khai thác hiệu quả hoạt động của Trung tâm khai thác vận chuyển vùng tại TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, năm 2020, Bưu điện Việt Nam đã khánh thành và  đưa vào vận hành các Trung tâm vận chuyển khu vực Bắc miền Trung, khu vực Đông Bắc bộ và trung tâm khai thác vận chuyển tại 8 tỉnh trọng điểm khác. Với dây chuyền chia chọn tự động có công suất hàng chục nghìn bưu kiện/h, cùng hệ thống dụng cụ tối ưu cho hoạt động sản xuất hiện Vietnam Post đã hoàn toàn đáp ứng được tốc độ tăng trưởng bình quân về sản lượng bưu gửi trên 30%.

Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam cũng liên tục rà soát, đổi mới tổ chức sản xuất trên toàn mạng lưới theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường. Ngoài ra, toàn mạng lưới cũng tập trung chuẩn hóa lại quy trình nghiệp vụ, bố trí mặt bằng, tối ưu hóa hoạt động của các bưu cục.

Đặc biệt, nhằm đáp ứng các yêu cầu về chuyển đổi sản phẩm và dịch vụ của Bưu điện Việt Nam, Vietnam Post đã chính thức đi vào hoạt động Trung tâm kinh doanh Logistic và từng bước hình thành Trung tâm kinh doanh dịch vụ số. Với nền tảng và thế mạnh về cơ sở hạ tầng, hệ thống phương tiện vận chuyển, cùng quy trình chặt chẽ chắc chắn lĩnh vực Logistic của Bưu điện Việt Nam sẽ tiến nhanh và xa hơn trước.


Bưu điện Việt Nam cũng liên tục rà soát, đổi mới tổ chức sản xuất trên toàn mạng lưới theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả

6. Các đề án lớn phát huy vai trò trong hoạt động của Tổng công ty và đóng góp cho xã hội

Quyết liệt ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động trong toàn Tổng công ty, năm 2020 hàng loạt các dự án lớn của Bưu điện Việt Nam đã được triển khai và ứng dụng vào thực tiễn. Điểm đặc biệt, là những dự án đó đã nhanh chóng phát huy hiệu quả và tác động tích cực tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và sự phát triển của xã hội. Qua đó đẩy nhanh quá trình số hóa bưu chính của Việt Nam. Để hiểu rõ hơn, mời quí vị và các bạn cùng điểm lại một số thông tin đáng chú ý trong lĩnh vực này.

"Hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin Bưu chính Việt Nam – Giai đoạn 1” dự án công nghệ thông tin có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Vietnam Post đã chính thức áp dụng rộng rãi trên toàn mạng lưới. Với 11 ứng dụng, 5 nhóm giải pháp nền tảng, MPITS không chỉ góp phần tối ưu hóa quy trình nghiệp vụ, nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ mà còn giúp người dân và khách hàng thuận tiện hơn khi sử dụng dịch vụ, tiết kiệm thời gian và giảm áp lực đáng kể tại quầy giao dịch.

Nhằm thúc đẩy thương mại điện tử, xây dựng một nền tảng chung phục vụ chuyển đổi số trong lĩnh vực bưu chính, Vietnam Post đã được Bộ TT&TT giao nhiệm vụ xây dựng nền tảng mã địa chỉ bưu chính Vpostcode trên phạm vi toàn quốc. Vpostcode đã trở thành lời giải cho bài toán tối ưu hóa việc vận chuyển, giao nhận hàng hóa từ người gửi đến người nhận của các doanh nghiệp bưu chính, vận tải, logistics, thương mại điện tử.

Cũng trong năm qua, nền tảng bản đồ số Vmap của Bưu điện Việt Nam đã đóng góp tích cực vào việc phát triển các nền tảng hỗ trợ mục đích cứu trợ khẩn cấp, y tế, nhân đạo và an sinh xã hội.

Mới đây nhất, Vietnam Post đã khẩn trương xây dựng nền tảng thanh toán điện tử Vietnam Post Pay. Khi đi vào thực tế, nền tảng sẽ góp phần đa dạng hóa phương thức thanh toán của Bưu điện, nâng cao khả năng cạnh tranh, đồng thời kiểm soát được chất lượng dịch vụ.

7. Bưu điện Văn hóa xã phát huy vai trò gắn kết phục vụ cộng đồng và trở thành cấp quản lý thứ 4

Thưa quí vị và các bạn, năm 2020, tổng doanh thu của Bưu điện Văn hóa xã trên toàn quốc đạt trên 3.800 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra; thu nhập bình quân của nhân viên Bưu điện Văn hóa xã là 4,7 triệu/người/tháng,  tăng 21% so với năm 2019.

Triển khai đề án “Phát triển Bưu điện Văn hóa xã gắn kết với hoạt động phục vụ cộng đồng”, đồng thời mở rộng quy mô hoạt động của các Bưu điện Văn hóa xã. Hiện Vietnam Post đang dần chuyển đổi Bưu điện Văn hóa xã thành cấp quản lý thứ 4. Theo đó, Bưu điện Văn hóa xã không chỉ cung cấp đa dịch vụ mà còn được đồng bộ hóa hệ thống công nghệ thông tin, kết nối liên thông với cơ quan nhà nước nhằm hỗ trợ người dân tiếp cận với các dịch vụ hành chính công trực tuyến cấp độ 3, 4.

Để chuyển đổi mô hình mới này, Vietnam Post đã tổ chức đào tạo cho 230 Trưởng Bưu điện Văn hóa xã về kỹ năng bán hàng và quản lý nâng cao. Chương trình đào tạo sẽ tiếp tục được triển khai cho những năm tiếp theo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại Bưu điện Văn hóa xã.

8. Phát hành nhiều bộ tem gắn với sự kiện trọng đại của đất nước

Trong năm 2020, chào mừng, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hành 21 bộ tem (gồm 42 mẫu tem và 8 blốc tem):

trong đó có những bộ tem được phát hành theo nghi thức đặc biệt như: “Kỷ niệm 130 năm sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (1890-1969) và 50 năm thành lập Bảo tàng Hồ Chí Minh (1970-2020)”, “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”, “Kỷ niệm 100 năm sinh Tố Hữu (1920-2002)” và “Chiến thắng Bạch Đằng (1288)” “Phát hành tem chung Việt Nam – Cuba”.

Khi dịch Covid-19 có diễn biến hết sức phức tạp, nhằm góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn dân trong thực hiện phòng, chống và đầy lùi dịch bệnh, chỉ trong thời gian rất ngắn Vietnam Post đã hoàn thành thiết kế và phát hành bộ tem “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19”.


Các đại biểu tại lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 130 năm sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (1890-1969)
và 50 năm thành lập Bảo tàng Hồ Chí Minh (1970-2020)”

9. Phong trào thi đua Lao động giỏi, Lao động sáng tạo tiếp tục đóng góp lớn cho hoạt động sản xuất kinh doanh

Xác định công tác thi đua, khen thưởng là “đòn bẩy”, là động lực tinh thần cho người lao động trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, năm 2020 Bưu điện Việt Nam luôn đặc biệt quan tâm và dành nhiều nguồn lực để phát triển lĩnh vực này, đặc biệt là phong trào lao động gỏi, lao động sáng tạo. Các phong trào thi đua giờ đây luôn diễn ra sôi nổi, rộng khắp tại tất cả các lĩnh vực, đồng thời lan tỏa thấm sâu tới từng người lao động trong toàn Tổng công ty.

Có những phong trào thi đua thực hiện xuyên suốt cả năm, nhưng cũng có những phong trào gắn với nhiệm vụ trong từng thời điểm, tổ chức riêng cho một số đối tượng. Dù cách thực thiện, đối tượng triển khai khác nhau nhưng điểm chung nhất là các phong trào thi đua luôn thổi bùng ngọn lửa đam mê cống hiến, thúc đẩy người lao động tạo nên những thành quả đặc biệt cho Tổng công ty trong năm qua. Hơn 7 vạn cán bộ, công nhân viên và người lao động đã không ngừng thi đua sáng tạo, đổi mới, vượt qua mọi khó khăn để góp phần tạo nên những đột phá của đơn vị. Hàng nghìn tấm gương tiêu biểu đã được khen thưởng tại các cấp trong toàn Tổng công ty.

Tại Hội nghị biểu dương Lao động giỏi - Lao động sáng tạo giai đoạn 2015 - 2020, 13 đơn vị thành viên, 67 tập thể thuộc và 79 cá nhân tiêu biểu nhất trên mạng lưới đã được Tổng công ty tôn vinh và khen thưởng.

Đáng chú ý, 50 người lao động trực tiếp trên mạng lưới của Bưu điện Việt Nam đã được biểu dương tại Hội nghị tôn vinh Người lao động tiêu biểu ngành Thông tin và Truyền thông. 01 lao động của Tổng công ty vinh dự được lựa chọn đi dự Đại hội thi đua của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và 01 cá nhân tiêu biểu được lựa chọn dự Đại hội thi đua toàn quốc.

10. Chăm lo đời sống CBCNV, triển khai hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội

Trong tình hình nền kinh tế suy thoái, hàng loạt công ty phải cắt giảm nhân sự, tiền lương của người lao động do sản xuất kinh doanh bị thu hẹp, năm 2020 Tổng công ty Bưu điện Việt Nam không chỉ đảm bảo việc làm, thu nhập cho hàng vạn cán bộ, công nhân viên và người lao động mà còn luôn sát cánh, đồng hành, bảo vệ người lao động trong mọi hoàn cảnh. Đây cũng là doanh nghiệp tiêu biểu, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội của đất nước.

Trong dịch Covid-19, để bảo vệ sức khỏe cho người lao động và khách hàng, Bưu điện Việt Nam đã trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, phun thuốc khử trùng khu làm việc, mua bảo hiểm cho toàn bộ lao động trên toàn mạng lưới… Đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn đến từng người lao động thực hiện các biện pháp nhằm phòng ngừa, kiểm soát, ngăn chặn dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Công đoàn và chuyên môn đã tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội cho người lao động như: tặng 79 sổ sổ tiết kiệm cho người lao động khó khăn; tặng hơn 600 suất quà quà cho con cán bộ công nhân viên vượt khó học giỏi; thăm và tặng quà gần 300 gia đình cán bộ công nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao tặng kinh phí xây dựng 14 nhà “Mái ấm Công đoàn” … Công tác an sinh xã hội và các hoạt động hỗ trợ cộng đồng đã được Bưu điện Việt Nam triển khai trên nhiều lĩnh vực như: ủng hộ đồng bào miền Trung; hưởng ứng chương trình vận động “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”; trao tặng hàng trăm áo ấm, chăn ấm, đồ dùng học tập cho các em học sinh tại các tỉnh Lạng Sơn và Điện Biên qua chương trình “Bưu điện Việt Nam - Cùng em đến trường”… Ngoài ra, chương trình hiến máu tình nguyện thường niên “Bưu điện Việt Nam - Những giọt máu hồng” đã được lan tỏa trong các đơn vị thành viên và thu về hơn 2.000 đơn vị máu.

Bước vào năm 2021, năm đầu tiên của giai đoạn chiến lược 2021 – 2030, với tinh thần tiến công, chủ động, sáng tạo, đội ngũ lao động Bưu điện Việt Nam đồng sức, đồng lòng đưa Tổng công ty vượt trên thách thức, nâng cao năng suất, chất  lượng, đạt hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh và công tác phục vụ, giữ vững vai trò chủ lực trong lĩnh vực bưu chính của đất nước.

Theo đó, năm 2021, toàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức tổng doanh thu 29.677 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 560 tỷ đồng. Tiền lương bình quân của người lao động phấn đấu tăng trưởng tối thiểu 16,7% so với 2020.

“Hành trình mới - khát vọng mới” đã mở ra - Bưu điện Việt Nam quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu đến 2030: doanh thu đạt hơn 133.000 tỉ đồng, tăng gấp hơn 5 lần so với năm 2020 trong điều kiện vẫn đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ công ích và phục vụ cộng đồng, người dân mà Đảng, Nhà nước giao.

Năm 2020 khép lại với nhiều kết quả, thành tựu quan trọng làm nền tảng và động lực để Vietnam Post bước vào năm 2021 với nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức.

Với mục tiêu xây dựng hạ tầng bưu chính để đảm bảo dòng chảy vật chất bên cạnh dòng chảy dữ liệu của nền kinh tế số, Vietnam Post đã và đang tích cực chuẩn bị cho việc cung cấp các nền tảng tiên tiến hướng tới một nền bưu chính hiện đại, hiệu quả và tiện ích cho người dân.

Bằng sự nỗ lực, chung sức đồng lòng của hơn 7 vạn cán bộ công nhân viên, người lao động, chúng ta tin tưởng Vietnam Post sẽ có bước tăng trưởng vượt bậc trong năm 2021, tạo tiền đề vững chắc để hoàn thành thắng lợi mục tiêu phát triển giai đoạn 2021-2030.