Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Quảng Ninh: Điểm sáng kinh doanh tiêu thụ hàng tiêu dùng giữa đại dịch

Bằng sự linh hoạt, sáng tạo, trong những tháng cao điểm dịch, Bưu điện tỉnh Quảng Ninh không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu của người dân về sản phẩm hàng tiêu dùng mà còn duy trì mức tăng trưởng dịch vụ ổn định, nâng cao thu nhập cho cán bộ, công nhân viên và trở thành điểm sáng kinh doanh trong đại dịch.


Niềm vui của khách hàng khi nhận được các sản phảm tiêu dùng do bưu điện chuyển đến tận địa chỉ

Những ngày cuối tháng 01/2021, tin tức về ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng lan nhanh trên báo đài, Quảng Ninh trong phút chốc trở thành tâm dịch, nhịp sống của người dân nơi đây cứ thế chậm lại theo từng khu vực bị phong tỏa, từng địa phương bị giãn cách. Mọi hoạt động từ việc đi lại hàng ngày đến giao thương, buôn bán, vận chuyển hàng hóa bị đình trệ trong một thời gian dài. Khi nhịp sống tưởng như đang đứng yên, thì những người Bưu điện vẫn hối hả, không chỉ trong nhịp chuyển phát mà còn trong cả nhịp phân phối hàng tiêu dùng đến với người dân nơi đây, đảm bảo ngay trong điều kiện hạn chế của dịch bệnh, người dân vẫn có đầy đủ lương thực, vật phẩm thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày.

Điển hình như Bưu điện thành phố Cẩm Phả và Bưu điện thành phố Uông Bí, với phương châm, mỗi bưu tá, mỗi nhân viên là một cầu nối, từ điểm bưu điện, hàng loạt thông tin về các mặt hàng tiêu dùng được đăng tải rộng rãi trên mạng xã hội Facebook, zalo, hội nhóm,.. thông qua trang cá nhân/tài khoản của từng cán bộ công nhân viên, tạo thêm một kênh mua sắm online cho khách hàng. Thay vì đến bưu điện mua hàng như thường ngày, khách hàng có thể cập nhật thông tin sản phẩm qua mạng xã hội và đặt hàng qua số điện thoại của bưu cục hoặc nhân viên. Có thể nói, kênh bán hàng online “đặc biệt” này của bưu điện đã phát huy hiệu quả tích cực, không chỉ đáp ứng tối đa nhu cầu hàng tiêu dùng mà còn đảm bảo an toàn sức khỏe người dân, nhất là trong thời gian cao điểm dịch, bởi hàng hóa được giao miễn phí đến tận địa chỉ, hạn chế việc đi lại và tiếp xúc khi mua hàng.


Các sản phẩm hàng tiêu dùng của Bưu điện được đông đảo người dân tin dùng

Bà Nguyễn Thị Hải, Phó Giám đốc Bưu điện thành phố Cẩm Phả chia sẻ: “Đối với mỗi sản phẩm được giới thiệu đến khách hàng, cán bộ, nhân viên bưu điện sẽ trực tiếp sử dụng sản phẩm để so sánh, đánh giá chất lượng của các mặt hàng. Từ đó lựa chọn được các sản phẩm tốt nhất, có mức giá phù hợp với thị trường chung của địa phương. Việc dùng thử sản phẩm cũng giúp cho chúng tôi có những trải nghiệm thực tế để tư vấn, chia sẻ với khách hàng và nâng cao uy tín cũng như sự tin tưởng của khách hàng với hàng tiêu dùng của Bưu điện.”

Không chỉ dừng lại ở trải nghiệm của “người nhà”, Bưu điện thành phố Cẩm Phả tiếp tục triển khai rộng rãi việc dùng thử hàng tiêu dùng trong cộng đồng trước và sau thời gian cao điểm dịch tại các điểm bưu cục, điểm hợp tác phân phối hàng tiêu dùng của bưu điện theo những cách mộc mạc và chân tình nhất. Quả thực, trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử, với cách làm này, lượng tiêu thụ sản phẩm ngày một tăng lên. Ghi nhận nhanh trong tháng 01 và tháng 02, Bưu điện Cẩm Phả đã tiêu thụ được hơn 1.200 bao gạo và nhiều mặt hàng tiêu dùng khác, đạt doanh thu hơn 600 triệu đồng.


Bưu điện tỉnh Quảng Ninh trở thành cầu nối đưa các sản phẩm hàng tiêu dùng đến với người dân địa phương

Cũng bằng cách làm này, vượt lên những khó khăn, thách thức của tình hình dịch bệnh, không chỉ Bưu điện Cẩm Phả mà các đơn vị khác thuộc Bưu điện tỉnh Quảng Ninh đều duy trì ổn định việc kinh doanh, phân phối hàng tiêu dùng, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân trên địa bàn. Từ đầu năm 2021 đến nay,  Bưu điện tỉnh đạt doanh thu gần 5 tỉ đồng (chỉ tính riêng doanh thu tiêu thụ hàng tiêu dùng), bám sát doanh số của những địa bàn lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, trờ thành điểm sáng kinh doanh giữa đại dịch. Thu nhập của cán bộ, công nhân viên, người lao động cũng thêm phần “khởi sắc”.

Với những sản phẩm chất lượng, cùng cách phục vụ thân thiện, chu đáo và sự linh hoạt, thích ứng nhanh nhạy, Bưu điện tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục trở thành cầu nối đưa các sản phẩm đến với người tiêu dùng địa phương, phát huy hiệu quả không chỉ trong thời gian dịch bệnh, mà còn tạo thêm nhiều thuận lợi cho khách hàng trong việc tiếp cận và sử dụng các mặt hàng của Bưu điện Việt Nam.