Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Đi xuồng để chi trả lương hưu cho người dân vùng ngập lụt

Thời gian qua, một số xã tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội) bị ngập lụt. Trong đó có 2 xã là Nam Phương Tiến và Tân Tiến được coi là “rốn lũ của Thủ đô”. Chia sẻ với người dân, các cán bộ của BHXH và Bưu điện huyện Chương Mỹ đã lội nước, đi xuồng vào những nơi ngập nặng để chi trả lương hưu và trợ cấp xã hội cho người dân.


Cán bộ BHXH và Bưu điện huyện Chương Mỹ đã vào những nơi ngập nặng để phát lương hưu và trợ cấp BHXH cho người dân. Ảnh: ĐOÀN HÀ

Ông Trần Văn Hoan - Giám đốc BHXH huyện Chương Mỹ (Hà Nội) - cho biết, hàng tháng, cơ quan BHXH thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH cho hơn 10.000 người. Công tác chi trả được thực hiện tại các điểm bưu điện văn hóa của 32 xã, thị trấn. Tuy nhiên, tình hình ngập lụt kéo dài, các cán bộ của BHXH và Bưu điện huyện Chương Mỹ đã chủ động lội nước, đi xuồng vào những nơi ngập nặng để chi trả lương hưu và trợ cấp xã hội cho người dân.

“Theo lịch chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 8.2018 đã được dự tính và thông báo từ tháng 7.2018 của Bưu điện huyện Chương Mỹ, đúng 7h sáng 5.8, chúng tôi là cán bộ bộ phận chính sách của BHXH huyện Chương Mỹ đã có mặt tại nhà văn hoá thôn Đồi Mít như đã hẹn với cán bộ bưu điện để phối hợp thực hiện công tác chi trả lương hưu tháng 8.2018 và trợ cấp BHXH hàng tháng một cách thuận lợi nhất. Mặc dù số lượng đối tượng hưởng chế độ hưu trí và trợ cấp BHXH hàng tháng trên địa bàn xã Nam Phương Tiến không nhiều. Chỉ có 62 người, nhưng đối tượng ở rải rác, không gần nhau và đều ở trong vùng ngập nặng. Tuy nhiên, phối hợp với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Diệp là cán bộ bưu điện văn hóa xã đã rất cố gắng lội nước bằng ủng, bơi thuyền từ chiều tối 4.8 và rạng sáng 5.8 để phát lương trực tiếp cho một số đối tượng hưởng trợ cấp tại vùng lụt sâu nhất, bị cô lập không đi lại được. Số còn lại, chị Diệp đã liên lạc bằng nhiều cách như gọi điện, đọc trên loa đài hoặc nhắn nhau để thông báo cho đối tượng di chuyển đến nhà văn hoá thôn Đồi Mít nhận trợ cấp tháng 8.2018” - chị Đoàn Thị Hà - cán bộ BHXH huyện Chương Mỹ - cung cấp thông tin.

“Đúng 7h30 phút ngày 5.8, các đối tượng hưởng chế độ hưu trí và trợ cấp BHXH hàng tháng đã có mặt tại nhà văn hoá thôn Đồi Mít. Họ hỏi thăm nhau về nhà cửa, ruộng vườn, vật nuôi, tình hình gia đình của nhau có bị ảnh hưởng lũ lụt trong lúc chờ phát lương hưu mà không hề có sự bức xúc hay cáu giận về sự thay đổi nơi nhận trợ cấp của kỳ chi lương này. Nhìn mọi người vui vẻ, trong lòng chúng tôi cũng thấy bớt lo âu phần nào về những khó khăn trong kỳ chi trả lương hưu tháng 8.2018 tại vùng ngập lụt” - chị Hà chia sẻ thêm.

Ông Nguyễn Đức Hòa - Giám đốc BHXH TP.Hà Nội - đánh giá cao tinh thần, thái độ tận tình phục vụ người dân của cán bộ BHXH và Bưu điện huyện Chương Mỹ. Thông qua hoạt động trên đã đảm bảo uy tín, chất lượng phục vụ của ngành BHXH với các đối tượng tham gia BHXH, đồng nghĩa với việc tạo được niềm tin cho nhân dân, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị ở địa phương.