Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Bưu điện huyện Yên Lạc đạt doanh thu 14,5 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm

Chịu sự cạnh tranh gay gắt của các doanh nghiệp tư nhân cùng lĩnh vực và sự phát triển mạnh mẽ với nhiều ứng dụng, tiện ích của CNTT nhưng với việc đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ, những năm qua, Bưu điện huyện Yên Lạc luôn tạo được niềm tin đối với khách hàng, nhất là các dịch vụ bưu chính, công ích và chuyển phát.


Bưu điện Văn hóa xã Yên Phương đa dạng các dịch vụ

Bà Nguyễn Thị Thịnh, Giám đốc Bưu điện huyện Yên Lạc cho biết: Bưu điện huyện Yên Lạc hiện có 3 bưu cục, 14 Bưu điện Văn hóa xã và 14 lao động. Để trụ vững và phát triển ổn định trong bối cảnh hiện nay, Bưu điện Yên Lạc luôn chủ động, linh hoạt triển khai các phong trào thi đua; sắp xếp, bố trí lao động hợp lý, đảm bảo sản xuất liên tục, hiệu quả, tăng năng suất lao động. Cùng với đó, tăng cường công tác tiếp thị bán hàng, chăm sóc khách hàng, rà soát thị trường thu thập thông tin tìm kiếm khách hàng tại các khu dân cư; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá dịch vụ mới trên đài truyền thanh các xã, thị trấn để người dân biết, sử dụng các dịch vụ. Đồng thời, triển khai hiệu quả các dịch vụ: Bảo hiểm y tế hộ gia đình, tiết kiệm bưu điện, Bảo hiểm nhân thọ bưu điện; nhận chuyển phát chứng minh nhân dân, hồ sơ đất đai, hồ sơ bảo hiểm xã hội; nâng cao chất lượng chuyển phát công văn, thư, báo, EMS, điện hoa…

Cũng theo bà Thịnh, bên cạnh các dịch vụ bưu chính công ích, phục vụ đọc sách, báo miễn phí, nhiều Bưu điện Văn hóa xã trên địa bàn huyện đã phát triển thêm dịch vụ mới như: Nhận, chuyển phát các loại bưu phẩm, bán thẻ viễn thông, bán lẻ các mặt hàng tiêu dùng... đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực nông thôn.

Nhờ làm tốt công tác chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng các dịch vụ, Bưu điện huyện Yên Lạc luôn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao. 9 tháng năm 2019, đơn vị đạt doanh thu trên 14,5 tỷ đồng, đạt xấp xỉ 82% kế hoạch năm, tăng gần 1 tỷ đồng so với 10 tháng năm 2018.

Để đạt và vượt mục tiêu doanh thu 17,8 tỷ đồng trong năm 2019, từ nay đến cuối năm, Bưu điện huyện Yên Lạc tiếp tục chú trọng thực hiện quy chế kiểm tra, kiểm soát, uốn nắn kịp thời cán bộ, người lao động trong việc chấp hành thủ tục, kỹ năng nghiệp vụ, giảm mức thấp nhất sai sót xảy ra. Tập trung nâng cao chất lượng các dịch vụ, nhất là các dịch vụ mới, các dịch vụ truyền thống tạo được niềm tin với khách hàng. Cùng với đó, làm tốt việc điều tra, trả lời khiếu nại của khách hàng; không để tình trạng bưu phẩm thất lạc, sai địa chỉ; triển khai phát triển đại lý, cộng tác viên, chú trọng vào đối tượng là trưởng thôn, Hội phụ nữ để phối hợp triển khai các dịch vụ của ngành đạt hiệu quả cao…