Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Bưu điện tỉnh Tiền Giang: Nỗ lực phục vụ cộng đồng

Dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng Bưu điện tỉnh Tiền Giang đã nỗ lực vượt khó, đổi mới tư duy, linh hoạt trong điều hành, đảm bảo phục vụ thông tin bưu chính thông suốt; không ngừng phát triển sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, đơn vị còn tích cực hỗ trợ người dân khó khăn do bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Bưu điện tỉnh hiện có 11 đơn vị trực thuộc có tư cách pháp nhân và 1 Trung tâm Khai thác vận chuyển TP. Mỹ Tho, với tổng số khoảng 665 cán bộ, công nhân viên (CBCNV) - lao động (LĐ).


Bưu điện tỉnh phối hợp Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao gạo ngon cho người dân trên địa bàn TP. Mỹ Tho
bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: TUẤN LÂM

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

Từ năm 2020 đến nay, tuy gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhưng Bưu điện tỉnh vẫn vừa đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh, vừa tập trung nâng chất phát triển các dịch vụ.

Theo Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Nguyễn Tấn Trọn, để thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2020 của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Tổng công ty), Bưu điện tỉnh đã triển khai giao kế hoạch kinh doanh, cơ chế kinh doanh, kế hoạch hành động, kịch bản kinh doanh chi tiết của từng dịch vụ thuộc các nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, phân phối truyền thông đến các đơn vị cơ sở.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác kinh doanh của từng dịch vụ, kịp thời xử lý các vướng mắc trong công tác tiếp thị bán hàng, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đơn vị tổ chức bán hàng, quản lý và chăm sóc khách hàng tốt.

Hằng tuần, Bưu điện tỉnh tổ chức họp trực tuyến để xử lý tình huống kinh doanh tại các đơn vị; đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị thực hiện các chương trình của Tổng công ty và Bưu điện tỉnh; hoàn thiện, sắp xếp tổ chức nhân sự tinh gọn, góp phần tăng năng suất lao động; tăng cường quản lý, kiểm tra việc điều hành sản xuất tại các đơn vị cơ sở trực thuộc, đảm bảo kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết nội bộ tốt. Qua đó, đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch năm, từng bước nâng cao đời sống, thu nhập cho CBCNV.

Cụ thể, trong năm 2020, tổng doanh thu của Bưu điện tỉnh thực hiện trên 229,5 tỷ đồng, đạt 117% kế hoạch năm của Tổng công ty giao, đạt 101,9% so với cùng kỳ năm 2019; nộp ngân sách địa phương 6,92 tỷ đồng, đạt 142,2% so với cùng kỳ năm 2019.

Để đảm bảo an toàn an ninh thông tin bưu chính phục vụ sự chỉ đạo, điều hành thông tin của chính quyền địa phương, cũng như đáp ứng nhu cầu của người dân, Bưu điện tỉnh chú trọng thực hiện duy trì ổn định mạng lưới, rà soát lại mạng lưới sản xuất - kinh doanh, lập phương án cải tạo, sửa chữa khang trang bưu cục cấp 1, 2, 3 theo hướng dẫn của Tổng công ty. Đồng thời, rà soát, tổ chức lại hành trình đường thư cấp 2, cấp 3, thời gian giao nhận giữa các bộ phận đảm bảo lưu thoát sản phẩm trong thời gian sớm nhất; duy trì mạng lưới bưu chính hiện có, với 40 bưu cục cấp 1, cấp 2 cấp 3...

Bưu điện tỉnh đã quán triệt tới toàn thể CBCNV-LĐ, nhất là lực lượng trực tiếp tiếp xúc khách hàng về tinh thần thái độ phục vụ; xây dựng tác phong chuyên nghiệp, tận tình chu đáo, thân thiện; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, tuyên truyền trong toàn thể đội ngũ người LĐ đối với việc tuân thủ các quy định, chỉ tiêu chất lượng từng khâu.

Bên cạnh đó, để nâng chất các hoạt động, khuyến khích CBCNV-LĐ có nhiều sáng kiến trong công việc, Bưu điện tỉnh đã phát động nhiều chương trình thi đua như: Tăng số dư tiết kiệm bưu điện; phát triển doanh thu bưu điện văn hóa xã; phát triển bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế hộ gia đình, hàng tiêu dùng, hồ sơ vay, bảo hiểm nhân thọ bưu điện Dai-ichi; nâng cao chất lượng phát của bưu tá... Kết quả phát động các chương trình thi đua trong năm có 4 tập thể, 4 bưu cục và 33 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất - kinh doanh được Tổng công ty khen thưởng…

CHIA SẺ KHÓ KHĂN TRONG MÙA DỊCH

Bên cạnh tổ chức kinh doanh hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ, Bưu điện tỉnh còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội. Trong năm 2020, Bưu điện tỉnh đã tham gia thăm hỏi đối tượng chính sách, CBCNV và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, ủng hộ các quỹ địa phương, hoạt động từ thiện xã hội..., với tổng số tiền hỗ trợ trên 158 triệu đồng.

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân, Bưu điện tỉnh phối hợp Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tiến hành trao 10 tấn gạo ngon hỗ trợ đoàn viên, thanh niên, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người tàn tật, người lao động tự do, người lao động bị mất việc làm trên địa bàn tỉnh.

Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Nguyễn Tấn Trọn chia sẻ: Đây là hoạt động thuộc kế hoạch bảo đảm cung cấp hàng hóa thiết yếu thông qua mạng lưới bưu chính của Tổng công ty với các đối tác như Tổng công ty Chuyển phát nhanh bưu điện, Bảo hiểm Bưu điện, SEA Bank, Nam Á Bank tổ chức. Theo đó, Bưu điện tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng, các tổ chức chính trị - xã hội địa phương triển khai trao 50 tấn gạo cho người dân trên toàn tỉnh nhằm đồng hành cùng lực lượng chức năng chống dịch và đặc biệt là hỗ trợ người dân yên tâm chống dịch.

Ngoài ra, thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty, Bưu điện tỉnh còn phối hợp với các sở, ban, ngành địa phương triển khai đồng bộ việc cung ứng hàng hóa thiết yếu với giá bình ổn nhằm đảm bảo an sinh xã hội cho người dân an tâm chống dịch. Theo đó, có 131 điểm bưu cục và bưu điện văn hóa xã đảm bảo luôn có hàng hóa tiêu dùng thiết yếu như: Đường, sữa, nước rửa tay, dầu ăn, gia vị các loại… cung ứng cho người dân với giá bán ổn định.

Cụ thể, khối lượng hàng hóa thiết yếu đã thực hiện được từ thời điểm bắt đầu giãn cách xã hội đến nay là: 59,77 tấn hàng hóa bán tại điểm và lưu động, bán qua sàn thương mại điện tử Postmart 1,78 tấn, bán qua đường dây nóng 16,13 tấn, với tổng giá trị ước tính đạt 1,22 tỷ đồng...

Với những thành tích đạt được, thời gian qua, Bưu điện tỉnh đã vinh dự được Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty, UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen...