Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Vietnam Post: san sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng vượt khó mùa dịch

Với sứ mệnh “phục vụ cộng đồng”, trong những điều kiện khó khăn nhất của đại dịch Covid-19, Bưu điện Việt Nam đã luôn phát huy vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp bưu chính quốc gia triển khai các giải pháp để hoàn thành tốt “nhiệm vụ kép” đảm bảo sản xuất kinh doanh và phục vụ cộng đồng. Thông tin được ông Lê Quốc Anh chia sẻ tại tọa đàm trực tuyến “San sẻ trách nhiệm vượt khó mùa dịch” do báo Đầu Tư tổ chức sáng 29/11.


Quang cảnh buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, Phó Tổng giám đốc Lê Quốc Anh chia sẻ, Bưu điện Việt Nam có truyền thống hoạt động gần 75 năm với đa dịch vụ: chuyển phát, tài chính bưu chính, phân phối bán lẻ và hành chính công.

Thực hiện sứ mệnh của doanh nghiệp bưu chính quốc gia, hoạt động vì cộng đồng, dù trong giai đoạn nào, hoàn cảnh nào, Bưu điện Việt Nam cũng luôn đồng hành với Đảng, Nhà nước nhằm phát huy tinh thần “có mặt ngay khi cần” nhằm phục vụ tốt nhất người dân và doanh nghiệp, đồng thời tạo dựng và lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng.

Trong công cuộc chuyển đổi số hiện nay, Bưu điện có nhiệm vụ vừa đảm bảo dòng chảy vật chất vừa đảm bảo dòng chảy số trong các hoạt động phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Ngay trong các hoạt động hướng tới cộng đồng, hoạt động chuyển đổi số của Bưu điện Việt Nam đã từng bước phát huy hiệu quả, nhất là trong thời gian dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp.

Khi dịch bệnh bủa vây, hàng vạn người Bưu điện luôn nỗ lực để đảm bảo các dịch vụ bưu chính phục vụ cơ quan Đảng Nhà nước và người dân. Đặc biệt dịch bệnh diễn biến phức tạp, khiến nhiều chuỗi cung ứng nông sản đứt gãy, người nông dân gặp khó khi tìm đầu ra cho sản phẩm, Bưu điện Việt Nam đã lập tức vào cuộc hỗ trợ nông dân đưa các sản phẩm nông sản lên sàn TMĐT Postmart.vn. Tính đến nay sàn Postmart.vn đã hỗ trợ nông dân tiêu thụ hơn 14.000 tấn nông sản các loại, đồng thời giúp 2,3 triệu hộ nông dân mở các gian hàng số trên sàn TMĐT Postmart và phát triển kinh tế ngay cả trong điều kiện dịch bệnh phức tạp.

Trong làn sóng Covid-19 lần thứ 4, khi 19 tỉnh thành phía Nam, nhất là Thành phố Hồ Chí Minh xảy ra tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, Bưu điện Việt Nam đã kích hoạt các điểm bán hàng lưu động bình ổn giá. Hàng hoá được phủ kín, mặt hàng được mở rộng, đặc biệt là lương thực, thực phẩm tươi sống được đưa đến nhiều bưu cục, hình thức bán hàng đa dạng, linh hoạt được áp dụng triển khai. Bưu điện Việt Nam đã thiết lập 3.400 điểm cung cấp hàng thiết yếu và bình ổn giá tại 27 Tỉnh/Thành phố. Với lượng hàng hóa dồi dào, hình thức phục vụ linh hoạt, kể từ đầu đợt dịch lần thứ 4, Bưu điện các tỉnh, thành phố đã cung cấp hơn 63.000 tấn lương thực, thực phẩm tươi sống, và các mặt hàng thiết yếu cho cho người dân, trong đó có nhiều nhiều khu vực đang bị phong tỏa, cách ly. Qua đó đảm bảo dòng chảy hàng hóa, không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng thiết yếu phục vụ người dân trong dịch.


Phó Tổng giám đốc Lê Quốc Anh chia sẻ những giải pháp của Bưu điện Việt Nam để hoàn thành tốt nhiệm vụ kép,
đảm bảo sản xuất kinh doanh và phục vụ cộng đồng trong đại dịch

Đặc biệt, Phó Tổng giám đốc Lê Quốc Anh cũng cho biết, nhằm giúp người dân các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19 giảm bớt những khó khăn, vất vả, phát huy vai trò của doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia vì cộng đồng, Bưu điện Việt Nam đã triển khai thực hiện thành công nhiều chương trình An sinh xã hội, đồng hành và hỗ trợ người dân vượt qua những khó khăn của dịch bệnh với  820 tấn gạo thuộc Chương trình “Hạt vàng Bưu điện”, 238.564 phần quà gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu trong Chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” của Bộ Thông tin và Truyền thông và hàng ngàn phần quà trong chương trình an sinh do Bộ Tài chính tổ chức. Đã có trên 500.000 người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người tàn tật, người già neo đơn, lao động tự do bị mất việc làm tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam tiếp cận các gói an sinh này thông qua Bưu điện.

Bên cạnh việc chung tay đảm bảo ổn định cuộc sống, Bưu điện Việt Nam và các toà soạn báo lớn như Nhân dân, Tuổi trẻ, Thanh niên, Sài gòn Giải phóng, Pháp luật TP Hồ Chí Minh, Phụ nữ TP Hồ Chí Minh… đã đưa hơn 5 triệu tờ báo miễn phí đến tay người dân nhằm tuyên truyền các thông tin chính thống về tình hình phòng chống dịch bệnh để người dân an tâm không chủ quan, không hoang mang trong đại dịch.

Ngoài ra, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động và thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức phát động và quyên góp được 10.000 máy tính mới để trao tặng cho các em học sinh gặp nhiều khó khăn do thiếu thiết bị học online trong điều kiện giãn cách xã hội chưa thể đến trường.

Mới đây nhất, Vietnam Post đã đồng hành cùng chương trình “Vì một Việt Nam tất thắng” nhằm hỗ trợ phần nào các em nhỏ thiếu may mắn, có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ một phần khó khăn, đồng thời tiếp thêm sức mạnh tinh thần và động lực để các em nhỏ vượt lên số phận, tin tưởng vào một tương lai tươi sáng.