Đường dây nóng hỗ trợ   1900 54 54 81

Bưu điện Bến Tre - Đảm bảo phục vụ trước dịch Covid-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã chỉ đạo và triển khai nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh trên toàn mạng lưới. Bên cạnh đó, để kịp thời động viên Người lao động (NLĐ), Vietnam Post quyết định tặng Bảo hiểm “Anti-Covid” cho hơn 52 vạn NLĐ trên toàn mạng lưới.


Khách hàng đến giao dịch tại Trung tâm giao dịch

Theo đó, NLĐ sẽ được tặng Bảo hiểm “Anti-Covid” và được hưởng các quyền lợi: Nếu NLĐ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và điều trị tại bệnh viện thì được bảo hiểm chi trả 5,000,000 đồng; Nếu không may tử vong do Covid-19 thì NLĐ được bảo hiểm chi trả 50,000,000 đồng.

Được biết, Vietnam Post cũng đã chi hàng tỷ đồng để trang bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và các dụng cụ y tế cần thiết khác, vừa để bảo vệ sức khỏe NLĐ vừa chung tay góp sức phòng chống dịch bệnh. Cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Vietnam Post, Bưu điện tỉnh Bến Tre đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hấp cấp Covid-19, đồng thời xác định, Bưu điện là nơi giao tiếp với nhiều khách hàng nên đã thường xuyên chỉ đạo kiểm tra, giám sát, yêu cầu NLĐ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ y tế, phục vụ nước rửa tay sát khuẩn tại các điểm giao dịch cho khách hàng sử dụng; giao cho trưởng nhóm, tổ theo dõi sức khỏe NLĐ; vệ sinh và định kỳ phun thuốc sát khuẩn tại Bưu điện tỉnh và tất cả các Bưu điện huyện, Bưu cục trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngoài những chế độ an sinh của Vietnam Post, để chăm sóc khỏe cho NLĐ, Bưu điện Bến Tre đã trích kinh phí hơn 100 triệu đổng đầu tư trang thiết bị như tủ lạnh, tủ mát cho tất cả các đơn vị trực thuộc; trích kinh phí để bồi dưỡng cho NLĐ bằng hiện vật như đường, sữa, nước uống,… đặc biệt là lực lượng Bưu tá, nhân viên kinh doanh, nhân viên thu gom. Trong đợt hạn mặn đang diễn ra khốc liệt tại tỉnh Bến Tre, đơn vị cũng đã chi gần 200 triệu đồng để mua nước ngọt phục vụ sinh hoạt cho NLĐ.

Trước những tác động kép của dịch bệnh Covid-19 và hạn mặn, đây là việc làm tích cực nhằm khích lệ tinh thần đối với NLĐ, giúp NLĐ an tâm công tác, phục vụ khách hàng tốt hơn, chia sẻ động viên nhau để vượt qua giai đoạn khó khăn, quyết tâm hoàn thành kế hoạch. Đồng thời thể hiện trách nhiệm “trên lo cho dưới” như lời đồng chí Phạm Anh Tuấn, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Vietnam Post đã dặn dò các cấp lãnh đạo trong toàn hệ thống Bưu điện Việt Nam.