Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Tủ phát bưu kiện và điểm phục vụ trong tương lai

Nhà khai thác bưu chính Phần Lan Posti vừa triển khai một kiosk mới gọi là OmaPosti như một điểm phục vụ có tỷ lệ khí thải thấp.


Điểm phục vụ với chức năng là một kiosk tự phục vụ mới nằm tại khu vực Hội chợ nhà cửa ở đô thị Tuusula, Phần Lan. Điểm phục vụ tương lai này cũng có chức năng là một của hàng bán đồ ăn tự phục vụ, bơm nhiên liệu cho động cơ diesel tái tạo và sạc nhanh cho xe điện.

Vào đầu thu, điểm cung cấp biogas và gas cũng sẽ được mở tại điểm phục vụ này.

Tại kiosk OmaPosti, khách hàng có thể nhận, gửi chuyển hoàn và gửi các gói kiện và bưu phẩm đảm bảo nội địa và quốc tế. Kiosk mở của 7 ngày trong tuần, từ 7 giờ đến 22 giờ và trang bị 163 cửa khóa. Điểm dịch vụ này bổ sung thêm trong các dịch vụ bưu chính hiện đang cung cấp tại miền Nam Tuusula. Hỗ trợ trò chuyện video cá nhân cũng sẵn có khi cần thiết.

“Sản lượng dịch vụ thương mại điện tử và bưu kiện tăng trưởng lớn trong mùa xuân vừa qua. Để hỗ trợ tăng trưởng, chúng ta cần cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn dịch vụ linh hoạt gần với các tuyến phát hàng ngày của khách hàng. Điều này cũng giảm phát thải từ các khâu chuyển phát”, ông Heiko Laubach, Giám đốc mạng lưới các điểm dịch vụ Bưu chính Phần Lan chia sẻ.

Đây là kiosk OmaPosti thứ 8 của Bưu chính Phần Lan. Năng lượng sử dụng cho điểm dịch vụ lấy từ các tấm quang năng được cài đặt trên mái và điện được cấp từ năng lượng gió và thủy điện.

“Bưu chính các nước và các nhà vận chuyển cần xem xét cách thức triển khai để đạt được hiệu quả lớn hơn đối với dịch vụ phát chặng cuối. Bước đi thay đổi như Bưu chính Phần Lan triển khai là hướng đi đúng đắn”, ông Marek Różycki, chuyên gia về phát chặng cuối và người đồng chủ trì Diễn đàn Last mile Prophets nhận định.