Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum

Ngày 18/7/2019, UBND tỉnh long trọng tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh (Trung tâm HCC) tại trụ sở Bưu điện tỉnh Kon Tum - 70 đường Lê Hồng Phong, phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum.


Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm HCC tỉnh Kon Tum 

Dự Lễ khai trương có các đồng chí: Nguyễn Văn Hòa, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thế Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thị Kim Đơn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Tuy, Bí thư Thành ủy Kon Tum; Nguyễn Minh Đức, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Cùng dự buổi lễ còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm HCC tỉnh được thành lập theo Quyết định số 359/QĐ-UBND ngày 17/4/2019 của UBND tỉnh là cơ quan hành chính đặc thù trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Đây là đầu mối tập trung thực hiện các nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính của các cơ quan cấp tỉnh đối với các tổ chức, cá nhân; tham mưu công tác quản lý nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.

Việc công khai đầy đủ, kịp thời bằng phương tiện điện tử hoặc bằng văn bản danh mục TTHC được thực hiện tại Trung tâm. Đồng thời hướng dẫn TTHC, tiếp nhận hồ sơ TTHC, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết; theo dõi, giám sát việc giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân, thu phí, lệ phí theo quy định (nếu có).

Các hạng mục chính tại Trung tâm được xây dựng, lắp đặt gồm: Thiết bị điện tử và công nghệ thông tin chuyên dụng đồng bộ, thống nhất; hệ thống phần mềm dùng chung có tính tự động, tính mở cao, được kết nối với tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương và tích hợp chữ ký số, đủ điều kiện để thực hiện dịch vụ công trực tuyến; các kios tra cứu thông tin, màn hình hiển thị thông tin, hệ thống camera giám sát, cổng thông tin điện tử đa chức năng.

Hiện tại Trung tâm HCC bố trí 20 quầy giao dịch, phục vụ làm việc cho 20 sở, ban, ngành; thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Lãnh đạo Tổng công ty và Bưu điện tỉnh Kon Tum tại lễ khai trương

Phát biểu tại Lễ khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa ghi nhận sự nỗ lực của Văn phòng UBND tỉnh cùng các sở ngành liên quan trong công tác chuẩn bị để hoàn thành các điều kiện bảo đảm sớm đưa Trung tâm HCC đi vào hoạt động theo đúng yêu cầu đề ra. Đồng thời phục vụ tốt công tác cải cách hành chính, đáp ứng nhu cầu của người dân, tổ chức và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tình hình hiện nay.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, Trung tâm HCC phải thực hiện đúng phương châm công khai - minh bạch - trách nhiệm - đúng luật và lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo trong đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Công chức, viên chức các cơ quan được cử đến làm việc tại Trung tâm phải thực hiện “4 xin” là xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép và “4 luôn” là luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ...

Theo Phó Tổng giám đốc Nguyễn Minh Đức, Trung tâm HCC chính thức đi vào hoạt động là chủ trương đúng đắn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong việc giải quyết thủ tục hành chính, góp phần cải cách hành chính của tỉnh. Việc đặt Trung tâm HCC tại trụ sở của Bưu điện và bố trí nhân viên Bưu điện hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đơn giản thay cho cán bộ công chức là một trong những nội dung nằm trong “Đề án thí điểm thực hiện và cung ứng dịch vụ công qua mạng bưu chính công cộng, dịch vụ bưu chính công ích tại địa phương” được Chính phủ giao cho Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai. Ngoài Trung tâm phục vụ HCC tỉnh, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Minh Đức cũng đề nghị UBND tỉnh xem xét cho phép triển khai thí điểm tại cấp huyện, cấp xã trong tỉnh. Bưu điện tỉnh Kon Tum sẽ xây dựng phương án cụ thể báo cáo UBND tỉnh xem xét phê duyệt.

Hiện nay, việc đặt Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận một cửa huyện, xã tại trụ sở của Bưu điện và bố trí nhân viên Bưu điện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa thay cho cán bộ công chức đã được triển khai tại 15 tỉnh, thành phố và chuẩn bị triển khai tiếp tại 14 tỉnh. Các tỉnh còn lại cũng đã thống nhất chủ trương để triển khai trong thời gian tới.