Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Miễn cước hoàn cho các bưu gửi phát chưa thành công do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngày càng nhiều tỉnh, thành phố siết chặt các biện pháp giãn cách, phong tỏa hạn chế sự lây lan của dịch bệnh khiến việc chuyển phát hàng hóa gặp nhiều khó khăn. Hiểu được nỗi lo của khách hàng khi gửi hàng mùa dịch, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) triển khai chương trình hỗ trợ miễn cước hoàn cho các đơn hàng chưa phát thành công do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Cụ thể, Vietnam Post sẽ miễn cước chuyển hoàn các bưu gửi không thể phát cho người nhận do địa chỉ phát nằm trong địa bàn bị cách ly, phong tỏa, không phát được tại địa chỉ cũng như tại bưu cục hoặc người nhận bị cách ly, không nhận được hàng và có trạng thái chuyển hoàn từ ngày 15/7/2021 đến ngày 30/9/2021.

Bưu điện Việt Nam hiện đang thực hiện rà soát danh sách bưu gửi chuyển hoàn trong khoảng thời gian này để liên hệ xin ý kiến xử lý của người gửi. Khi được liên hệ, người gửi có thể lựa chọn phương án xử lý phù hợp: (1) yêu cầu chuyển hoàn miễn phí; (2) lưu bưu gửi, chờ phát lại cho người nhận. Đối với yêu cầu chờ phát lại cho người nhận, đơn hàng sẽ tiếp tục được lưu giữ không mất phí trong thời gian tối đa 6 ngày và sẽ tổ chức phát ngay khi có thông báo dỡ bở phong tỏa, cách ly. Trong trường hợp không thể liên lạc được với người gửi/nhận, đơn vị sẽ thực hiện chuyển hoàn bưu gửi theo quy định.

Ngoài ra, Khách hàng cũng có thể chủ động tạo yêu cầu xử lý các bưu gửi chưa phát thành công do ảnh hưởng của dịch trên Trang hỗ trợ xử lý đơn hàng https://hotro.vietnampost.vn/, ứng dụng My Vietnam Post hoặc qua hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh gồm: Hotline 1900 54 54 81, Fanpage “Vietnam Post – Bưu điện Việt Nam”, Zalo và Viber chính thức của Bưu điện để được hỗ trợ thông tin.

Đối với ứng dụng My Vietnam Post, khách hàng có thể tìm bưu gửi trong danh sách chuyển hoàn được thông báo, lập yêu cầu (ticket) thay đổi thông tin bưu gửi, chọn nội dung ticket “Yêu cầu chuyển hoàn” hoặc “yêu cầu lưu bưu gửi chờ phát” để xử lý từng đơn hàng. Thông tin yêu cầu sẽ được ghi nhận trên hệ thống, làm căn cứ để bưu điện thực hiện các bước xử lý tiếp theo.

Chương trình hỗ trợ miễn cước chuyển hoàn áp dụng cho tất cả khách hàng vãng lai và khách hàng đã ký hợp đồng, gửi hàng qua Bưu điện sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh EMS, chuyển phát tiêu chuẩn (thường), dịch vụ Logistics Eco trong nước.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ tối đa cho khách hàng, Vietnam Post đã có chính sách miễn/giảm cước chiều đi cho khách hàng đã ký hợp đồng với Bưu điện đạt điều kiện mức về mức doanh thu tối thiểu theo từng địa bàn. Tùy theo đối tượng khách hàng, sẽ có các mức miễn/giảm cước phù hợp.

Vietnam Post cũng xin khuyến cáo đến Quý khách hàng danh sách địa điểm hạn chế phát hàng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và không đảm bảo thời gian nhận như cam kết để cân nhắc gửi hàng. Chi tiết danh sách xem tại: https://bit.ly/2RyCP4j